Patrick Cantlay giành danh hiệu FedEx Cup 2021

14:07 06/09/2021

Một tuần sau khi đăng quang BMW Championship, Patrick Cantlay trở thành nhà vô địch Tour Championship, với tổng thành tích -21 gậy, qua đó giành luôn danh hiệu FedEx Cup danh giá.

Patrick Cantlay xuất sắc giành chức vô địch Tour Championship với tổng thành tích -21 gậy, qua đó giành luôn danh hiệu FedEx Cup danh giá. Nguồn: Internet
Patrick Cantlay xuất sắc giành chức vô địch Tour Championship với tổng thành tích -21 gậy, qua đó giành luôn danh hiệu FedEx Cup danh giá. Nguồn: Internet.

Trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Patrick Cantlay và John Rahm đã tạo nên cuộc đua tranh quyết liệt ở 2 vị trí dẫn đầu khi liên tục bám đuổi nhau sát sao ngay từ ngày thi đấu đầu tiên.

Cả hai tay golf đều có những lúc bùng nổ và cũng đôi khi đánh mất mình. Trên bảng tổng sắp, Cantlay chỉ duy trì ưu thế mong manh 1 điểm trước Rahm.

Cuộc rượt đuổi đi đến hố cuối cùng, khi Cantlay hoàn tất cuộc thi với 69 gậy (-1). "Patty Ice" có 4 điểm birdie, nhưng cũng mắc bogey đến 3 lần.

Trong khi đó, Rahm kết thúc với 68 gậy. Anh chỉ có một birdie ở hố 5 và chấp nhận thua cuộc.

Chiến thắng Tour Championship giúp Cantlay đồng thời trở thành chủ nhân FedEx Cup, với tiền thưởng lên đến 15 triệu USD.

Như vậy, Cantlay giành tổng cộng 4 PGA Tour mùa giải 2020-21. Anh là người duy nhất thắng hai danh hiệu liên tiếp.

"Tôi cảm thấy mình có một chiến thắng lớn, và nó đã diễn ra", Cantlay hào hứng khi giành 15 triệu USD tiền thưởng FedEx Cup.

"Thật tuyệt vời. Đây là vinh dự lớn vì phản ánh công việc trong cả năm. Tôi thực sự ổn định trong suốt mùa giải và bùng cháy vào giai đoạn cuối".

PGA Tour mùa giải mới 2021-22 sẽ khởi tranh với Fortinet Championship, giải đấu diễn ra trong 4 ngày 16-19/9.

Với chức vô địch Tour Championship, Patrick Cantlay không chỉ giành phần thưởng hơn 15 triệu USD (hơn 341 tỷ đồng), mà còn có chiến thắng thứ hai ở hai giải đấu liên tiếp thuộc hệ thống FedEx Cup play-off trong một năm. Kết quả này cũng giúp Patrick Cantlay giành luôn danh hiệu FedEx Cup danh giá.

 Bảo Long (t/h)