Phương pháp tối ưu hoá chiến lược digital marketing năm 2024

19:46 08/02/2024

Gần đây, nền tảng quảng cáo của Microsoft đã chia sẻ một số phương pháp giúp các chuyên gia marketing số có thể áp dụng để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của thương hiệu trong năm 2024.

Ảnh minh họa

1. Khai thác sức mạnh của các công cụ AI tổng quát

Các công cụ AI tổng quát như ChatGPT và Google Bard đã trở thành phần không thể thiếu của nhiều marketer, mang lại cuộc cách mạng trong việc thu hút người tiêu dùng, xây dựng ý tưởng và tạo nội dung, cũng như nâng cao năng suất làm việc. AI tổng quát hoạt động như một đối tác sáng tạo và người hỗ trợ cho các công việc hàng ngày.

Công cụ này cho phép người làm marketing tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn như hình ảnh, video tương tác dễ dàng hơn, cá nhân hóa nội dung và tương tác liên tục với người tiêu dùng. Trên các nền tảng quảng cáo như Facebook, Google và Microsoft, sức mạnh của AI đang ngày càng được áp dụng rộng rãi, tác động đến nhiều khía cạnh của quảng cáo và tối ưu hiệu suất quảng cáo.

2. Tận dụng đa dạng định dạng quảng cáo

Trong digital marketing, việc xây dựng đa dạng định dạng quảng cáo và linh hoạt trong quản lý chiến dịch đa kênh là chìa khóa để tăng hiệu suất và đáp ứng nhanh chóng hành vi thay đổi của người tiêu dùng.

Để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu, các marketer cần sử dụng các định dạng quảng cáo phù hợp với từng nhóm đối tượng. Đối với doanh nghiệp nhỏ, việc này cũng đòi hỏi tìm kiếm các đối tác và agency phù hợp với ngân sách và mục tiêu của họ. Chiến lược digital marketing đa định dạng giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu, lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

3. Thay đổi tư duy trong kỷ nguyên hậu cookies

Trong bối cảnh ngừng sử dụng cookies của bên thứ ba, ngành tiếp thị kỹ thuật số đang đối mặt với thách thức lớn. Để thích nghi, các doanh nghiệp cần có chiến lược mới như sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất, quảng cáo theo ngữ cảnh, nhận dạng người dùng đa nền tảng và khám phá các giải pháp mới như giao dịch được quản lý.

Bằng cách áp dụng các chiến lược này, thương hiệu không chỉ có thể chứng minh sự cam kết của mình với marketing trong tương lai mà còn phản ánh sự phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về quyền riêng tư dữ liệu và các hoạt động quảng cáo có đạo đức.

H.C (t/h)