Phạt vi phạm quảng cáo thực phẩm với tổng số tiền 300 triệu đồng
Ngày 13/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, đã xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm 5 cơ sở vi phạm quảng cáo thực phẩm, với số tiền 300 triệu đồng. Các cơ sở bị xử phạt phải tháo gỡ, xóa nội dung quảng cáo vi phạm; đồng thời thu hồi sản phẩm và thu hồi bản tự công bố sản phẩm vi phạm.
Trong đó, Công ty CP Dược Phẩm Hoàng Hường (địa chỉ: Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) bị xử phạt 65 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) viên xương khớp Hoàng Hường.
Do sản phẩm này được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có, ghi không đúng, không đọc rõ, hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".
Tiếp đến là Công ty TNHH MTV Dược phẩm Y tế Quốc tế MEDISTAR (địa chỉ: Thôn Trung Tiến, xã Thuỵ Hương, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội): mức phạt 90 triệu đồng về hành vi vi phạm: tự công bố sản phẩm đối với sản phẩm thuộc diện phải đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật.
Cụ thể, công ty này tự công bố sản phẩm viên uống bổ phổi Lung Detox trong khi sản phẩm này thuộc diện phải đăng ký bản công bố sản phẩm, theo quy định của Nghị định số 15/2018/NĐ-CP.
Công ty CP y dược Ngũ Phúc Đường (địa chỉ: Lô NV09, dự án Tổ hợp văn phòng nhà ở cao cấp kết hợp dịch vụ thương mại HBI, số 203 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội), mức phạt 50 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo các sản phẩm TPBVSK: Lumedi-V, Lumedi-V KIDS, Bảo Lạc Hoàn quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Công ty CP Thiên Dược Sơn (địa chỉ: số 7 Ngách 88, ngõ 151B Thái Hà, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội), mức phạt 50 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản TPBVSK Lavenda plus gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Cuối cùng là Công ty CP thương mại quốc tế Đại Lâm Mộc (địa chỉ: 09-LK1, khu nhà ở 90 Nguyễn Tuân, số 90 đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội), mức phạt 45 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm TPBVSK viên uống tố nữ Mộc Beauty không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Theo Cục An toàn thực phẩm, cùng với hình thức phạt tiền, các cơ sở bị xử phạt về quảng cáo phải tháo gỡ, xóa nội dung quảng cáo vi phạm. Ngoài ra, cơ sở vi phạm về tự công bố sản phẩm phải thu hồi sản phẩm và thu hồi Bản tự công bố sản phẩm vi phạm.
Lâm Nghi
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
Cùng chuyên mục
Bất động sản Thế Kỷ Cen Land đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 2024 gấp 100 lần năm ngoái
Doanh nghiệp nào ở Việt Nam tiên phong xây dựng vùng sản xuất cà phê tuân thủ EUDR?
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng: Không bao giờ buông VinFast
Ông Hồ Quang Nhân làm tân Tổng Giám đốc của CADIVI
Investcorp ra mắt quỹ 1 tỷ USD đầu tư vào GCC và Trung Quốc
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn