Thứ sáu 14/11/2025 09:28
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Ra mắt Cộng đồng giao thương SNG Tây Sài Gòn: Hành trình khơi nguồn đổi mới và phát triển

14/06/2024 05:03
Ngày 13/6/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, đã chính thức ra mắt Cộng đồng giao thương SNG Tây Sài Gòn nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu kết nối của các doanh nghiệp tại khu vực các quận Tân Bình, Bình Tân, Bình Chánh và Tân Phú.

Sự kiện nằm trong lộ trình SNG đang mở rộng hoạt động kết nối 04 khu vực tại TP. Hồ Chí Minh gồm: SNG Đông Sài Gòn (TP. Thủ Đức, quận Bình Thạnh), SNG Tây Sài Gòn (quận Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú, huyện Bình Chánh), SNG Nam Sài Gòn (quận 4, 7, huyện Nhà Bè, Cần Giờ) và SNG Bắc Sài Gòn (quận Gò Vấp, quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi).

Tây Sài Gòn - một trong những khu vực phát triển sôi động của TP. Hồ Chí Minh, luôn thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng doanh nhân và các doanh nghiệp. Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, việc tạo ra một cộng đồng giao thương mạnh mẽ và chuyên nghiệp trở thành một yếu tố quyết định đến sự thành công và phát triển bền vững của các doanh nghiệp, các tổ chức tại địa bàn này. Chính vì lý do đó, Lễ ra mắt cộng đồng giao thương SNG Tây Sài Gòn đã trở thành một sự kiện được rất nhiều người chờ đợi.

Ra mắt Cộng đồng giao thương SNG Tây Sài Gòn
Ra mắt Cộng đồng giao thương SNG Tây Sài Gòn.

Được thành lập vào ngày 13/10/2020, Cộng đồng kết nối giao thương SNG Group đã tổ chức hơn 170 buổi kết nối giao thương, thu hút hơn 183 thành viên tham gia chính thức cho tới nay. Đây là một tổ chức tiên phong ứng dụng công nghệ chuyển đổi số vào trong hoạt động. Tuy nhiên, theo ông Tony Trần - Nhà sáng lập SNG Group cho biết, trong bối cảnh tình hình kinh tế hiện nay đang còn nằm trong giai đoạn suy thoái, chính vì doanh nghiệp ngày càng khó khăn thì vào lúc này cộng đồng SNG lại càng luôn nỗ lực để tìm ra giải pháp giúp cho các doanh nghiệp có được cơ hội kết nối, giao thương với nhau.

“Trước mắt, có thể giúp doanh nghiệp có được một cộng đồng, có được một nơi vững chắc được niềm tin, vững chắc được tinh thần để phát triển. Ngoài ra, cũng giúp cho các doanh nghiệp có được những “deal” kết nối nhằm tăng doanh số và thực tế các doanh nghiệp cũng đã tăng được doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, SNG cũng có những công nghệ để minh chứng giúp cho các doanh nghiệp có thể tiêu thụ được sản phẩm của mình” - ông Tony nói.

ông Tony Trần - Nhà sáng lập SNG Group
Ông Tony Trần - Nhà sáng lập SNG Group.

“Chính vì lẽ này, mục tiêu SNG mở rộng các vùng phía Đông, phía Tây, phía Bắc và phía Nam là để giúp cho các doanh nghiệp ở vùng lân cận đó dễ dàng giao thương qua lại lẫn nhau hơn. Cho tới nay, doanh thu qua các kỳ kết nối ước tính là 175 tỷ đồng, riêng 6 tháng đầu năm 2024 các doanh nghiệp đã trao nhau những cơ hội và đã đạt được hơn 70 tỷ đồng”- Vị CEO này chia sẻ thêm.

Song song đó, SNG cũng tổ chức các chuyến đi thiện nguyện 2 lần/năm nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn, thể hiện rõ tinh thần “Sống chân tình - Kinh doanh chân chính”.

Tại sự kiện cũng đã chính thức trao quyết định Chủ tịch SNG Tây Sài Gòn cho ông Trương Công Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ B24 và Phó Chủ tịch cho ông Trần Đức Tuệ - Giám đốc Chi nhánh IELTS9.0 TP. HCM và ThS. Mạnh Trần Tuấn - Giám đốc Công ty Mạch Gia Phát.

Trao quyết định, ra mắt Ban điều hành SNG Tây Sài Gòn
Trao quyết định, ra mắt Ban điều hành SNG Tây Sài Gòn.
Các doanh nghiệp giao lưu, kết nối tại Lễ ra mắt
Các doanh nghiệp giao lưu, kết nối tại Lễ ra mắt.

Lễ ra mắt tạo nên một bước khởi đầu mới cho cộng đồng giao thương SNG nằm phía Tây thành phố, nó không chỉ là một sự kiện quan trọng để giới thiệu về cộng đồng này, mà còn là dịp để tất cả mọi người cùng nhau chia sẻ, kết nối và hợp tác với nhau trong tương lai.

Uyển Nhi

Bài liên quan
Tin bài khác
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.
Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Phòng, từ ngày 5 đến 9/11/2025. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Từ ngày 16 – 22/11/2025, tỉnh Cà Mau sẽ rộn ràng trong không khí Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II, sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp tỉnh, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu Cua Cà Mau, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.
Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Từ ngày 05 đến 09/11/2025, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, thành phố Hải Phòng sẽ sôi động trong không khí của Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025 – sự kiện xúc tiến thương mại quy mô cấp vùng do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.