Phạt vi phạm quảng cáo thực phẩm với tổng số tiền 300 triệu đồng
Ngày 13/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, đã xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm 5 cơ sở vi phạm quảng cáo thực phẩm, với số tiền 300 triệu đồng. Các cơ sở bị xử phạt phải tháo gỡ, xóa nội dung quảng cáo vi phạm; đồng thời thu hồi sản phẩm và thu hồi bản tự công bố sản phẩm vi phạm.
Trong đó, Công ty CP Dược Phẩm Hoàng Hường (địa chỉ: Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) bị xử phạt 65 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) viên xương khớp Hoàng Hường.
Do sản phẩm này được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có, ghi không đúng, không đọc rõ, hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".
Tiếp đến là Công ty TNHH MTV Dược phẩm Y tế Quốc tế MEDISTAR (địa chỉ: Thôn Trung Tiến, xã Thuỵ Hương, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội): mức phạt 90 triệu đồng về hành vi vi phạm: tự công bố sản phẩm đối với sản phẩm thuộc diện phải đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật.
Cụ thể, công ty này tự công bố sản phẩm viên uống bổ phổi Lung Detox trong khi sản phẩm này thuộc diện phải đăng ký bản công bố sản phẩm, theo quy định của Nghị định số 15/2018/NĐ-CP.
Công ty CP y dược Ngũ Phúc Đường (địa chỉ: Lô NV09, dự án Tổ hợp văn phòng nhà ở cao cấp kết hợp dịch vụ thương mại HBI, số 203 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội), mức phạt 50 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo các sản phẩm TPBVSK: Lumedi-V, Lumedi-V KIDS, Bảo Lạc Hoàn quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Công ty CP Thiên Dược Sơn (địa chỉ: số 7 Ngách 88, ngõ 151B Thái Hà, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội), mức phạt 50 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản TPBVSK Lavenda plus gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Cuối cùng là Công ty CP thương mại quốc tế Đại Lâm Mộc (địa chỉ: 09-LK1, khu nhà ở 90 Nguyễn Tuân, số 90 đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội), mức phạt 45 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm TPBVSK viên uống tố nữ Mộc Beauty không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Theo Cục An toàn thực phẩm, cùng với hình thức phạt tiền, các cơ sở bị xử phạt về quảng cáo phải tháo gỡ, xóa nội dung quảng cáo vi phạm. Ngoài ra, cơ sở vi phạm về tự công bố sản phẩm phải thu hồi sản phẩm và thu hồi Bản tự công bố sản phẩm vi phạm.
Lâm Nghi
- Pacific Airlines bất ngờ trả hết toàn bộ tàu bay, tạm dừng khai khác
- Việt Nam đón 50 doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ
- Tràn lan thang máy “đội lốt” thương hiệu nổi tiếng, nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng
- Các cơ quan báo chí cần bám sát thực tiễn sự nghiệp đổi mới, phát triển của đất nước
- Bộ Công Thương ra 3 văn bản hỏa tốc về kinh doanh xăng dầu
Cùng chuyên mục
Việt Nam đón 50 doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ
Lý giải việc Vingroup muốn thoái vốn khỏi Vincom Retail
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc
Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
Bộ GTVT nói gì về nguốn vốn đầu tư tốc tốc Sơn La - Điện Biên - cửa khẩu Tây Trang
-
Thấy gì đằng sau phiên livestream 75 tỉ đồng?
-
Hỗ trợ sản xuất kinh doanh phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng
-
Giám đốc Standard Chartered Việt Nam chia sẻ xu hướng quản lý tiền tệ mới nhất tại Việt Nam và ASEAN
-
Ngành Ngân hàng: Điểm sáng trong hành trình phục hồi kinh tế của Việt Nam
-
TS. Philipp Rösler: Năm 2024 của Việt Nam