![]() |
Khu du lịch Tam Đảo thu hút khách du lịch đến tham quan |
Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phú Thọ, trong 6 tháng đầu năm 2025, lượng khách du lịch đến tỉnh đạt 9,3 triệu lượt, tăng 10,5% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, khách lưu trú đạt 2,9 triệu lượt, tăng 10,2%. Doanh thu toàn ngành đạt khoảng 9.700 tỷ đồng, tăng bình quân 11%.
Hạ tầng du lịch tiếp tục được đầu tư, với hơn 1.520 cơ sở lưu trú, hơn 20.000 buồng phòng và 91 đơn vị lữ hành (15 đơn vị quốc tế). Chỉ riêng 6 tháng đầu năm, tỉnh đã cấp mới và cấp lại hơn 70 giấy phép lưu trú, 24 thẻ hướng dẫn viên, 2 giấy phép lữ hành. Chất lượng dịch vụ được nâng cao, đảm bảo an toàn và sự hài lòng của du khách.
Công tác quản lý nhà nước về du lịch được triển khai đồng bộ, siết chặt hoạt động lữ hành, ngăn chặn kinh doanh trái phép, tăng cường phòng chống gian lận, lừa đảo trực tuyến. Các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm niêm yết giá, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy và an ninh cho khách, đặc biệt trong các dịp lễ, hội.
![]() |
Khu nghỉ dưỡng Mai Châu Hideaway thu hút du khách đến trải nghiệm |
Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh trên các trang thông tin điện tử và mạng xã hội. Tỉnh Phú Thọ cũng tổ chức nhiều sự kiện nổi bật như: “Sắc màu Du lịch Đất Tổ 2025” thu hút gần 200.000 du khách, Ngày hội Du lịch Xuân 2025, hơn 20 đoàn khảo sát du lịch (Prestrip, Famtrip) của các công ty lữ hành quốc tế...
Phú Thọ tích cực liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong khuôn khổ 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh, tham gia các sự kiện lớn như: Lễ hội Hoa Ban Điện Biên, Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025. Các sản phẩm du lịch mới tập trung vào du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ven hồ, trải nghiệm văn hóa cộng đồng, thể thao nước, cắm trại...
Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Thọ triển khai chương trình kích cầu với ưu đãi 20-30% cho các gói dịch vụ, kết hợp quảng bá sản phẩm OCOP và tour trải nghiệm.
Với lợi thế sau khi sáp nhập, Phú Thọ sở hữu 3 mạch nguồn văn hóa - lịch sử - sinh thái đặc sắc, là nơi hội tụ di sản thời đại Hùng Vương, đô thị công nghiệp hiện đại và không gian sinh thái nguyên sơ. Đây là nền tảng để tái cấu trúc sản phẩm, mở rộng thị trường, định vị thương hiệu, đưa Phú Thọ trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và bản sắc vùng trung du, miền núi phía Bắc.