Thứ tư 18/09/2024 09:53
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Quảng Ninh đồng hành, lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sau bão số 3

13/09/2024 16:00
Để kịp thời ổn định các hoạt động sản xuất kinh doanh và đồng hành, chia sẻ cùng các doanh nghiệp, các địa phương trên địa bàn Quảng Ninh đã đưa ra giải pháp tháo gỡ các khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên địa bàn.
aa

TP. Hạ Long tháo gỡ về thuế, vay vốn

Tại hội nghị gặp gỡ và làm việc với đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố về mức độ thiệt hại và phương án khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 do Thành ủy Hạ Long vừa tổ chức, ông Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy Hạ Long đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp cho sự phát triển của thành phố nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung và nghị các phòng, ban tiếp thu đầy đủ kiến nghị của các doanh nghiệp để báo cáo tỉnh; đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố phát động ủng hộ, chia sẻ hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp. Thành phố cũng sẽ tăng cường ngay các lực lượng hỗ trợ tập đoàn SunGroup, Bim, VinGroup… chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh môi trường; tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch sớm nhất.

Hội nghị cũng đã đưa ra giải pháp tháo gỡ các khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên địa bàn

Theo đó, về chính sách thuế, Chi cục Thuế TP. Hạ Long hiện đang thực hiện rà soát những chính sách thuế để giúp người nộp thuế vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời, kịp thời xử lý về tiền chậm nộp; gia hạn nộp thuế; miễn thuế, giảm thuế; chi phí được trừ khi tính thuế TNDN; khấu trừ thuế GTGT đầu vào liên quan đến thiệt hại do gặp thiên tai.

Về lĩnh vực ngân hàng, TP đề nghị Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Ninh xử lý hoặc tham mưu để Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có các biện pháp kịp thời tháo gỡ vốn vay ngân hàng cho các doanh nghiệp và tổ chức bị thiệt hại do bão số 3. Đồng thời, khẩn trương rà soát đánh giá thiệt hại của các doanh nghiệp và người dân để phối hợp với các địa phương xác nhận thiệt hại của khách hàng trong trường hợp xử lý khoanh nợ, xoá nợ; cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi vay; tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành…

Về khôi phục sản xuất nông nghiệp, miễn giảm thu quỹ PCTT&TKCN cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh nói chung và lĩnh vực nông nghiệp. Bên cạnh đó, hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp theo nghị định, quy định của Trung ương và địa phương.

Quảng Ninh đồng hành, lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sau bão số 3
Mái tôn trạm thu phí cao tốc Hạ Long Vân Đồn bị hư hỏng do bão.

Huyện Vân Đồn nghe ý kiến, kiến nghị của các hộ nuôi trồng thủy sản

Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề cho các cơ sở, hộ gia đình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Vân Đồn. Theo thống kê đến thời điểm này, tổng sản lượng thủy sản trên địa bàn huyện đến kỳ thu hoạch bị thiệt hại khoảng 32.112 tấn, trong đó: Hàu 25.638 tấn, cá 636 tấn, hải sản khác 5.840 tấn. Ngoài ra, còn gây thiệt hại cho 2.000 ha hàu và 3.500 ô lồng nuôi cá mới thả giống. Tổng thiệt hại dự kiến đối với hàu là 1.353 tỷ đồng; cá 533 tỷ đồng; hải sản khác 395 tỷ đồng.

Từ những thiệt hại, các cơ sở, hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Vân Đồn đề xuất lãnh đạo UBND huyện Vân Đồn kiến nghị với cấp có thẩm quyền ra những cơ chế, chính sách phù hợp hỗ trợ người dân, để người dân có thêm động lực tái sản xuất trong thời gian sớm nhất; các ngân hàng khoanh nợ và tạo điều kiện vay vốn mới để tái sản xuất ở mức lãi suất thấp nhất cho người dân; hoãn, giãn, giảm thu thuế đối với diện tích thuê mặt biển của các HTX.

Lãnh đạo huyện Vân Đồn phát biểu đồng cảm, thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn mà các hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Vân Đồn gặp phải. Từ những kiến nghị của người dân, lãnh đạo huyện Vân Đồn nghiêm túc tiếp thu và cho rằng, đây là những ý kiến tâm huyết, xác đáng, phù hợp với bối cảnh hiện tại. Huyện cam kết sẽ luôn đồng hành với các cơ sở, người dân nuôi trồng thủy sản để tháo gỡ những khó khăn trước mắt; tạo điều kiện tối đa nhất giúp người dân được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của các ngân hàng.

Tin bài khác
Thái Nguyên nổ lực hoàn thành công tác giải ngân vốn đầu tư công

Thái Nguyên nổ lực hoàn thành công tác giải ngân vốn đầu tư công

Thái Nguyên đã nỗ lực đáng kể để hoàn thành kế hoạch tài chính năm 2024. Với tổng vốn được giao trên 14.900 tỷ đồng, tỉnh quyết tâm đạt mục tiêu giải ngân 100%.
Lạng Sơn: Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi lăng được đầu tư theo hình thức BOT

Lạng Sơn: Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi lăng được đầu tư theo hình thức BOT

Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng và Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng- Trà Lĩnh, với tổng chiều dài 112km theo hình thức BOT.
Tiềm năng phát triển du lịch nông thôn ở Bình Thuận

Tiềm năng phát triển du lịch nông thôn ở Bình Thuận

Bình Thuận, một tỉnh nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam, từ lâu đã được biết đến với khí hậu nắng ấm quanh năm, những bãi biển đẹp, và cồn cát Mũi Né nổi tiếng.
Ngành Công Thương cần tiếp tục phát huy vai trò chủ lực trong phát triển kinh tế đất nước

Ngành Công Thương cần tiếp tục phát huy vai trò chủ lực trong phát triển kinh tế đất nước

Đây là nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Công Thương chiều 17/9/2024 tại Hà Nội.
Bình Dương chủ động thích ứng phòng vệ thương mại để hội nhập

Bình Dương chủ động thích ứng phòng vệ thương mại để hội nhập

Xu hướng gia tăng các biện pháp phòng vệ thương mại tại những thị trường xuất khẩu chủ lực đặt ra đòi hỏi doanh nghiệp tại Bình Dương phải kịp thời thích ứng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son