Quảng Bình: Du lịch với “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới”

11:26 27/03/2021

Theo đó, nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 24/3 - 1/4, gồm 2 chuỗi hoạt động nổi bật: Hội thảo chia sẻ kỹ năng quảng bá online, kỹ năng thu hút triệu view trên nền tảng số thông qua các kênh: Facebook, Tiktok, Youtube…; các KOLs sẽ trải nghiệm thực tế và thu hoạch sản phẩm, các bức ảnh, video tạo trend trên cộng đồng mạng.

Nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn cho du lịch Quảng Bình, đẩy mạnh xu hướng check-in, các travel blogger và nhiếp ảnh gia cùng CLB Du lịch Quảng Bình đang thực hiện một chuỗi các hoạt động quảng bá “kiểu mới” như hướng dẫn quảng bá du lịch Quảng Bình từ chính những người đã thành công trên nền tảng số: Facebook, Youtube, Tiktok với “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới”.

Hoạt động có sự tham gia đồng hành, chia sẻ, hướng dẫn, trải nghiệm thực tế của rất nhiều travel blogger, vlogger, các nhiếp ảnh gia, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng và người đẹp du lịch...

Ngoài những điểm đến quen thuộc như Phong Nha - Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, đồi cát Quang Phú thì hiện nay, Quảng Bình đã có thêm rất nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn nhưng chưa được nhiều du khách biết đến. Vì vậy, thông qua chiến dịch với gần 10 ngày trải nghiệm tại các địa danh ở Quảng Bình của các travel blogger, vlogger có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội, các nhiếp ảnh gia, chuyên gia ẩm thực, người đẹp du lịch, hy vọng sẽ tạo ra nhiều bức ảnh độc lạ, video thú vị, thu hút du khách đến với điểm du lịch mới của Quảng Bình.

Các điểm đến dự kiến của hành trình tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình gồm: Hoành Sơn Quan, Đá Nhảy, đồi cát Quang Phú, biển Nhật Lệ, Phong Nha, Thiên Đường, Suối Nước Moọc, trước cửa hang Tối, Công viên Ozo, hang Tám Cô, núi thần đinh, bến phà Long Đại, hang Chà Lòi, khe nước lạnh. Các điểm checkin tại Phong Nha (dọc sông Son, làng Bồng Lai, Caphe Eas Hill...  Bảo tàng Quảng Bình, quảng trường Hồ Chí Minh, nhà thờ tam tòa, tượng đài Mẹ Suốt, cổng Đông thành Đồng Hới... Đặc biệt, phần quay và chụp ảnh chế biến cá trắm – Sông Son sẽ do Vua đầu bếp Phạm Tuấn Hải phụ trách…

Trong và sau khi diễn ra sự kiện, các travel blogger và nhiếp ảnh, những người nổi tiếng và đặc biệt là người khởi xướng và triển khai câu chuyện tạo hiệu ứng quảng bá lan tỏa du lịch Quảng Bình – thành viên CLB du lịch Quảng Bình sẽ đồng loạt đăng tải lên các kênh cá nhân, các nhóm về du lịch với hastag #dulichquangbinh (Check in VietNam, HaloTravel, Việt Nam ơi, Phượt, Phượtluôn.com, Checkin Quảng Bình, Review Quảng Bình….) nhằm tăng mạnh lượng tương tác và tạo trend; thu hút lượt truy cập, theo dõi trên mạng xã hội…; tạo nên gợi ý thú vị về cách checkin cho các du khách khi đến Quảng Bình.

Ngoài ra, còn có các phần chia sẻ và gợi ý rất thú vị cho những người làm du lịch hay các cá nhân yêu mến muốn quảng bá Du lịch Quảng Bình, từ Travel Blogger Trần Việt Phương (kênh Yêu máy bay): chia sẻ về quảng bá du lịch trên Tiktok; Nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn: Chia sẻ về cách chụp ảnh du lịch checkin bằng điện thoại đẹp, gợi ý cách kết hợp chụp ảnh và làm du lịch; Travel Blogger Hoàng Nam: Chia sẻ và hướng dẫn quảng bá hiệu quả trên Youtube…

Ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Quảng Bình những năm gần đây có khởi sắc và thu hút du khách, là điểm đến an toàn và thân thiện. Năm 2019, Quảng Bình đón 5 triệu lượt khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế. Song năm 2020 gặp bối cảnh khó khăn chung từ đại dịch. Hiện tại để phục hồi du lịch, du lịch Quảng Bình cũng đưa ra giải pháp sớm nhất như kích cầu du khách tham quan, tạo ra các sản phẩm du lịch mới, các mô hình liên kết hay các giải pháp về quảng bá xúc tiến du lịch…”.

Ông Hà cũng nhận định: “Tôi nhận thấy quảng bá mạng xã hội hiện nay được xem là hiệu quả nhất. Chính sự có mặt của các KOLs trong chiến dịch này thể hiện sự quyết tâm trong quảng bá du lịch đồng thời truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ năng, chia sẻ với các bạn làm du lịch ở Quảng Bình giúp những người yêu mến và có mong muốn đam mê để cùng quảng bá Quảng Bình. Đây cũng là cơ hội để những người làm du lịch và các địa phương có kỹ năng quảng bá, xúc tiến hiệu quả hơn”.

Trần Đạt,