Thứ năm 18/09/2025 04:27
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Phú Quốc - “đảo thiên đường" của dân digital nomad

09/12/2021 17:36
Phú Quốc đang trở thành điểm đến yêu thích của những du khách và cư dân 4.0 nhờ sự phát triển vượt bậc.

Thục Hạnh (26 tuổi, content creator- người sáng tạo nội dung) đáp chuyến bay đến Phú Quốc trong một ngày nắng đẹp. Xe của Premier Village Phu Quoc Resort đã chờ sẵn để đưa cô về Nam đảo. Thời tiết mát mẻ khiến tâm trạng cô cảm thấy rất sảng khoái.

Sau 2 cuộc họp online với đối tác nước ngoài, Hạnh đóng laptop nghỉ ngơi. Villa cô book ở resort này có bể bơi riêng, view nhìn thẳng ra biển. Sau khi bơi lội thoả thuê, cô đến nhà hàng dùng bữa tối khi hoàng hôn vừa buông ngay trước mắt.

Thục Hạnh, như nhiều người trẻ khác, là một digital nomad - “dân du mục kỹ thuật số".

Những du mục kỹ thuật số thời 4.0

Du mục kỹ thuật số chỉ những người thường xuyên xê dịch, không phụ thuộc vào địa điểm làm việc truyền thống nhờ làm việc phần lớn qua các thiết bị công nghệ. Digital nomad xuất hiện lần đầu trong cuốn “The Digital Nomad" xuất bản năm 1997. Nhưng theo thống kê của Techmonitor, đến năm 2014 lối sống này mới phát triển vượt bậc. Tổ chức MBO Partners ước tính trên toàn cầu có khoảng 4,8 triệu digital nomad. Trong đó, thế hệ Millennial và thế hệ Z chiếm đến 50%.

Ước  tính trên toàn cầu có khoảng 4,8 triệu digital nomad
Ước tính trên toàn cầu có khoảng 4,8 triệu digital nomad.

Để trở thành một du mục kĩ thuật số, bạn cần chuẩn bị những thứ như: điểm đến phù hợp; sử dụng các ứng dụng và công cụ thích hợp; tìm kiếm cộng đồng và bạn đồng hành; sống và làm việc theo điều kiện riêng. Trong đó, việc tìm điểm đến phù hợp rất quan trọng, tốt nhất nên gắn bó với các quốc gia và khu vực cho bạn cảm giác thoải mái để làm việc và giao tiếp.

Sự xuất hiện của Covid-19, dù hạn chế con người di chuyển nhưng lại góp phần khiến lối sống “du mục" phổ biến. Nhiều người nhận ra họ vẫn làm việc hiệu quả, thậm chí năng suất hơn trong một không gian thoải mái, linh hoạt thay vì văn phòng truyền thống.

Thục Hạnh cũng từng là một nhân viên sáng tạo nội dung đều đặn đi từ nhà đến văn phòng vào 8h sáng mỗi ngày. Tuy nhiên, chuyến đi đến Phú Quốc 2 năm trước đã khiến cô nhận ra mình yêu thích sự tự do. Cô quyết định nghỉ việc và trở thành một freelancer để thoả sức “đi đây đi đó".

Phú Quốc – điểm đến đang thăng hạng trong cộng đồng du mục kỹ thuật số
Phú Quốc – điểm đến đang thăng hạng trong cộng đồng du mục kỹ thuật số.

Những người du mục kỹ thuật số sẽ dành nhiều thời gian nhất cho những thành phố mơ ước, lý tưởng theo những tiêu chí của họ. Một website có tên Nomad List đã chia sẻ những thông tin rất hữu ích như thời tiết, tiếng Anh được sử dụng rộng rãi đến mức nào tại các địa điểm, sự an ninh, wifi và chi phí hàng tháng tại hàng trăm thành phố để các digital nomad dễ dàng tham khảo. Tại Việt Nam, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng là những thành phố được các digital nomad yêu thích. Tuy nhiên gần đây, Phú Quốc đang trở thành điểm đến ngày càng thăng hạng, do những phát triển vượt bậc về nhiều mặt.

“Đảo thiên đường" của dân digital nomad

Phú Quốc cũng là điểm đến đầu tiên Thục Hạnh chọn trở lại sau một thời gian dài “bó gối" vì giãn cách xã hội. Chia sẻ về lựa chọn của mình, cô cho biết: “Tôi thích Phú Quốc vì ở đây có rất nhiều địa điểm lưu trú đáp ứng được thứ tôi cần là một ngôi nhà đẹp tuyệt nhìn ra mặt biển, bữa tối ngon lành và một chỗ làm việc thoáng đãng. Tôi lựa chọn Nam đảo vì khu vực này vô cùng đa dạng về trải nghiệm sống. Nếu muốn nghỉ dưỡng thượng lưu hay vui chơi giải trí tiêu chuẩn quốc tế, đã có hệ sinh thái của Sun Group với các khu resort 5 sao, cáp treo Hòn Thơm, công viên nước…. Bên cạnh đó tôi cũng có thể đi chợ cá An Thới, ăn hàng quán vỉa hè, hoà cùng cuộc sống cư dân bản địa. Nam đảo cũng là nơi tập trung nhiều danh lam, thắng cảnh hay di tích lịch sử của Phú Quốc. Còn muốn đổi gió cuối tuần, tôi dễ dàng book tour bốn đảo hay camping tại Suối Tranh”. Thục Hạnh cũng cho biết vị trí gần sân bay của Nam Đảo cũng là một lợi thế lớn với yêu cầu công việc của cô.

Căn villa nhìn ra bờ biển tại Premier Village Phu Quoc Resort
Căn villa nhìn ra bờ biển tại Premier Village Phu Quoc Resort.

Nói về Phú Quốc, Phương Thảo một designer tự do hay dùng cụm từ “đảo thiên đường". Cô thường chọn Phú Quốc cho những chuyến đi để tìm cảm hứng và “đổi gió" không gian làm việc. “Phú Quốc bây giờ đang là một trong những điểm du lịch cho phép mở cửa đón khách quốc tế nên tôi rất yên tâm về các biện pháp phòng chống dịch của địa phương. Phú Quốc cũng đang vào thời điểm đẹp trong năm với thiên nhiên và thời tiết cực kỳ chiều lòng người" – Thảo nói.

Trong chuyến đi gần đây, cô chọn ở trong một căn homestay tại An Thới. “Hiện tại, Phú Quốc chính là thành phố tôi vẫn mơ ước được sống và làm việc. Mỗi lần đến Phú Quốc, tôi đều thấy có nhiều đổi thay mới mẻ, từ các khách sạn, resort mới đến những khu vui chơi, giải trí, nhà hàng… Gần đây nhất, tôi rất ấn tượng với “thị trấn Địa Trung Hải” tại An Thới, không thể ngờ ngay tại Việt Nam lại có một nơi tuyệt đẹp không khác gì những thị trấn cổ đầy màu sắc của nước Ý”. Phương Thảo đánh giá Phú Quốc ngày càng phát triển và luôn tươi mới, thân thiện, dễ chịu, rất giống như sự phát triển của Đà Nẵng trước kia. Theo cô đó cũng là lý do ngày càng nhiều những “du mục kỹ thuật số” như cô chọn “di cư” ra Phú Quốc.

“Thị trấn Địa Trung Hải” của Sun Group tại An Thới
“Thị trấn Địa Trung Hải” của Sun Group tại An Thới.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, digital nomad là một trong những xu hướng góp phần tạo nên những “thành phố đáng sống” trên thế giới, với sự tập trung của những cư dân 4.0, cư dân toàn cầu. Ở đâu có digital nomad, hấp lực ở đó sẽ ngày càng gia tăng. Thục Hạnh chia sẻ: một người bạn Singapore sau khi chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp và cuộc sống thiên đường của cô tại Phú Quốc đã rất thích thú và ngay lập tức lên kế hoạch đến đây cho mùa “cày cuốc" năm sau.

Không chỉ mang đến sự lan toả trên truyền thông số, cộng đồng digital nomad còn trực tiếp giúp gia tăng số lượng cư dân ngắn hạn, khách du lịch dài ngày và tính sầm uẩt của các điểm đến, từ đó, mang đến nguồn thu cho địa phương, gia tăng sức mua, sử dụng dịch vụ và thậm chí gia tăng giá bất động sản. Với sự phát triển hiện tại, Phú Quốc đang từng bước trở thành điểm đến yêu thích của các digital nomad, và một thành phố “đáng sống” cũng đang thành hình tại “đảo thiên đường".

An Nguyên

Tin bài khác
BĐS Mỹ công bố kết quả 6 tháng đầu năm: Lợi nhuận tăng gần 5 lần

BĐS Mỹ công bố kết quả 6 tháng đầu năm: Lợi nhuận tăng gần 5 lần

Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 với những con số ấn tượng, mở ra kỳ vọng cho giai đoạn tăng trưởng mới.
TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 đối với Khu đô thị mới Bình Quới – Thanh Đa (phường Bình Quới, trước đây là phường 28, quận Bình Thạnh), mở ra cơ hội “hồi sinh” dự án đã treo hơn ba thập niên.
Thị trường bán lẻ Hà Nội: Phân hóa và bứt phá về phía Đông

Thị trường bán lẻ Hà Nội: Phân hóa và bứt phá về phía Đông

Thị trường bán lẻ Hà Nội nửa đầu 2025 ghi nhận sự phân hóa mạnh mẽ. Trong khi khu vực trung tâm duy trì ổn định, các khu vực ngoại thành đang trỗi dậy mạnh mẽ.
Flora Avenue – Điểm đến mới cho cộng đồng cư dân chất lượng tại Nam Hà Nội

Flora Avenue – Điểm đến mới cho cộng đồng cư dân chất lượng tại Nam Hà Nội

Mang sắc thái hoàn toàn mới, phân khu Flora Avenue giao thoa giữa nhịp sống sôi động và sự an yên hiếm có trong bức tranh đô thị hiện đại. Với vị trí “trung tâm của trung tâm”, phân khu sở hữu trọn vẹn những lợi thế đắt giá, khẳng định giá trị khác biệt giữa lòng đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City.
TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

Sự thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại TP. Hồ Chí Minh đã tạo ra một "hiệu ứng cánh bướm" trên thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Khi "đại lộ" trung tâm trở nên tắc nghẽn, dòng vốn và nhu cầu lập tức tìm kiếm những con đường mới, và Tân Uyên (TP. Hồ Chí Minh mở rộng) không chỉ như một ngã rẽ chiến lược, mà còn là một điểm đầu tư hoàn toàn mới, với những lợi thế độc tôn và một cấu trúc thị trường đa tầng, bền vững.
Quảng Trị: Điểm sáng đầu tư trên bản đồ bất động sản công nghiệp miền Trung

Quảng Trị: Điểm sáng đầu tư trên bản đồ bất động sản công nghiệp miền Trung

Quảng Trị đang vươn lên thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI thế hệ mới, với lợi thế địa kinh tế, quỹ đất cạnh tranh và định hướng phát triển công nghiệp sạch, bền vững.
Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Thu từ đất đang trở thành "cứu cánh" ngân sách Quảng Trị sau sáp nhập. Với gần 3.800 tỷ đồng trong 8 tháng 2025, nguồn lực này vừa giúp đầu tư hạ tầng, vừa tạo dư địa phát triển dài hạn.
Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Bất chấp giá nhà tăng kỷ lục, người trẻ vẫn tích cực tham gia thị trường. Hé lộ sự thay đổi trong hành vi và khả năng tài chính của thế hệ gen Z và millennial.
Phúc Đạt Group: Khai trương nhà mẫu khu nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên

Phúc Đạt Group: Khai trương nhà mẫu khu nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên

Ngày 14/9/2025, trong không khí trang trọng và ý nghĩa, Phúc Đạt Group đã chính thức khai trương nhà mẫu dự án Nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bất động sản vì cộng đồng của tập đoàn.
TP. Hồ Chí Minh mở rộng – Cơ hội nào để người trẻ an cư?

TP. Hồ Chí Minh mở rộng – Cơ hội nào để người trẻ an cư?

Với mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng, liệu người trẻ tại TP. Hồ Chí Minh có thể mua được một căn nhà? Câu hỏi này đã trở thành tâm điểm của hội thảo “TP. HCM mở rộng – Cơ hội an cư cho người trẻ” do Báo Thanh tra tổ chức, quy tụ các nhà quản lý, chuyên gia quy hoạch – tài chính, hiệp hội ngành cùng ngân hàng và doanh nghiệp bất động sản.
CEO Summit 2025: Quy tụ hơn 50 lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản

CEO Summit 2025: Quy tụ hơn 50 lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản

Ngày 11 tháng 9 vừa qua, diễn đàn cấp cao CEO Summit 2025 - Tầm nhìn bứt phá đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 50 CEO, lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Sự kiện được tổ chức nhằm chia sẻ tầm nhìn chiến lược và cập nhật xu hướng mới của thị trường bất động sản phía Nam.
Masterise Group: Bước vào kỷ nguyên mới cùng dân tộc

Masterise Group: Bước vào kỷ nguyên mới cùng dân tộc

Xuất hiện tại triển lãm “Thành tựu Đất nước”, Masterise Group không chỉ mang đến câu chuyện vươn mình phát triển thành một tập đoàn tư nhân vững mạnh mà còn khẳng định cam kết và khát vọng đồng hành cùng đất nước trên hành trình kiến tạo một tương lai thịnh vượng.
Mở room ngoại cú hích lớn cho bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Mở room ngoại cú hích lớn cho bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Chính sách nới lỏng quyền sở hữu cho người nước ngoài được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng, giúp thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh hấp thụ dòng vốn quốc tế.
Masterise Homes vào top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất ASEAN

Masterise Homes vào top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất ASEAN

Kết quả này được công bố trong báo cáo nghiên cứu tháng 9/2025 của Brand Finance, một trong những tổ chức hàng đầu thế giới chuyên về định giá thương hiệu có trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Chỉ số ấn tượng về giá trị thương hiệu này là sự khẳng định mạnh mẽ uy tín và vị thế của Masterise Homes trong lĩnh vực phát triển bất động sản hàng hiệu ở đẳng cấp, quy mô khu vực cũng như trên thế giới.
“Tọa độ” sinh lời mới của BĐS Hạ Long: Sun Centro Town khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”

“Tọa độ” sinh lời mới của BĐS Hạ Long: Sun Centro Town khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”

Nằm trên trục đường bao biển kỳ quan, ngay sát quảng trường lễ hội và tầm nhìn hướng thẳng vịnh Hạ Long, các tòa tháp căn hộ Sun Centro Town nổi lên như biểu tượng BĐS nghỉ dưỡng mới tại “thủ phủ du lịch” miền Bắc.