Công thức marketing giúp hãng kem nổi tiếng của Mỹ tăng gấp đôi doanh số chỉ sau 12 tháng hoạt động

11:46 25/09/2023

Bên cạnh việc chú trọng phát triển chất lượng của từng vị kem, anh Ben Van Leeuwen - chủ thương hiệu kem nổi tiếng của Mỹ đã tập trung vào việc đầu tư mẫu mã và bộ nhận diện giúp hãng kem "lấy lòng" thực khách từ những bao bì đẹp mắt.

Ảnh minh họa

Ra đời vào năm 2008, thương hiệu kem Van Leeuwen đã trải qua nhiều thăng trầm và phải thay đổi nhiều công thức khác nhau trước khi trở thành một thương hiệu kem được ưa chuộng tại Mỹ. 

Xuất phát từ số vốn ban đầu là 60.000 USD mà ông chủ Ben cùng với hai người bạn của mình đã bỏ ra để gây dựng thương hiệu, đến nay, hãng kem này đã mở rộng ra gần 50 cửa hàng trải dài nước Mỹ. Đặc biệt, họ đã thiết lập hợp tác với hơn 10.000 cửa hàng tạp hóa, bao gồm cả Walmart và Whole Foods để phân phối sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, thành công mà thương hiệu đạt được như hiện nay không chỉ xuất phát từ chất lượng kem tuyệt hảo mà còn là sự bắt mắt từ bao bì sản phẩm - thứ mà ông chủ Ben đã tốn không ít thời gian để nghiên cứu và đầu tư tiền bạc vào từng thiết kế.

Sau một thời gian mở bán, thương hiệu kem cao cấp của Mỹ đã quyết định thay đổi thiết kế vỏ hộp kem sao cho bắt mắt nhưng tối giản nhất có thể, điều này đã tạo ra một sự tò mò lớn đối với khách hàng của họ. Rất nhiều người đã tìm đến mua và chụp ảnh chia sẻ hộp kem mới trên Instagram, vô hình chung, họ đã làm marketing một cách gián tiếp cho thương hiệu, giúp lan tỏa sự hiện diện của Van Leeuwen đến nhiều tín đồ mê kem hơn.

Một khách hàng cho rằng, bên cạnh việc tận hưởng hương vị của những viên kem béo ngậy, họ đã đi một quãng đường xa đến cửa hàng chỉ vì thấy hộp kem rất đẹp mắt. Khách hàng này đã sẵn sàng chi ra gần 20 USD để mua một hộp kem Van Leeuwen màu hồng vị dâu tây và một hộp kem màu hổ phách vị caramel.

Ảnh minh họa

Chính việc cải thiện mẫu mã sản phẩm đã giúp thương hiệu nhận được những phản hồi tích cực như vậy, đây chính là cách giúp tạo ấn tượng mạnh hơn với khách hàng bên cạnh việc áp dụng chiến lược phân phối và bán hàng mới. Kết quả là thương hiệu kem này đã tồn tại ở Brooklyn trong suốt 9 năm, ghi nhận mức tăng doanh số bán hàng lên đến 50% chỉ sau một năm ra mắt.

Thực tế đã chứng minh, việc đầu tư để làm ra một bao bì hấp dẫn và thiết kế độc đáo đã mang lại lợi ích đáng kể cho cả doanh nghiệp lớn và các thương hiệu nhỏ. Ngay cả khi ngân sách quảng cáo bị hạn chế, sản phẩm của họ vẫn có khả năng tiếp cận một lượng khách hàng lớn thông qua các bài đăng trên trang cá nhân trên Instagram hoặc Facebook.

Ví dụ như cửa hàng socola Mast Brothers đã thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng cách bọc các thanh socola của họ trong một loại giấy có hoạ tiết đẹp mắt, khiến khách hàng thích thú và quyết định mua để làm quà tặng.

Hoặc có câu chuyện về tiệm bánh kiểu Pháp mang tên Maman đã nhờ vào những trình bày tinh tế và đẹp mắt của tách cà phê màu trắng xanh để thu hút tới 80% khách hàng mới thông qua Instagram.

Việc tạo ra một công thức thành công mới cho các startup trong lĩnh vực thực phẩm là tập trung vào thẩm mỹ thay vì hương vị. Ben chia sẻ rằng, sau khi thương hiệu kem của họ thay đổi thiết kế sản phẩm, họ đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng với nội dung như: "Chúng tôi đã mua nó không chỉ vì nó ngon mà vì hộp kem trông quá đẹp mắt".

H.C (t/h)