Phú Thọ: Có 7 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021

07:19 06/12/2022

Bộ Công Thương đã xét chọn được 281 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021 (tương đương với 289 lượt doanh nghiệp theo 27 ngành hàng). Phú Thọ có 7 doanh nghiệp được chọn trong danh sách này.

Có 5/7 doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu chè có tronh danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021
Có 5/7 doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu chè có tronh danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021. 

Trong số các doanh nghiệp Phú Thọ được chọn, có 5/7 doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu chè, gồm: Công ty TNHH MTV Thế hệ mới Phú Thọ, Công ty TNHH Chè SSOE Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Trà UT, Công ty TNHH Chè Hoài Trung, Công ty TNHH Nam Sơn Phú Thọ. Cùng với đó là 2 doanh nghiệp Công ty TNHH Hanyang Digitech Vina thuộc ngành máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện và Công ty TNHH JM Plastics Việt Nam thuộc ngành sản phẩm chất dẻo của Phú Thọ cũng được chọn trong danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021 của Bộ Công Thương.

Đặc biệt, trong danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín ngành chè được Bộ Công Thương công nhận, Phú Thọ có tới 5/9 doanh nghiệp. Tỷ lệ này cho thấy ưu thế, chất lượng của sản phẩm chè Phú Thọ trong cơ cấu xuất khẩu chè của Việt Nam.

Được biết, danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan, được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường…

P.V