Thứ tư 18/09/2024 19:04
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ông Nguyễn Thiện Tuấn qua đời, ai sẽ thừa kế hơn 20 triệu cổ phiếu DIG?

14/09/2024 09:27
Hơn 20,75 triệu cổ phiếu DIG của cố Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thiện Tuấn sẽ được chuyển giao lại cho vợ mình là bà Lê Thị Hà Thành.
aa

Ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch HĐQT DIC Corp đã qua đời ngày 10/8. Ngay sau đó, CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã: DIG) đã đưa ra bản công bố về việc bà Lê Thị Hà Thành sẽ thừa kế hơn 20,75 triệu cổ phiếu DIG từ người chồng quá cố của mình.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn qua đời, ai sẽ thừa kế hơn 20 triệu cổ phiếu DIG?
Vợ ông Nguyễn Thiện Tuấn nhận thừa kế gần 21 triệu cổ phiếu DIG.

Sau khi hoàn tất quá trình chuyển nhượng, số cổ phiếu mà bà Thành nắm giữ sẽ tăng từ 4.900 lên gần 20,8 triệu cổ phiếu, tương ứng với 3,4% vốn điều lệ của DIC Corp. Số cổ phiếu này thuộc tài sản chung của hai vợ chồng trước khi ông Tuấn qua đời. Việc sở hữu khối lượng lớn cổ phiếu này có thể giúp bà Thành gia tăng đáng kể sức ảnh hưởng trong các quyết định điều hành công ty.

Theo kế hoạch, quá trình giao dịch chuyển nhượng sẽ diễn ra từ ngày 17/9 đến ngày 16/10 thông qua phương thức ngoài hệ thống của Sở Giao dịch Chứng khoán. Với giá đóng cửa cổ phiếu DIG vào ngày 12/9 ở mức 21.700 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị cổ phiếu mà bà Lê Thị Hà Thành thừa kế được ước tính khoảng hơn 450 tỷ đồng. Hiện tại, ông Nguyễn Hùng Cường - con trai bà Thành đang sở hữu gần 62 triệu cổ phiếu DIG, chiếm 10,16% vốn điều lệ công ty, tạo ra sự ảnh hưởng đáng kể từ gia đình bà trong DIC Corp sau khi giao dịch hoàn tất.

Được biết, ông Nguyễn Hùng Cường, sinh năm 1982, sở hữu bằng Kỹ sư Xây dựng và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Với tư cách là con trai của cố Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn, ông đã có nhiều năm gắn bó và đóng góp lớn cho sự phát triển của DIC Corp.

Vào ngày 10/9, ông Nguyễn Hùng Cường được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban Chiến lược và Phát triển Bền vững của DIC Corp. Ông cũng sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch và người đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp DIC (DIC Urbiz), đơn vị hoàn toàn thuộc sở hữu của DIC Corp.

Cùng thời điểm, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - con gái của cố Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn được giao nhiệm vụ Phó Chủ tịch HĐQT. Bà Huyền hiện đang lãnh đạo Ủy ban Nhân sự và Lương thưởng, đồng thời là thành viên của Ủy ban Kiểm toán tại DIC Corp.

Đến ngày 19/8, ông Nguyễn Hùng Cường, lúc ấy đang giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT thường trực đã được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT và trở thành người đại diện pháp luật của DIC Corp.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DIG đang gặp khó khăn với sự giảm giá mạnh, mất hơn 10% giá trị từ cuối tháng 8/2024 do áp lực bán liên tục. Hiện tại, giá cổ phiếu đã giảm xuống còn 22.000 đồng, gần chạm mức thấp nhất trong 10 tháng qua. Thanh khoản của cổ phiếu cũng suy giảm rõ rệt, chỉ còn khoảng 4-5 triệu đơn vị giao dịch mỗi phiên, giảm hơn một nửa so với mức giao dịch của hai tháng trước.

Tin bài khác
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An.
Tập đoàn Thiên Long miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó tổng Giám đốc

Tập đoàn Thiên Long miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó tổng Giám đốc

Tập đoàn Thiên Long cũng bổ nhiệm bà Võ Thị Hải Hà, hiện là Phó Tổng Giám đốc Tài chính và Kế toán, giữ chức Phó Tổng Giám đốc công ty kể từ ngày 16/9.
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo bán niên 2024, trong đó doanh thu từ trái cây đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son