Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, từ tháng 1 tới tháng 3/2021, thị phần gộp của Samsung tại Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam đạt 19%, giảm so với 22% của cùng kỳ năm trước, rơi xuống vị trí thứ hai.
Trong khi đó, Oppo của Trung Quốc giành ngôi đầu nhờ thị phần 22%, tăng từ mức 21% của năm trước. Vị trí từ 3 tới 5 lần lượt thuộc về Vivo (16%), Xiaomi (13%) và Realme (11%). Apple xếp hạng 6 với 6% thị phần.
Dữ liệu của Counterpoint Research cho thấy, thị trường smartphone của 4 quốc gia Đông Nam Á này gộp lại đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 27 triệu chiếc, với doanh số bán hàng trực tuyến tăng 72% so với một năm trước.
Indonesia, thị trường lớn nhất trong 4 thị trường, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Philippines vượt Việt Nam, trở thành thị trường lớn thứ hai, với mức tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo cho biết thêm, Samsung đang ngày càng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt đến từ các hãng điện thoại thông minh giá rẻ. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và thu nhập bị giảm sút, ngày càng nhiều người tiêu dùng Đông Nam Á chọn mua điện thoại thông minh giá rẻ.
PV (TH)