Thứ sáu 24/10/2025 22:10
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Retail Therapy – mô hình mua sắm "làm mưa làm gió" trên thế giới sẽ hiện diện tại Bãi Sao

07/11/2022 11:47
Trước xu thế thân thiện với tự nhiên, ưu tiên tính bền vững và lành mạnh với sức khỏe của người tiêu dùng thế giới, ngành thương mại dịch vụ, bán lẻ cũng buộc phải thay đổi để hòa nhập. Đó cũng là khởi nguồn cho sự lên ngôi của những xu hướng mới ví

Mua sắm và nghỉ dưỡng - sự kết hợp gây sốt

“Retail Therapy” từ lâu đã là thuật ngữ không còn xa lạ với ngành thương mại dịch vụ và giới tâm lý học. Tạp chí Tâm lý người tiêu dùng năm 2014 đã chỉ ra rằng, mua sắm không chỉ giúp con người hạnh phúc hơn mà còn có thể chống lại những nỗi buồn kéo dài.

Trong khi, “Eco Therapy” lại là liệu pháp chữa lành bởi thiên nhiên bằng cách tham gia các hoạt động ngoài trời, dựa trên tiền đề nâng niu bản thân, trân trọng những điều tạo hóa ban tặng.

Còn nếu kết hợp Retail Therapy cùng Eco Therapy, thì sẽ nhận được đáp số chính là một sự kết hợp gây sốt những năm gần đây của ngành thương mại dịch vụ tức mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng.

Retail Therapy là xu hướng được ưa chuộng của ngành thương mại dịch vụ. Ảnh Shutterstock
Retail Therapy là xu hướng được ưa chuộng của ngành thương mại dịch vụ. Ảnh Shutterstock.

Xét trên công thức của một mệnh đề dù thuộc phạm trù nào được xem là hoàn chỉnh cần có 2 điều kiện cần và đủ. Thì có thể đánh giá, trong bối cảnh tâm lý hành vi người tiêu dùng chuộng sống cân bằng và thích gần với thiên nhiên hơn; mô hình mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng với điều kiện “cần” là mua sắm - thú xả “stress” kinh điển của con người và điều kiện “đủ” là hoạt động ngoài trời mang tính thư giãn, chữa lành trở thành xu thế là kết quả tất yếu.

Minh chứng, trung tâm mua sắm ngoài trời lớn nhất thế giới Ala Moana được đặt tại khu vực bãi biển Ala Moana ở Hawaii hàng năm thu hút đến 48 triệu lượt khách và còn được CNBC bình chọn là trung tâm thương mại đắt giá bậc nhất nước Mỹ với định giá lên tới gần 6 tỷ USD. Trong khi, Public Fair lại đem về cho khu vực Gold Coast (Australia) 11 triệu lượt khách kèm theo doanh thu hàng năm khoảng 900 tỷ AUD. Cùng lúc, Bal Harbour (Miami, Mỹ) cũng đều đặn thu về xấp xỉ 2.854 USD/foot vuông và 14 triệu lượt khách mỗi năm.

Tổ hợp mua sắm ngoài trời Bal Harbour. Ảnh Shutterstock
Tổ hợp mua sắm ngoài trời Bal Harbour. Ảnh Shutterstock.

Dễ thấy, điểm chung của hầu hết những tổ hợp nổi tiếng trên là đều đặt tại các thiên đường du lịch biển hàng đầu, sở hữu lợi thế về thiên nhiên với những bãi biển trải dài, thảm thực vật xanh mát khoáng đạt, khí hậu nhiệt đới ôn hòa quanh năm. Bên cạnh đó, các điểm đến này cũng có thêm nhiều “đặc sản” không thể bỏ qua như các khu nghỉ dưỡng hạng sang trên địa hình độc đáo hay loạt lễ hội vui quên lối về suốt 365 ngày bên bãi biển.

Đặc biệt, nếu làm tiếp một phép so sánh, cũng hoàn toàn có thể nhận ra, hầu hết những điều kiện về tự nhiên, sinh thái để phát triển mô hình mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng và những bãi biển lễ hội, nghỉ dưỡng khác biệt kể trên đều hội tụ tại một điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Đó chính là đảo Ngọc Phú Quốc.

Tiên phong đưa xu hướng đổ bộ đảo Ngọc

Phú Quốc - từ lâu đã được biết đến là hòn đảo “rừng vàng biển bạc”, khí hậu nhiệt đới nắng ấm, ôn hòa quanh năm; đường bờ biển dài khoảng 150km với nhiều bãi biển đẹp như Bãi Kem, Bãi Dài hay Bãi Sao… cùng diện tích rừng xanh lên đến 37.430 ha, chiếm 64,15% diện tích chung toàn đảo và hệ sinh thái động thực - vật phong phú chủng loại.

Xét về điều kiện khí hậu, hệ sinh thái tự nhiên, Phú Quốc có không ít điểm tương đồng với Hawaii; Miami hay Gold Coast... - những “thủ phủ” du lịch của thế giới vốn được biết đến rộng rãi với loại hình bãi biển lễ hội kết hợp cùng các khu nghỉ dưỡng hạng sang, đón đầu xu hướng phát triển mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng.

Được biết, với sứ mệnh “Làm đẹp những vùng đất” cùng tâm huyết phát triển đảo Ngọc - vùng đất đã gắn bó suốt gần 1 thập kỷ qua của “người khai mở”, Sun Property (thành viên Sun Group) sẽ tiên phong đem công thức “bất bại” của những bãi biển thiên đường trên thế giới và bổ sung mảnh ghép còn thiếu này đến với thành phố đảo qua mô hình bãi biển lễ hội, chất nghỉ dưỡng khác biệt và cả loại hình thương mại độc đáo tại Bãi Sao.

Sun Property sẽ đem liệu pháp mua sắm chữa lành Retail Therapy đến với Bãi Sao. Ảnh phối cảnh minh họa
Sun Property sẽ đem liệu pháp mua sắm chữa lành Retail Therapy đến với Bãi Sao. Ảnh phối cảnh minh họa.

Tựa như, "cơn mưa sau hạn hán" những người yêu mến Bãi Sao hoàn toàn có thể hy vọng về một Bãi Sao tỏa sáng, khẳng định chỗ đứng trên bản đồ du lịch toàn cầu. Sẽ không còn là những gánh hàng rong tự phát, ảnh hưởng đến mỹ quan; không còn là những sạp hàng nhỏ lẻ, đơn sơ của hiện tại; cũng không còn là những bãi cát đầy rác thải của du khách hay đôi ba hoạt động thể thao cơ bản. Bãi Sao sẽ chuyên nghiệp hơn, hợp thời hơn và xanh hơn.

Ở đó, đến với tổ hợp mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng, thượng khách sẽ được lạc bước vào những cửa hiệu chan hòa ánh sáng tự nhiên với không gian mở, những tán cây rợp bóng, nước chảy êm ái, có gam màu mộc mạc của gỗ, có mùi hương của cây cỏ và hoa tươi… để thỏa sức ướm thử những chiếc váy sang trọng, thưởng thức bữa trưa trong không gian đậm nét văn hóa bản địa, check-in cùng ly cà phê trong một khu vườn nhiệt đới đầy sắc màu hay xem phim trong không gian tựa như lạc giữa rừng xanh.

Chưa kể, không chỉ có khu mua sắm rộng lớn như mỏ neo đem đến sức sống thương mại sôi động, đến với Bãi Sao chào đón các du khách sẽ còn là những quảng trường, bãi biển lễ hội với chuỗi sự kiện âm nhạc, văn hóa, thể thao… sôi động; phố suối, phố hoa rực rỡ cả bốn mùa và cả những không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, tĩnh tại bên triền đồi. Tất cả vừa vặn tạo ra chuỗi trải nghiệm "đắt giá", định hình chân dung Bãi Sao “quốc tế” rộn ràng và phồn hoa suốt 365 ngày.

Tương lai, Bãi Sao sẽ là bãi biển của lễ hội, thương mại và chất nghỉ dưỡng khác biệt. Ảnh phối cảnh minh họa
Tương lai, Bãi Sao sẽ là bãi biển của lễ hội, thương mại và chất nghỉ dưỡng khác biệt. Ảnh phối cảnh minh họa.

Sau hơn nửa thập kỷ “làm đẹp" và kiến tạo Bãi Kem từ một bãi biển không dịch vụ, không du lịch thành điểm đến nghỉ dưỡng của giới thượng lưu khắp thế giới; Sun Group được kỳ vọng sẽ thành công khi bắt tay “làm đẹp” Bãi Sao. Để một ngày, Bãi Sao đặt chân lên bản đồ du lịch với diện mạo của một bãi biển lễ hội, thương mại và chất nghỉ dưỡng khác biệt.

Hải Anh

Bài liên quan
Tin bài khác
“Non nước Khánh Hòa” mang nét văn hóa Việt Nam đến với xứ sở kim chi Hàn Quốc

“Non nước Khánh Hòa” mang nét văn hóa Việt Nam đến với xứ sở kim chi Hàn Quốc

Vinh dự và tự hào khi được mang nét văn hóa Việt Nam đến với xứ sở kim chi Hàn Quốc. Chương trình nghệ thuật “Non nước Khánh Hòa” diễn ra từ ngày 23/10 - 25/10/2025 tại Hội trường lớn Trung tâm Văn Hóa nghệ thuật Ulsan, do Hiệp Hội Văn Hóa và Nghệ thuật Ulsan Hàn Quốc tổ chức.
Hải Phòng bùng nổ lễ hội B.Fest 2025 – “Châu Âu thu nhỏ” giữa lòng thành phố cảng

Hải Phòng bùng nổ lễ hội B.Fest 2025 – “Châu Âu thu nhỏ” giữa lòng thành phố cảng

Lễ hội văn hoá và ẩm thực B.Fest lần thứ 5 – sự kiện mang đậm hương vị bia Bỉ trứ danh – sẽ chính thức “đổ bộ” Hải Phòng từ ngày 24 đến 26/10/2025 tại Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố (khu đô thị Bắc Sông Cấm, Thủy Nguyên).
Độc đáo “Mùa vàng Bình Liêu” – Nơi các cô gái dân tộc thiểu số tranh tài trên sân cỏ

Độc đáo “Mùa vàng Bình Liêu” – Nơi các cô gái dân tộc thiểu số tranh tài trên sân cỏ

Lần đầu tiên tại Quảng Ninh, người dân và du khách sẽ được chứng kiến hình ảnh đặc biệt: những cô gái dân tộc thiểu số hăng say thi đấu trên sân cỏ trong trang phục truyền thống rực rỡ. Giải Bóng đá nữ các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh mở rộng năm 2025, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Ban Truyền hình tiếng dân tộc, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV5) tổ chức, hứa hẹn sẽ mang đến một “mùa vàng” sôi động, rực rỡ và đầy cảm xúc tại huyện Bình Liêu.
TP. Hồ Chí Minh công bố 20 chương trình du lịch ẩm thực mới

TP. Hồ Chí Minh công bố 20 chương trình du lịch ẩm thực mới

TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ xây dựng thêm 20 chương trình du lịch chuyên đề ẩm thực độc đáo với mục tiêu sẽ đón 10 triệu lượt khách quốc tế và đạt doanh thu du lịch 290.000 tỷ đồng trong năm 2025.
Hải Phòng sôi động cùng Gemadept Run 2025 – Bước chạy tiên phong vì tương lai

Hải Phòng sôi động cùng Gemadept Run 2025 – Bước chạy tiên phong vì tương lai

Sáng 19/10, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Công ty Cổ phần Gemadept tổ chức Giải chạy Gemadept Run 2025 với thông điệp “Bước chạy tiên phong”. Sự kiện đã chính thức khởi động chuỗi hoạt động thể thao cộng đồng thường niên của Gemadept, thu hút sự hưởng ứng sôi nổi của hơn 1.000 vận động viên là cán bộ, nhân viên, người dân và du khách.
Lô Lô Chải – điểm sáng du lịch cộng đồng xanh, bảo tồn kiến trúc và cân bằng sinh thái

Lô Lô Chải – điểm sáng du lịch cộng đồng xanh, bảo tồn kiến trúc và cân bằng sinh thái

Lô Lô Chải (Tuyên Quang) được UN Tourism vinh danh là “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025” nhờ mô hình du lịch cộng đồng xanh, bảo tồn kiến trúc truyền thống và cân bằng sinh thái.
Lào Cai: Người phụ nữ mất chồng, mất nhà sau mùa mưa bão

Lào Cai: Người phụ nữ mất chồng, mất nhà sau mùa mưa bão

Những ngày tháng 10, mưa vẫn phủ kín vùng cao Lào Cai. Con đường dẫn vào thôn Nậm Chủ, xã Phong Hải trở nên trơn trượt, đầy những vệt đất mới sạt. Ở ngay bên đường, nhà của bà Cao Thị Hiền nay chỉ còn là khu đất vun cao đầy bùn, bên trên, máy múc miệt mài đào xới, chỉ còn sót lại vài mẩu tường nhỏ. Nơi ấy từng là mái nhà, là kế sinh nhai, là chỗ dựa duy nhất trong cuộc đời của người phụ nữ chịu quá nhiều mất mát.
Giữ nghề – giữ hồn văn hóa Việt

Giữ nghề – giữ hồn văn hóa Việt

Trong guồng quay hối hả của sản xuất, giữa những con số, máy móc và lợi nhuận, có một thế giới tĩnh lặng nhưng đầy sức sống – nơi những bàn tay nghệ nhân đang ngày đêm gìn giữ tinh hoa văn hóa dân tộc qua từng nét chạm, đường đan, nét bút hay mảng màu…
TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại ITB Asia 2025 - Mở rộng thị trường khách châu Á

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại ITB Asia 2025 - Mở rộng thị trường khách châu Á

Từ ngày 14 - 19/10/2025, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh tại Singapore, nhân dịp tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2025, một trong những sự kiện du lịch lớn và uy tín nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Sôi động Giải Pickleball Đồi Rồng mở rộng lần thứ I năm 2025: Kịch tính đến những pha bóng cuối cùng

Sôi động Giải Pickleball Đồi Rồng mở rộng lần thứ I năm 2025: Kịch tính đến những pha bóng cuối cùng

Sau hai ngày tranh tài sôi động, Giải Pickleball Đồi Rồng mở rộng lần thứ I năm 2025 đã chính thức khép lại vào tối 12/10 với nhiều cảm xúc, những màn thi đấu chất lượng và tinh thần thể thao fair-play lan tỏa mạnh mẽ.
TP. Hồ Chí Minh thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2025

TP. Hồ Chí Minh thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2025

TP. Hồ Chí Minh một lần nữa được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào tối ngày 13/10/2025 vừa qua, khẳng định vị thế của mình như điểm đến hàng đầu châu Á và thế giới với bốn hạng mục giải thưởng danh giá.
Y học hiện đại giỏi chữa bệnh, nhưng đã quên dạy ta sống khỏe?

Y học hiện đại giỏi chữa bệnh, nhưng đã quên dạy ta sống khỏe?

Dù y học hiện đại ngày càng phát triển, nhưng chìa khóa sức khỏe bền vững vẫn là sống lành mạnh và lắng nghe cơ thể mỗi ngày – bắt đầu từ chính bạn.
Hào hùng “Hội quân trên sông Lục Đầu” – Điểm nhấn đặc sắc Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025

Hào hùng “Hội quân trên sông Lục Đầu” – Điểm nhấn đặc sắc Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025

Sáng 13/10/2025, tại dòng sông Lục Đầu linh thiêng trước đền Kiếp Bạc (phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hải Phòng), Ban Tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2025 đã long trọng tổ chức Diễn xướng “Hội quân trên sông Lục Đầu” – nghi lễ truyền thống mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa dân tộc.
Khánh Hòa lần thứ ba có điểm cầu Chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Khánh Hòa lần thứ ba có điểm cầu Chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Giành 255 điểm ở cuộc thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25, Đoàn Thanh Tùng (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Phường Nam Nha Trang) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm về với Khánh Hòa.
Hải Phòng rực sáng đêm khai hội Côn Sơn – Kiếp Bạc 2025: Vang vọng hào khí Đông A, tỏa sáng Di sản Thế giới

Hải Phòng rực sáng đêm khai hội Côn Sơn – Kiếp Bạc 2025: Vang vọng hào khí Đông A, tỏa sáng Di sản Thế giới

Tối 12/10, tại Khu di tích Đền Kiếp Bạc (phường Trần Hưng Đạo), UBND thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 725 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (1300 – 2025), khai Hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc và công bố giá trị toàn cầu của Di sản Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc. Sự kiện không chỉ mang ý nghĩa tri ân Đức Thánh Trần mà còn là dấu ấn quan trọng trong hành trình khẳng định vị thế “Tinh hoa miền di sản” của thành phố Hải Phòng.