Hiện nay, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đang thực hiện giải quyết 1.045 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó 87,4% TTHC trực tuyến. Đồng thời, đồng bộ về cơ sở vật chất, phương tiện làm việc, hạ tầng kĩ thuật, cơ bản đáp ứng yêu cầu với 32 quầy giao dịch của các sở, ban, ngành.
Hệ thống mạng, máy chủ, máy tính, các trang thiết bị bảo mật lưu trữ thông tin, lấy số thứ tự tự động, hệ thống camera theo dõi giám sát, hệ thống màn hình, bảng điện tử hiển thị thông báo tình trạng xử lí hồ sơ... đảm bảo nhu cầu tiếp cận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
Từ tháng 12/2022, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa hệ thống thông tin giải quyết TTHC với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGVDC), phục vụ giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Tỉnh Phú Thọ đã xây dựng kho dữ liệu cá nhân, tổ chức tích hợp trên hệ thống một cửa dịch vụ công trực tuyến, khi tổ chức, cá nhân giải quyết TTHC lần đầu sẽ được số hóa thành phần hồ sơ, những dữ liệu này được sử dụng lại cho các lần thực hiện dịch vụ công trực tuyến tiếp theo.
Từ năm 2020 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 1,3 triệu hồ sơ trực tuyến, chiếm hơn 82% tổng số hồ sơ, 100% hồ sơ được cập nhật đầy đủ thông tin, quy trình trên hệ thống một cửa điện tử; tỉ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC ngày càng tăng, năm 2021 có 71,63% hồ sơ được số hóa, đến nay hơn 95% hồ sơ đã được số hóa.
Việc đẩy mạnh số hóa hồ sơ trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đã góp phần nâng cao chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số trong các cơ quan Nhà nước, giảm bớt hồ sơ, giấy tờ tài liệu cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC.
P.V