Thứ năm 19/09/2024 08:16
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Phú Thọ xếp thứ 9 cả nước về giá trị xuất khẩu

19/08/2024 16:47
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tỉnh Phú Thọ xếp vị trí thứ 9/63 các địa phương có đóng góp lớn cho xuất khẩu 7 tháng năm 2024 với 8,1 tỷ USD.
aa
6 tháng đầu năm 2024, Công ty TNHH Hanyang Digitech Vina (KCN Phú Hà, thị xã Phú Thọ) có giá trị xuất khẩu đạt trên 4 tỷ USD
6 tháng đầu năm 2024, Công ty TNHH Hanyang Digitech Vina (KCN Phú Hà, thị xã Phú Thọ) có giá trị xuất khẩu đạt trên 4 tỷ USD.

Theo số liệu thống kê, hiện trên toàn tỉnh Phú Thọ có khoảng 290 doanh nghiệp hoạt động xuất, nhập khẩu. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị kim ngạch xuất, nhập khẩu của tỉnh Phú Thọ đạt 8,1 tỷ USD, đứng thứ 3/14 các tỉnh vùng Trung du miền núi phía Bắc, chỉ sau Thái Nguyên và Bắc Giang.

Với sự phục hồi của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng nên hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá trong nửa đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc và đạt được những kết quả tích cực.

Các doanh nghiệp của tỉnh nắm bắt tốt hơn các yêu cầu, quy định của thị trường xuất khẩu; chú trọng nâng mức tăng trưởng đối với các thị trường chủ chốt, thị trường truyền thống và đẩy mạnh việc phát triển các thị trường ngách, thị trường tiềm năng.

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 7 tháng đầu năm tại Phú Thọ ghi nhận tăng 38,4% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu do ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; ngành sản xuất và phân phối điện tăng cao.

Sản phẩm điện tử, máy tính chiếm khoảng 85% giá trị xuất khẩu của tỉnh
Sản phẩm điện tử, máy tính chiếm khoảng 85% giá trị xuất khẩu của tỉnh.

Ông Nguyễn Hiền Minh - Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ cho biết: Qua nhận định, khoảng 86,86% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có khối lượng sản xuất tăng và giữ nguyên; 82,61% doanh nghiệp có số lượng đơn đặt hàng mới tăng và giữ nguyên; chỉ có 13% doanh nghiệp dự kiến giảm khối lượng sản xuất trong 6 tháng cuối năm.

Thời gian qua, kết quả thu hút đầu tư của tỉnh đạt khá, nhiều dự án được khởi công, mở rộng sản xuất, đưa vào vận hành các dự án sản xuất công nghiệp mới, tạo thêm năng lực cho phát triển sản xuất và nguồn hàng xuất khẩu

Quy trình xuất, nhập khẩu được đơn giản hóa, giảm thời gian, chi phí là nhờ các doanh nghiệp tận dụng những cơ hội mà các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đem lại. Qua đó, tham gia các chuỗi giá trị và sản xuất mới trong khu vực, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp, lâm nghiệp, công nghiệp chế biến, may mặc vào thị trường các nước thành viên của các FTA.

Từ đó, doanh nghiệp có thêm cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng, đáp ứng yêu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu trong quản trị doanh nghiệp; tự đánh giá lại khả năng của mình để tái cơ cấu lại sản xuất, lựa chọn phương án, kế hoạch đầu tư sản xuất sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu thị trường.

Quốc Huy

Tin bài khác
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed đã gây bất ngờ cho Phố Wall khi quyết định giảm lãi suất 0,5. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones lập tức phản ứng và đạt mức kỷ lục mới.
Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Ngày thứ Tư (18/9), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2022. Mặc dù được dự báo từ trước, nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang chuẩn bị cho những tác động của việc này.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị lần thứ 55 để cho ý kiến, chủ trương về một số nội dung trình kỳ họp thứ 21 của HĐND tỉnh khóa XIV; trong đó thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậụ quả bão
Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Trong trường hợp Fed hạ lãi suất, các gia đình trung lưu tại Mỹ sẽ là những người đặc biệt có lợi, bởi họ có thể giảm bớt gánh nặng tài chính.
Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi).
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son