Reliance Jio của Ấn Độ ra mắt điện thoại thông minh liên doanh với Google
Thiết bị được kết hợp tính năng dịch thuật thu hút thị trường đa ngôn ngữ tại Ấn Độ.
Hôm thứ Sáu, “gã khổng lồ” Reliance Industries cho biết, điện thoại thông minh 4G giá rẻ do liên doanh viễn thông Jio thuộc Tập đoàn và Alphabet của Google phát triển, sẽ ra mắt tại các cửa hàng trong mùa lễ hội Diwali này với giá 6.499 rupee (87 USD).
Dòng điện thoại thông minh này là sản phẩm của khoản đầu tư 4,5 tỷ USD của Google vào đơn vị kỹ thuật số thuộc Reliance năm ngoái, được định giá trả trước 1.999 rupee và người dùng có thể trả phần còn lại theo hình thức trả góp hàng tháng.
Thiết bị này đi kèm với hệ điều hành Android đã được tinh chỉnh tên là Pragati, có nghĩa là “tiến bộ” và hướng đến những người mua điện thoại thông minh lần đầu với các tính năng như dịch nhanh 10 ngôn ngữ cùng trợ lý giọng nói có thể đọc to văn bản đó từ màn hình.
Giá của điện thoại thông minh Jio-Google cũng sẽ đặt ra một thách thức lớn đối với các nhà cung cấp Trung Quốc như Xiaomi và BBK Electronics, chủ sở hữu của các thương hiệu Realme, Oppo và Vivo, hiện đang thống trị thị trường hơn 2 tỷ USD cho điện thoại thông minh dưới 100 đô la ở Ấn Độ. Jio cũng đặt mục tiêu thu hút người dùng 2G từ các đối thủ Vodafone Idea và Bharti Airtel.
Tuy nhiên, giá của điện thoại thông minh có thể nằm ngoài tầm với của bộ phận người dân. Navkendar Singh của nhà nghiên cứu công nghệ IDC Ấn Độ cho biết: “Đây không phải là mức giá phải chăng. Jio đang mong đợi một chiếc điện thoại phổ thông hoặc người dùng 2G tăng gần gấp bốn lần chi tiêu qua điện thoại mỗi tháng. Điều này không có nghĩa công ty không bán được hàng nhưng tiến độ sẽ rất chậm”.
TL
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn