Sâm Ngọc Linh Kon Tum đã có giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Ngày 22/7, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức công bố và trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với 11 sản phẩm chủ lực và đặc thù của tỉnh Kon Tum, do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp.
11 sản phẩm của tỉnh Kon Tum được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, gồm: Sâm Ngọc Linh Kon Tum, cà phê xứ lạnh Kon Tum và 9 sản phẩm dược liệu là nấm linh chi, đảng sâm, đương quy, lan kim tuyến, ý dĩ, đinh lăng, nghệ vàng, ngũ vị tử, sa nhân tím.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với các sản phẩm địa phương |
Ông Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết, để các chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu được bảo hộ thật sự trở thành công cụ đắc lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của chủ sở hữu, của người tiêu dùng, xa hơn là đưa các thương hiệu sản phẩm của tỉnh Kon Tum đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương rà soát các sản phẩm có lợi thế, tiềm năng phát triển để tham mưu UBND tỉnh phê duyệt, đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, kiểu dáng công nghiệp…tạo tiền đề xây dựng và phát triển thương hiệu trong và ngoài nước. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước và các cơ quan thực thi pháp luật tăng cường kiểm tra, thanh tra, xử lý các vi phạm về sở hữu trí tuệ đối với chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận đã được bảo hộ.
UBND tỉnh đã và đang chỉ đạo các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người dân tiếp tục giữ vững, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng để xây dựng, phát triển các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc thù của tỉnh Kon Tum vươn cao, vươn xa hơn nữa trong thời gian tới, góp phần thực hiện có hiệu quả Chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Tính đến nay, tỉnh Kon Tum có 111 nhãn hiệu được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Trong đó, có 2 chỉ dẫn địa lý là sâm Ngọc Linh và cà phê Đăk Hà; 97 nhãn hiệu thông thường và 14 nhãn hiệu chứng nhận.
Đối với 14 nhãn hiệu chứng nhận đã được bảo hộ, hầu hết là các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc thù của tỉnh, như sâm Ngọc Linh, cà phê, các loại dược liệu và rau củ quả xứ lạnh.
PV
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
Cùng chuyên mục
Phú Thọ: Phát huy giá trị sản phẩm OCOP
Thị trường Việt đón nhận dòng sản phẩm thịt của trang trại lớn nhất nước Nga
Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam chịu sự cạnh tranh lớn tại thị trường quốc tế
Ford Ranger Stormtrak và Everest Platinum chính thức có mặt tại Việt Nam
Hòa Bình: Xuất khẩu 20 tấn sản phẩm măng Kim Bôi sang thị trường Hà Lan
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?