Thứ năm 19/09/2024 14:43
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

'Ông trùm' bán lẻ đồ dùng giá rẻ của Mỹ nộp đơn xin phá sản

10/09/2024 15:54
Chuỗi bán lẻ Big Lots nổi tiếng với việc cung cấp đa dạng các sản phẩm giá rẻ, từ nội thất, đồ gia dụng, đến thực phẩm và đồ chơi đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản.
aa
Ông trùm bán lẻ đồ dùng giá rẻ của Mỹ nộp đơn xin phá sản
Big Lots từng được coi là 'ông trùm' bán lẻ đồ dùng giá rẻ của Mỹ.

Big Lots là một trong những hãng bán lẻ lớn của Mỹ, chuyên cung cấp đa dạng các sản phẩm giả rẻ, từ nội thất, đồ gia dụng, đến thực phẩm và cả đồ chơi. Công ty được thành lập vào năm 1967 với trụ sở chính đặt tại Columbus, Ohio. Ban đầu, Big Lots hoạt động như một cửa hàng chuyên bán đồ giảm giá, cung cấp các sản phẩm được lấy từ hàng tồn kho của các nhà sản xuất lớn. Qua thời gian, hãng mở rộng quy mô với hơn 1.400 cửa hàng trên toàn nước Mỹ.

Big Lots nổi bật với các chương trình giảm giá thường xuyên cùng các ưu đãi đặc biệt, thu hút nhiều khách hàng tìm kiếm những sản phẩm chất lượng với giá phải chăng. Hãng cũng tập trung vào việc cải tiến trải nghiệm khách hàng, bao gồm cả dịch vụ giao hàng tận nhà và các chương trình khách hàng thân thiết. Trong những năm gần đây, Big Lots đã nỗ lực đổi mới và cải tiến danh mục sản phẩm để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là trong lĩnh vực nội thất và trang trí nhà cửa.

Tuy nhiên, trong thông cáo được phát đi vào ngày hôm qua, ông Bruce Thorn - CEO của Big Lots cho biết, hãng đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản và Nexus Capital Management - một quỹ đầu tư cổ phần tư nhân sẽ mua lại "hầu hết" các cửa hàng cũng như hoạt động kinh doanh của công ty. Theo hồ sơ nộp lên tòa án, thỏa thuận bán mảng kinh doanh này có giá trị 760 triệu USD. Hiện tại, các cửa hàng và website của Big Lots vẫn duy trì hoạt động. Thương vụ này được kỳ vọng sẽ giúp công ty ổn định và tái cơ cấu trong bối cảnh khó khăn tài chính.

Ông trùm bán lẻ đồ dùng giá rẻ của Mỹ nộp đơn xin phá sản
Đến nay, Big Lots đã đóng cửa khoảng 300 cửa hàng và số lượng có thể tiếp tục tăng.

Phía đại diện của Big Lots thông tin thêm, việc phá sản xảy ra một phần do lạm phát và lãi suất cao, khiến người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm, tập trung vào sản phẩm thiết yếu hơn là hàng giảm giá. Điều này khiến các chuỗi đồng giá 1 USD gặp khó, trong khi Walmart và Amazon phát triển mạnh. Big Lots cho biết, doanh thu giảm vì khách hàng cắt giảm mua đồ gia dụng và sản phẩm theo mùa, vốn là nguồn thu chính của hãng.

Đến nay, Big Lots đã đóng cửa khoảng 300 cửa hàng và số lượng có thể tiếp tục tăng để đảm bảo hoạt động hiệu quả và duy trì dịch vụ khách hàng. Thương vụ với Nexus dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Trước Big Lots, nhiều chuỗi bán lẻ khác của Mỹ cũng đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, trong đó phải kể đến Conn’s HomePlus, Z Gallerie và Mitchell Gold + Bob Williams. Hãng nội thất trực tuyến Wayfair phải giảm đáng kể nhân sự, trong khi LL Flooring thông báo ngừng hoạt động sau 30 năm vì không tìm được người mua.

Theo dữ liệu từ S&P Global Intelligence, chỉ tính riêng trong tháng 6/2024, có ít nhất 75 công ty gánh khoản nợ từ 2 triệu USD trở lên đã nộp đơn phá sản tại Mỹ, đây là con số cao nhất từ năm 2020.

Tin bài khác
Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Sản lượng tiêu thụ của Thủy sản Vĩnh Hoàn lên mức cao nhất trong 2 năm qua

Sản lượng tiêu thụ của Thủy sản Vĩnh Hoàn lên mức cao nhất trong 2 năm qua

Trong bối cảnh xuất khẩu cá tra của Việt Nam chỉ tăng 12% trong tháng 8/2024 so với năm trước, Thủy sản Vĩnh Hoàn đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu đáng kể.
Phú Mỹ: Vươn tầm thành đô thị cảng biển- công nghiệp tầm cỡ trong khu vực

Phú Mỹ: Vươn tầm thành đô thị cảng biển- công nghiệp tầm cỡ trong khu vực

Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải không chỉ là cảng cửa ngõ của vùng Đông Nam Bộ mà còn là cảng đặc biệt cấp quốc gia, hướng tới thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước nước và có tầm cỡ khu vực châu Á và thế giới.
Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) đặt ra nguyên tắc phát triển doanh nghiệp cần song hành cùng trách nhiệm xã hội.
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son