Reuters: Grab đang cân nhắc IPO tại Mỹ trong 2021
- Thương hiệu
- 05:30 19/01/2021
DNHN - Theo hãng tin Reuters, Grab đang cân nhắc phương án niêm yết tại Mỹ trong năm nay trong bối cảnh tâm lý các nhà đầu tư ưu ái các thương vụ IPO mới.
Nguồn tin cũng tiết lộ, Grab dự kiến huy động được ít nhất 2 tỷ USD thông qua IPO - trở thành đợt chào bán cổ phiếu tại nước ngoài lớn nhất của một công ty Đông Nam Á.
"Thị trường đang tích cực và tình hình kinh doanh cũng tốt chưa từng có. Tất cả tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất hiện trên thị trường đại chúng", nguồn tin chia sẻ với Reuters.
Nguồn tin của Reuters nói và cho biết kế hoạch chi tiết, gồm quy mô và thời gian, vẫn chưa được hoàn thiện và còn tùy thuộc vào điều kiện thị trường.
Ra đời năm 2012 tại Malaysia, Grab nhanh chóng phát triển và được sự hậu thuẫn từ nhiều quỹ đầu tư, doanh nghiệp lớn trên thế giới, trong đó có SoftBank và Mitsubishi UFJ Financial Group. Hiện Grab là startup giá trị nhất Đông Nam Á với mức định giá hơn 16 tỷ USD.
Kỳ lân này cũng cung cấp các dịch vụ tài chính và gần đây đã xin được giấy phép ngân hàng kỹ thuật số tại Singapore. Công ty cho biết doanh thu đã phục hồi lên trên mức tiền đại dịch. Mảng gọi xe đang hòa vốn ở tất cả các thị trường, gồm cả Indonesia. Grab kỳ vọng mảng giao đồ ăn cũng sẽ hòa vốn vào cuối năm nay.
Hồi đầu tháng 1, Grab cho biết mức doanh thu của cả tập đoàn đã tăng trở lại và đạt cao hơn mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Mảng gọi xe của Grab đã đạt điểm hóa vốn tại tất cả các thị trường, bao gồm cả thị trường lớn nhất là Indonesia. Grab kì vọng cũng sẽ hòa vốn ở mảng giao đồ ăn vào cuối năm 2021.
Thông tin về việc Grab sẽ IPO sớm xuất hiện trong lúc đàm phán sáp nhập giữa Grab và Gojek rơi vào bế tắc. Gojek được cho là đang thảo luận việc “về chung nhà” với kỳ lân thương mại điện tử Tokopedia.
Bảo Bảo
Tin liên quan
#Grab

Grab và Gojek sáp nhập, ai được lợi?
Trang tin DealStreetAsia hôm nay đưa tin các cuộc đàm phán về việc sáp nhập hai ứng dụng gọi xe khổng lồ ở Đông Nam Á đạt được những tiến bộ quan trọng. Tỷ phú người Nhật Masayoshi Son và các nhà đầu tư khác của cả hai 'kỳ lân' đang xúc tiến thương vụ khủng nhưng không dễ dàng này. Câu hỏi cuối cùng là ai sẽ được hưởng lợi và hưởng nhiều nhất?

Grab, Gojek và các startup tỷ USD chật vật sống sót sau cuộc đốt tiền
Với Gojek, Grab và hàng loạt startup kỳ lân ở Đông Nam Á, việc tìm kiếm lợi nhuận giờ trở thành cuộc chiến sinh tồn trong thời điểm nền kinh tế toàn cầu lao đao vì dịch Covid-19.

Startup cần làm quen với trạng thái bình thường mới
Khi lệnh giãn cách xã hội kết thúc, nền kinh tế bắt đầu hoạt động trở lại với nhiều thách thức mới, đòi hỏi các startup phải thay đổi mô hình kinh doanh để thích nghi và tồn tại.

Grab: Từ một dự án sinh viên đến startup kì lân thay đổi cuộc chơi ở Đông Nam Á
Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết tiền thân của Grab chỉ là một dự án trong trường của hai sinh viên trường kinh doanh Harvard.

Nhà đầu tư giục Go-Jek và Grab sáp nhập khi cuộc đua đốt tiền đến hồi kết
Dealstreet Asia dẫn nguồn The Information cho biết hai gã khổng lồ Grab và Gojek đang thảo luận về một thương vụ sáp nhập tiềm năng trong tương lai. Theo đó, Chủ tịch Grab Ming Maa và CEO Gojek Andre Soelistyo đã gặp nhau đầu tháng này. Tuy nhiên, khoảng cách đến một thỏa thuận vẫn còn rất xa.

Grab rót gần 1 triệu USD tìm kiếm startup Việt Nam tiềm năng
Ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á Grab vừa công bố triển khai Grab Ventures Ignite, chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu (early stage) tại Việt Nam.
Đọc thêm Thương hiệu
Ba Vì: Xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP
Với phương châm "mỗi xã một sản phẩm" nên huyện Ba Vì đã phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thế mạnh của địa phương. Không ngừng nâng tầm thương hiệu sản phẩm nhất là chú trọng an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường.
Đâu là lựa chọn đầu tư tốt nhất cho Gen Y?
Khi còn trẻ, thật khó để đầu tư một số tiền lớn mà thu được lợi nhuận cao. Lợi thế lớn nhất của việc trở thành một nhà đầu tư trẻ là bạn có đủ thời gian để tạo lợi nhuận từ các khoản đầu tư mong muốn.
Kiên Giang: Công nhận 18 sản phẩm OCOP cấp tỉnh
Tỉnh Kiên Giang vừa phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Kiên Giang năm 2020.
Thành phố Thái Nguyên: Hỗ trợ sản phẩm nông nghiệp cho doanh nghiệp và người nông dân
Chè Tân Cương - Ổi Linh Nham và có diện tích trồng rau trải rộng ở nhiều xã vùng ven sông Cầu, Thành phố Thái Nguyên xác định sản phẩm nông nghiệp chủ lực là chè, rau và cây ăn quả.
Những doanh nghiệp hưởng lợi lớn nhất năm 2020
Một số ít doanh nghiệp công nghệ và thương mại kỹ thuật số của Mỹ đã vượt qua năm đại dịch với tốc độ tăng trưởng cực lớn.
Hà Nội: đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng cao
Vừa qua tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt đã diễn ra hội chợ Quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP với mục tiêu quảng bá, tiêu thụ nông sản đưa nông sản vùng miền ngày càng có thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.
Trận chiến về bảo mật quyền riêng tư của Google và đối thủ cạnh tranh Brave
Trình duyệt bảo mật Brave đã tạo ra một đối thủ cạnh tranh với công cụ tìm kiếm hàng đầu là Google bằng việc mua lại Tailcat.
Hà Nội: Tổ chức hội chợ ra mắt sản phẩm làng nghề và OCOP
Để giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Vừa qua, Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-SNN về tổ chức hội chợ giới thiệu trên địa bàn.
Website - ‘gian hàng’ tiềm năng kinh doanh online
Nếu trước đây mua hàng qua mạng chỉ là sự lựa chọn của một bộ phận người tiêu dùng, thì dịch Covid-19 với những quy định giãn cách xã hội cũng như sự lo lắng về nguy cơ lây nhiễm nơi công cộng, đã khiến nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến.
Nhiều thương hiệu bán lẻ dần biến mất khỏi Việt Nam
Được đánh giá là có tiềm năng hàng đầu Đông Nam Á hiện nay, nhưng thị trường bán lẻ Việt Nam cũng là một sân chơi có tính cạnh tranh khốc liệt.