Thứ bảy 27/12/2025 15:44
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Retail Therapy – mô hình mua sắm "làm mưa làm gió" trên thế giới sẽ hiện diện tại Bãi Sao

07/11/2022 11:47
Trước xu thế thân thiện với tự nhiên, ưu tiên tính bền vững và lành mạnh với sức khỏe của người tiêu dùng thế giới, ngành thương mại dịch vụ, bán lẻ cũng buộc phải thay đổi để hòa nhập. Đó cũng là khởi nguồn cho sự lên ngôi của những xu hướng mới ví

Mua sắm và nghỉ dưỡng - sự kết hợp gây sốt

“Retail Therapy” từ lâu đã là thuật ngữ không còn xa lạ với ngành thương mại dịch vụ và giới tâm lý học. Tạp chí Tâm lý người tiêu dùng năm 2014 đã chỉ ra rằng, mua sắm không chỉ giúp con người hạnh phúc hơn mà còn có thể chống lại những nỗi buồn kéo dài.

Trong khi, “Eco Therapy” lại là liệu pháp chữa lành bởi thiên nhiên bằng cách tham gia các hoạt động ngoài trời, dựa trên tiền đề nâng niu bản thân, trân trọng những điều tạo hóa ban tặng.

Còn nếu kết hợp Retail Therapy cùng Eco Therapy, thì sẽ nhận được đáp số chính là một sự kết hợp gây sốt những năm gần đây của ngành thương mại dịch vụ tức mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng.

Retail Therapy là xu hướng được ưa chuộng của ngành thương mại dịch vụ. Ảnh Shutterstock
Retail Therapy là xu hướng được ưa chuộng của ngành thương mại dịch vụ. Ảnh Shutterstock.

Xét trên công thức của một mệnh đề dù thuộc phạm trù nào được xem là hoàn chỉnh cần có 2 điều kiện cần và đủ. Thì có thể đánh giá, trong bối cảnh tâm lý hành vi người tiêu dùng chuộng sống cân bằng và thích gần với thiên nhiên hơn; mô hình mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng với điều kiện “cần” là mua sắm - thú xả “stress” kinh điển của con người và điều kiện “đủ” là hoạt động ngoài trời mang tính thư giãn, chữa lành trở thành xu thế là kết quả tất yếu.

Minh chứng, trung tâm mua sắm ngoài trời lớn nhất thế giới Ala Moana được đặt tại khu vực bãi biển Ala Moana ở Hawaii hàng năm thu hút đến 48 triệu lượt khách và còn được CNBC bình chọn là trung tâm thương mại đắt giá bậc nhất nước Mỹ với định giá lên tới gần 6 tỷ USD. Trong khi, Public Fair lại đem về cho khu vực Gold Coast (Australia) 11 triệu lượt khách kèm theo doanh thu hàng năm khoảng 900 tỷ AUD. Cùng lúc, Bal Harbour (Miami, Mỹ) cũng đều đặn thu về xấp xỉ 2.854 USD/foot vuông và 14 triệu lượt khách mỗi năm.

Tổ hợp mua sắm ngoài trời Bal Harbour. Ảnh Shutterstock
Tổ hợp mua sắm ngoài trời Bal Harbour. Ảnh Shutterstock.

Dễ thấy, điểm chung của hầu hết những tổ hợp nổi tiếng trên là đều đặt tại các thiên đường du lịch biển hàng đầu, sở hữu lợi thế về thiên nhiên với những bãi biển trải dài, thảm thực vật xanh mát khoáng đạt, khí hậu nhiệt đới ôn hòa quanh năm. Bên cạnh đó, các điểm đến này cũng có thêm nhiều “đặc sản” không thể bỏ qua như các khu nghỉ dưỡng hạng sang trên địa hình độc đáo hay loạt lễ hội vui quên lối về suốt 365 ngày bên bãi biển.

Đặc biệt, nếu làm tiếp một phép so sánh, cũng hoàn toàn có thể nhận ra, hầu hết những điều kiện về tự nhiên, sinh thái để phát triển mô hình mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng và những bãi biển lễ hội, nghỉ dưỡng khác biệt kể trên đều hội tụ tại một điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Đó chính là đảo Ngọc Phú Quốc.

Tiên phong đưa xu hướng đổ bộ đảo Ngọc

Phú Quốc - từ lâu đã được biết đến là hòn đảo “rừng vàng biển bạc”, khí hậu nhiệt đới nắng ấm, ôn hòa quanh năm; đường bờ biển dài khoảng 150km với nhiều bãi biển đẹp như Bãi Kem, Bãi Dài hay Bãi Sao… cùng diện tích rừng xanh lên đến 37.430 ha, chiếm 64,15% diện tích chung toàn đảo và hệ sinh thái động thực - vật phong phú chủng loại.

Xét về điều kiện khí hậu, hệ sinh thái tự nhiên, Phú Quốc có không ít điểm tương đồng với Hawaii; Miami hay Gold Coast... - những “thủ phủ” du lịch của thế giới vốn được biết đến rộng rãi với loại hình bãi biển lễ hội kết hợp cùng các khu nghỉ dưỡng hạng sang, đón đầu xu hướng phát triển mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng.

Được biết, với sứ mệnh “Làm đẹp những vùng đất” cùng tâm huyết phát triển đảo Ngọc - vùng đất đã gắn bó suốt gần 1 thập kỷ qua của “người khai mở”, Sun Property (thành viên Sun Group) sẽ tiên phong đem công thức “bất bại” của những bãi biển thiên đường trên thế giới và bổ sung mảnh ghép còn thiếu này đến với thành phố đảo qua mô hình bãi biển lễ hội, chất nghỉ dưỡng khác biệt và cả loại hình thương mại độc đáo tại Bãi Sao.

Sun Property sẽ đem liệu pháp mua sắm chữa lành Retail Therapy đến với Bãi Sao. Ảnh phối cảnh minh họa
Sun Property sẽ đem liệu pháp mua sắm chữa lành Retail Therapy đến với Bãi Sao. Ảnh phối cảnh minh họa.

Tựa như, "cơn mưa sau hạn hán" những người yêu mến Bãi Sao hoàn toàn có thể hy vọng về một Bãi Sao tỏa sáng, khẳng định chỗ đứng trên bản đồ du lịch toàn cầu. Sẽ không còn là những gánh hàng rong tự phát, ảnh hưởng đến mỹ quan; không còn là những sạp hàng nhỏ lẻ, đơn sơ của hiện tại; cũng không còn là những bãi cát đầy rác thải của du khách hay đôi ba hoạt động thể thao cơ bản. Bãi Sao sẽ chuyên nghiệp hơn, hợp thời hơn và xanh hơn.

Ở đó, đến với tổ hợp mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng, thượng khách sẽ được lạc bước vào những cửa hiệu chan hòa ánh sáng tự nhiên với không gian mở, những tán cây rợp bóng, nước chảy êm ái, có gam màu mộc mạc của gỗ, có mùi hương của cây cỏ và hoa tươi… để thỏa sức ướm thử những chiếc váy sang trọng, thưởng thức bữa trưa trong không gian đậm nét văn hóa bản địa, check-in cùng ly cà phê trong một khu vườn nhiệt đới đầy sắc màu hay xem phim trong không gian tựa như lạc giữa rừng xanh.

Chưa kể, không chỉ có khu mua sắm rộng lớn như mỏ neo đem đến sức sống thương mại sôi động, đến với Bãi Sao chào đón các du khách sẽ còn là những quảng trường, bãi biển lễ hội với chuỗi sự kiện âm nhạc, văn hóa, thể thao… sôi động; phố suối, phố hoa rực rỡ cả bốn mùa và cả những không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, tĩnh tại bên triền đồi. Tất cả vừa vặn tạo ra chuỗi trải nghiệm "đắt giá", định hình chân dung Bãi Sao “quốc tế” rộn ràng và phồn hoa suốt 365 ngày.

Tương lai, Bãi Sao sẽ là bãi biển của lễ hội, thương mại và chất nghỉ dưỡng khác biệt. Ảnh phối cảnh minh họa
Tương lai, Bãi Sao sẽ là bãi biển của lễ hội, thương mại và chất nghỉ dưỡng khác biệt. Ảnh phối cảnh minh họa.

Sau hơn nửa thập kỷ “làm đẹp" và kiến tạo Bãi Kem từ một bãi biển không dịch vụ, không du lịch thành điểm đến nghỉ dưỡng của giới thượng lưu khắp thế giới; Sun Group được kỳ vọng sẽ thành công khi bắt tay “làm đẹp” Bãi Sao. Để một ngày, Bãi Sao đặt chân lên bản đồ du lịch với diện mạo của một bãi biển lễ hội, thương mại và chất nghỉ dưỡng khác biệt.

Hải Anh

Bài liên quan
Tin bài khác
Hà Nội trong thời đại số rạng rỡ trong ánh sáng và di sản

Hà Nội trong thời đại số rạng rỡ trong ánh sáng và di sản

Triển lãm số “Hà Nội rạng rỡ - Ánh sáng và Di sản” chính thức khai mạc tại 93 Đinh Tiên Hoàng, mang đến trải nghiệm công nghệ tương tác độc đáo, tôn vinh di sản Thăng Long – Hà Nội trong thời đại số.
Vì sao đặt điện thoại cạnh giường ngủ có thể gây hại đến sức khỏe?

Vì sao đặt điện thoại cạnh giường ngủ có thể gây hại đến sức khỏe?

Nhiều người đang giữ thói quen để điện thoại ngay đầu giường khi đi ngủ vì sự tiện lợi dù biết những mối nguy tiềm tàng, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Quảng Ninh rộn ràng đón năm mới với Chương trình nghệ thuật Countdown 2026

Quảng Ninh rộn ràng đón năm mới với Chương trình nghệ thuật Countdown 2026

Tối 31/12/2025, tại Quảng trường 30/10 (phường Hạ Long), tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức Chương trình nghệ thuật Chào năm mới – Countdown 2026 với chủ đề “Kỷ luật – Đồng tâm, kiến tạo tương lai”. Chương trình dự kiến bắt đầu từ 21 giờ 30 phút, kéo dài 180 phút, quy mô gần 50.000 khán giả, được truyền hình trực tiếp trên kênh QTV của Báo và Phát thanh – Truyền hình tỉnh Quảng Ninh.
Shark Tank Việt Nam chính thức dừng phát sóng sau 10 năm

Shark Tank Việt Nam chính thức dừng phát sóng sau 10 năm

Sau một thập kỷ đồng hành cùng phong trào khởi nghiệp, chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam (Thương vụ bạc tỷ) chính thức ngừng phát sóng và chưa có kế hoạch sản xuất các mùa tiếp theo.
Vinmec Đà Nẵng chinh phục ca phẫu thuật cắt thực quản phức tạp hàng đầu trong lĩnh vực Ngoại Tiêu hoá

Vinmec Đà Nẵng chinh phục ca phẫu thuật cắt thực quản phức tạp hàng đầu trong lĩnh vực Ngoại Tiêu hoá

Nam bệnh nhân 78 tuổi mắc ung thư thực quản được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (BV ĐKQT) Vinmec Đà Nẵng trong tình trạng suy kiệt, tìm kiếm cơ hội sống cuối cùng. Nhờ năng lực chuyên môn của đội ngũ bác sĩ, ca phẫu thuật nội soi cắt thực quản toàn phần phức tạp đã được thực hiện thành công, mở ra hy vọng sống mới cho người bệnh.
Về Cao Phong mùa cam chín: Chạm vào sắc vàng trên những triền đồi xứ Mường

Về Cao Phong mùa cam chín: Chạm vào sắc vàng trên những triền đồi xứ Mường

Khám phá Cao Phong mùa cam chín với những đồi cam vàng rực, trải nghiệm hái cam tại vườn, thưởng vị ngọt xứ Mường và tận hưởng không khí trong lành.
Giải Pickleball tranh Cúp L

Giải Pickleball tranh Cúp L'Avenir mở rộng lần 1 - năm 2025 thành công tốt đẹp

Giải Pickleball Cúp L'Avenir 2025 do Cloud Gate tổ chức, quy tụ các VĐV hàng đầu, lan tỏa tinh thần thể thao và kết nối cộng đồng.
Vingroup hỗ trợ Hà Tĩnh chuẩn hóa cấp cứu ngoại viện từ phương tiện đến con người

Vingroup hỗ trợ Hà Tĩnh chuẩn hóa cấp cứu ngoại viện từ phương tiện đến con người

Ngày 23/12, Tập đoàn Vingroup phối hợp với Bộ Y tế và UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ bàn giao xe cứu thương và thiết bị y tế do Vingroup hỗ trợ cho tỉnh. Đây là dấu mốc quan trọng, góp phần nâng cao năng lực cấp cứu ngoại viện, tăng cường khả năng ứng cứu y tế khẩn cấp với Hà Tĩnh, địa phương thường xuyên đối mặt với thiên tai, bão lũ và nhiều tình huống tai nạn trên địa bàn rộng, địa hình phức tạp.
Nhạc trưởng Trần Nhật Minh chỉ huy hòa nhạc chào năm mới 2026

Nhạc trưởng Trần Nhật Minh chỉ huy hòa nhạc chào năm mới 2026

Với New Year Concert 2026, Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội lựa chọn cách kể câu chuyện chào năm cũ và đón năm mới bằng những tác phẩm quen thuộc nhưng được sắp đặt theo tinh thần mở, dễ tiếp cận và giàu cảm xúc.
Lợi ích cho sức khỏe khi uống nước cam mỗi ngày bạn nên biết

Lợi ích cho sức khỏe khi uống nước cam mỗi ngày bạn nên biết

Nước cam là thức uống giàu dinh dưỡng nhờ hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao. Vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn uống nước cam mỗi ngày?
Dự án "Compass 360: Hướng nhà" - Kết nối tri thức, sưởi ấm tình thân qua từng trang sách

Dự án "Compass 360: Hướng nhà" - Kết nối tri thức, sưởi ấm tình thân qua từng trang sách

Dự án truyền thông "Compass 360: Hướng Nhà" đăng tải bộ nhận diện mang nét gợi nhắc về gia đình truyền thống Việt Nam, đánh dấu cột mốc chính thức ra mắt với công chúng. Đây là lời mở cho một hành trình nâng cao nhận thức về văn hóa đọc trong các thế hệ, đặc biệt là giới trẻ, đồng thời mượn những trang sách làm cầu nối khơi dậy và thắt chặt tình cảm gia đình - giá trị cốt lõi đang dần bị phai màu trong nhịp sống hiện đại hối hả.
Hơn 14.000 vận động viên tham gia VnExpress Marathon Hải Phòng 2025, lan tỏa lối sống lành mạnh

Hơn 14.000 vận động viên tham gia VnExpress Marathon Hải Phòng 2025, lan tỏa lối sống lành mạnh

Với mong muốn khuyến khích lối sống lành mạnh, Herbalife Việt Nam tiếp tục trở thành nhà tài trợ chính của giải VnExpress Marathon Hải Phòng 2025, diễn ra từ ngày 19 đến 21/12 tại thành phố cảng sôi động.
Trao giải Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá”

Trao giải Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá”

Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương thuộc, Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá”.
Phú Quốc – “địa chỉ lịch sử” của du lịch Việt Nam

Phú Quốc – “địa chỉ lịch sử” của du lịch Việt Nam

Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Hoa mộc lan nở sớm, mang không khí Tết về với người Hà Nội

Hoa mộc lan nở sớm, mang không khí Tết về với người Hà Nội

Hoa mộc lan nở sớm, trở thành xu hướng chơi hoa đầu mùa. Vẻ đẹp tinh tế mang không khí Tết đến sớm trong nhiều gia đình Thủ đô.