Samsung dẫn đầu toàn cầu về doanh số bán điện thoại thông minh

16:30 01/04/2024

Sự hồi sinh của Samsung Electronics phần lớn nhờ vào phiên bản mới nhất của hãng - Galaxy S24. Dữ liệu cho thấy tính đến cuối tháng 2, công ty đã bán được 6,53 triệu thiết bị trên toàn cầu.

Ảnh minh họa
Sự hồi sinh của Samsung Electronics phần lớn nhờ vào phiên bản mới nhất của hãng Galaxy S24.

Samsung Electronics đã vượt qua Apple Inc về doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu vào tháng 2 nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với dòng Galaxy S24 mới nhất của hãng.

Theo hãng chứng khoán Hana, doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung Electronics trong tháng 2 đã đạt 19,69 triệu chiếc, chiếm 20% thị trường trong khi Apple bán được 17,41 triệu chiếc (18%).

Vào tháng 1, Apple là hãng bán chạy nhất với 20,42 triệu chiếc, chiếm 20% thị phần, trong khi Samsung Electronics đứng tiếp theo với 17,44 triệu chiếc (18%).

Theo IDC, Apple giữ vị trí dẫn đầu về thị phần điện thoại thông minh toàn cầu vào năm ngoái với 20,1%, trong khi Samsung Electronics, dẫn đầu vào năm 2022 với 21,7%, đã giảm xuống 19,4%, đánh dấu sự truất ngôi đầu tiên sau 13 năm.

Sự hồi sinh của Samsung Electronics phần lớn nhờ vào phiên bản mới nhất của hãng - Galaxy S24 . Dữ liệu cho thấy tính đến cuối tháng 2, công ty đã bán được 6,53 triệu thiết bị trên toàn cầu. Các tính năng AI nổi bật mà Samsung Electronics giới thiệu trong Galaxy S24 bao gồm cơ chế dịch 13 ngôn ngữ theo thời gian thực trong khi gọi, chức năng Circle to Search, cho phép người dùng tìm kiếm bằng cách vẽ một vòng tròn trên màn hình...

Galaxy S24 Ultra, được tạp chí US Consumer Reports đánh giá là điện thoại thông minh có camera tốt nhất, ghi được 87 điểm so với 86 của iPhone 15 Pro Max. Bên cạnh đó, Galaxy S24+ đảm bảo vị trí thứ ba với 85 điểm.

Hai thị trường đóng góp đáng kể doanh số cho Samsung trong giai đoạn đầu năm nay là Mỹ và châu Âu. Cụ thể, Samsung hiện đang nắm giữ 34% thị phần điện thoại thông minh tại châu Âu.

Trong khi đó, ngay tại “sân nhà” Mỹ của Apple, hãng điện tử Hàn Quốc cũng chứng kiến doanh số tăng vọt trong giai đoạn vừa qua, từ 20% lên 36%. Thị phần Apple tại Mỹ đã giảm từ 64% xuống còn 48% trong cùng kỳ.

Lan Anh (t/h)

Tags: