Phát động cuộc bình chọn doanh nghiệp dịch vụ du lịch tiêu biểu 2022

17:58 18/05/2022

Tại Diễn đàn “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh - Chuyên đề II: Chuyển đổi số - Động lực phát triển bền vững, do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức sáng 18/5, Ban tổ chức đã phát động cuộc bình chọn doanh nghiệp dịch vụ du lịch tiêu biểu 2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội đồng bình chọn doanh nghiệp dịch vụ du lịch tiêu biểu 2022 cho biết, du lịch không chỉ là ngành kinh tế có khả năng tạo dựng và quảng bá diện mạo quốc gia, du lịch còn đóng góp đáng kể thúc đẩy các ngành kinh tế hỗ trợ phát triển theo như: giao thông vận tải, bưu chính viễn thông, bảo hiểm, dịch vụ tài chính, dịch vụ lưu trú, ẩm thực, sức khỏe… Từ đó thúc đẩy tăng trưởng tổng sản phẩm kinh tế quốc dân.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 làm cho ngành du lịch trải qua những ngày đau đớn nhưng cũng là cuộc thanh lọc chưa từng có. Chuyển đổi số đã chứng minh là tất yếu đối với mọi ngành nghề nếu muốn phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

Điều đáng nói, nếu những năm trước câu chuyện chuyển đổi số trong du lịch vẫn chỉ tập trung ở một số doanh nghiệp, địa phương có tư duy nhạy bén, linh hoạt và mạnh tiềm lực tài chính, thì nay chính “sóng thần” Covid-19 lại đẩy tất cả buộc phải lựa chọn: chuyển đổi số hay là chết.

“Chương trình bình chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch uy tín, được khách hàng đánh giá cao nhằm vinh danh các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của thị trường du lịch, những doanh nghiệp đã có sự năng động, sáng tạo để vượt qua đại dịch và phát triển”, bà Hương chia sẻ.

Theo bà Hương, Chương trình có sự tư vấn và tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng…

Đối tượng tham gia bình chọn bao gồm các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ phục vụ khách du lịch trong cả nước, hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam trong các lĩnh vực: lữ hành; Cơ sở lưu trú (khách sạn…); vận chuyển khách du lịch (phương tiện máy bay, ô tô, tàu thủy); nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch; cơ sở mua sắm phục vụ khách du lịch; điểm dừng chân phục vụ khách du lịch; khu du lịch; khu nghỉ dưỡng; điểm tham quan du lịch; dịch vụ vui chơi, thể thao giải trí phục vụ khách du lịch... phạm vi trên cả nước.

Thông qua việc bình chọn của bạn đọc và sự thẩm định của các chuyên gia, qua quy trình 10 bước, Ban Tổ chức sẽ công bố và trao chứng nhận cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Lâm Nghi