S&S Automotive là đại lý ủy quyền phân phối xe siêu sang Rolls-Royce tại Việt Nam

DNHN - Rolls-Royce châu Á Thái Bình Dương công bố nhà phân phối mới, chiều 14/12. Theo đó, công ty S&S Automotive thành lập khoảng hai tháng, sẽ là đối tác của hãng siêu sang Anh quốc.

S&S Automotive, một công ty mới hoạt động hai tháng sẽ trở thành đại lý chính thức cho xe Rolls-Royce,  là thành viên của S&S Group, một công ty có kinh nghiệm 10 năm chuyên phân phối hàng xa xỉ tại Việt Nam như đồng hồ, trang sức, thời trang, mỹ thuật. Từ kinh nghiệm phân phối hàng xa xỉ, Công ty này bán Rolls-Royce không như một chiếc xe thông thường mà như "một tác phẩm nghệ thuật".

Nhà phân phối mới sẽ thành lập công ty Rolls-Royce Motor Cars HCMC (Ho Chi Minh City), mở showroom tại Sài Gòn vào quý II/2021, khách hàng có thể đặt xe ngay từ bây giờ.

Đại diện lãnh đạo công ty cho biết đại lý sẽ không duy trì showroom ở Hà Nội, chỉ hiện diện tại TP HCM, bởi mục tiêu của hãng là tập trung vào lớp khách hàng trẻ, nơi đây lại có kinh tế tăng trưởng năng động, nhiều người trẻ giàu có và thành đạt. Tuy nhiên, hãng sẽ tiếp quản lại xưởng dịch vụ của nhà phân phối cũ ở Long Biên (Hà Nội) để phục vụ khách hàng phía Bắc.

Sản phẩm vẫn sẽ tập trung vào cái tên truyền thống Phantom, bên cạnh đó để phù hợp khách hàng trẻ, khoảng 40 tuổi, thích tự lái thay vì có tài xế, hãng cũng chú trọng vào dòng Ghost, phiên bản Black Badge, cũng như cái tên mới như SUV Cullinan.

Thị trường Việt Nam hiện có khoảng 300 chiếc Rolls-Royce, trong đó chia đều 50/50 cho cả chính hãng và nhập ngoài. Điều đó có nghĩa nhà phân phối cũ bán khoảng 150 xe trong 7 năm, tương đương hơn 20 xe mỗi năm.

Đại diện hãng không cho rằng xe nhập tư nhân rẻ hơn là thử thách lớn, bởi lẽ những khách hàng yêu thích Rolls-Royce thực thụ sẽ mua hàng chính hãng vì những quyền lợi phục vụ cá nhân hóa cũng như bảo hành, bảo dưỡng mà xe nhập ngoài không bao giờ có.

Được biết, Rolls-Royce là hãng xe siêu sang Anh quốc nổi tiếng sang trọng bậc nhất trong ngành bốn bánh từ nhiều năm qua. Mỗi xe bán chính hãng ở Việt Nam thường có giá hàng chục tỷ đồng, ít nhất khoảng 30 tỷ.

Đức Anh

Tin liên quan