Thứ sáu 19/12/2025 08:11
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

PNJ vào danh sách 500 công ty hàng đầu Đông Nam Á của Fortune

18/06/2024 09:35
Theo Fortune, tại Việt Nam, PNJ liên tục tăng trưởng chiếm lĩnh thị phần và mở rộng mạng lưới bán lẻ trên 55/63 tỉnh thành với hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tạp chí Fortune, Mỹ, công bố PNJ vào top Fortune Southeast Asia 500 nhờ đạt tiêu chí doanh thu, lợi nhuận ròng trong năm 2023, ngày 18/6.

Lần đầu Fortune công bố danh sách 500 công ty hàng đầu Đông Nam Á, gồm các tập đoàn từ bảy quốc gia. Bên cạnh tiêu chí về quy mô doanh nghiệp, giá trị đóng góp cho nền kinh tế, tạp chí đánh giá cao tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận của PNJ và các đơn vị được xướng tên.

Ông Khoon-Fong Ang, Giám đốc Vận hành Fortune châu Á, cho biết: "Sau 70 năm xuất bản Fortune 500, chúng tôi giới thiệu độc giả quốc tế hạng mục Fortune Southeast Asia 500. Với danh sách mới, ban tổ chức đặc biệt chú ý câu chuyện tăng trưởng ấn tượng của Đông Nam Á và loạt công ty lớn đã thúc đẩy sự phát triển đa dạng nền kinh tế khu vực".

Cụ thể, Fortune công bố chỉ số kinh doanh năm 2023 của PNJ: Doanh thu thuần đạt 33.137 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.971 tỉ đồng. Fortune đánh giá đây là mức lợi nhuận cao nhất của PNJ từ trước đến nay, phá kỷ lục lập được năm 2022 là 1.811 tỉ đồng, tương ứng tăng 9%.

Theo Fortune, tại Việt Nam, PNJ liên tục tăng trưởng chiếm lĩnh thị phần và mở rộng mạng lưới bán lẻ trên 55/63 tỉnh thành với hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc. Giá trị thương hiệu của PNJ được đánh giá là 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020 (Brand Finance công bố).

Đặc biệt, trong giai đoạn từ 2018-2023, PNJ đã có những bước phát triển chiến lược mạnh mẽ với sự tăng tốc vượt trội trong kết quả kinh doanh. Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 8.033 tỉ đồng và giá trị vốn hóa tăng trưởng hơn gấp đôi, tăng khoảng 17.000 tỉ đồng (không bao gồm đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ) trong giai đoạn này.

Cũng theo Fortune, sự biến động mạnh mẽ của kinh tế vĩ mô đã ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe tài chính của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn chung, PNJ đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng năm nay.

Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ, khẳng định, thay vì phòng thủ, doanh nghiệp chọn tấn công, nỗ lực xuyên khó: "PNJ nỗ lực đạt và vượt mục tiêu mang tính tấn công thay vì phòng thủ trong bối cảnh thị trường năm 2023 đối mặt với những rào cản, áp lực vây quanh. Giữa những thế trận khó khăn, chúng tôi đã liên tục sáng tạo và tiến công để xuyên khó nhằm mang lại giá trị cho người lao động, các bên hữu quan và cộng đồng xã hội" .

Đề cập đến tầm nhìn tài chính trong tương lai, lãnh đạo PNJ nhấn mạnh: "Để thúc đẩy hành trình xanh hóa nền kinh tế, PNJ đặc biệt chú trọng đến tài chính xanh. Đây là hướng đi thiết yếu trong việc triển khai chiến lược tăng trưởng xanh, hướng đến phát triển bền vững của công ty". Nói cách khác, phát triển kinh tế xanh, PNJ coi trọng đến các trụ cột chính là sản phẩm tài chính xanh, các định chế tài chính xanh, thị trường tài chính xanh.

Fortune cho rằng, chỉ trong vòng 3 thập kỷ, con tàu PNJ đã tăng tốc dũng mãnh. Từ năm 2012, sau khi chuyển đổi mô hình từ đơn vị sản xuất kinh doanh vàng bạc đá quý, PNJ đã trở thành nhà bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á, với đội ngũ hơn 7.000 nhân sự.

Lãnh đạo PNJ đã đưa ra định nghĩa bán lẻ mới, đó là mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng, nhằm mang đến sự hài lòng ở mọi điểm chạm trong hành trình trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

Để làm được điều đó, PNJ đã ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh. Điển hình, PNJ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào quá trình sản xuất, đưa hệ thống camera ứng dụng AI vào cửa hàng để thu thập, cung cấp dữ liệu cho công tác phân tích hành vi khách hàng. Công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) được đưa vào phân tích xu hướng tiêu dùng, cải tiến hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Theo PNJ, chiến lược điện toán đám mây (Cloud) mang tính ứng dụng cao, tối ưu chi phí, gia tăng hiệu suất bán hàng lên gần 200% và tạo được lòng tin cho hàng nghìn nhân viên yên tâm phục vụ khách hàng, nhờ đó thúc đẩy tiến trình số hóa tại PNJ phát triển mạnh mẽ, tối ưu hóa các nguồn lực, hoàn thiện mô hình bán lẻ hiện đại và tiến đến phát triển bền vững.

Trước đó, Tạp chí Fortune vinh danh top 500 tập đoàn hàng đầu thế giới, áp dụng cách đo lường hiệu quả hoạt động doanh nghiệp qua loạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt về tài chính lẫn báo cáo đã được kiểm toán và công bố, hàng năm.

Phương Anh (t/h)

TAGS:

PNJ
Tin bài khác
VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

Đội ngũ 54 Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò đơn vị tổ chức và vận hành chuyên nghiệp, quản lý toàn bộ chuỗi giải đấu quốc tế IPGolf Tour theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Phiên đấu giá hơn 6,38 triệu cổ phần Giày Thượng Đình do UBND TP Hà Nội sở hữu đã thu hút 15 nhà đầu tư với giá trúng bình quân gần 216.000 đồng/cổ phần, cao gấp hơn 10 lần giá khởi điểm.
Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Báo cáo Consumer Reports 2025 cho thấy các thương hiệu ô tô Nhật Bản tiếp tục được đánh giá cao nhất về độ tin cậy. Subaru đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi Tesla cải thiện ở xe mới nhưng vẫn xếp cuối về độ bền xe đã qua sử dụng.
TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

Với kết cấu sánh mịn, dẻo quyện, ngậy thơm tự nhiên cùng vị chua dịu, ngọt thanh hài hòa, Sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT creamy dễ dàng trở thành món tráng miệng yêu thích của cả gia đình.
Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Nhiều năm qua, Đại Dũng Group đã xác định chiến lược nhân sự tập trung vào con người, xây dựng một môi trường làm việc hội tụ đầy đủ các yếu tố nội tại để mỗi người lao động có thể phát huy tối đa năng lực, phát triển nghề nghiệp và an tâm chăm lo gia đình. Đây cũng là nền tảng để nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn kết nhân sự và kiến tạo sự phát triển bền vững cho tập đoàn.
Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Bangkok, ngày 12/12/2025 – Ban tổ chức giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 vinh danh Vinhomes ở hạng mục “Nhà phát triển của năm ở khu vực Đông Nam Á 2025”. Đây là danh hiệu cao quý nhất trong khuôn khổ Dot Property Southeast Asia Awards năm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình vươn tầm khu vực của Vinhomes. Giải thưởng khẳng định vai trò tiên phong của Vinhomes trong hành trình kiến tạo đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống, và định hình chuẩn mực phát triển bền vững cho bất động sản Đông Nam Á.
Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam tiếp tục được AmCham vinh danh Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp năm 2025, ghi nhận những đóng góp bền bỉ và dài hạn cho cộng đồng, sức khỏe và phát triển xã hội tại Việt Nam.
Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập và nâng tầm chất lượng giảng dạy tiếng Pháp theo chuẩn quốc tế.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng, dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
BIDV liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về thẻ doanh nghiệp

BIDV liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về thẻ doanh nghiệp

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được trao tặng 3 giải thưởng quan trọng từ Mastercard và Visa, qua đó khẳng định những bước tiến mạnh mẽ của ngân hàng trong thúc đẩy thanh toán số.
Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên khai trương Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Đắk Lắk và toàn vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.