Nvidia đã bắt đầu cho phép tích hợp AI vào hoạt động marketing

13:19 31/05/2023

Công nghệ AI sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung quảng cáo bao gồm hình ảnh và video với số lượng lớn theo cách hấp dẫn hơn và phù hợp hơn với nhu cầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

WPP, công ty quảng cáo lớn nhất thế giới, đã hợp tác với nhà sản xuất chip khổng lồ của nước Mỹ là Nvidia để tạo ra quảng cáo sử dụng trí tuệ nhân tạo tổng quát, theo thông tin từ CNN. Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang đã cho biết 2 bên hợp tác phát triển nền tảng công nghệ mới tại Triển lãm Công nghệ thông tin quốc tế Đài Bắc (Computex Taipei).

“AI sáng tạo đang thay đổi thế giới tiếp thị với tốc độ đáng kinh ngạc. Công nghệ mới này sẽ thay đổi cách các thương hiệu tạo nội dung cho mục đích thương mại”, Giám đốc điều hành WPP Mark Read cho biết trong một tuyên bố.

Nền tảng này sẽ cho phép WPP sử dụng AI để tạo ra các chiến dịch quảng cáo trong vòng vài phút thay vì mất hàng tuần như trước đây.

Nền tảng này kết hợp phần mềm hình ảnh 3D có thể tạo ra hình ảnh thực tế hoàn toàn chính xác, ví dụ như về một chiếc ô tô, sau đó đưa vào video hoặc quảng cáo 2D do công cụ AI tạo sinh tạo ra.

Ô tô có thể được đặt trong sa mạc hoặc đường phố đang có mưa. Với sự trợ giúp của AI, hình ảnh ô tô sẽ được nhanh chóng tùy chỉnh để phù môi trường xung quanh, tức phản chiếu ánh sáng hoặc ướt lấp lánh, một quy trình trình có thể mất nhiều ngày nếu sử dụng quay phông xanh (green screen) truyền thống hoặc quay phim thực tế .

Trong bản demo do CEO Nvidia Jensen Huang trình chiếu, WPP đã tạo ra cảnh quay thực tế về một chiếc ô tô đang lái qua sa mạc. Công cụ nội dung mới do AI cung cấp có nghĩa là cùng một chiếc ô tô có thể được đặt trên đường phố ở London hoặc hình ảnh ở Rio de Janeiro để nhắm mục tiêu thị trường Brazil. Điều này sẽ giúp giảm thiểu chi phí để thiết lập quảng cáo tại từng vị trí cụ thể.

Nền tảng công nghệ mới cho phép WPP sử dụng AI tạo sinh để sản xuất các nội dung quảng cáo đa dạng chỉ trong vài phút. Ảnh: Nvidia
Với sự trợ giúp của AI, hình ảnh ô tô sẽ được nhanh chóng tùy chỉnh để phù môi trường xung quanhẢnh: Nvidia.

Nền tảng này sẽ cho phép các nhóm sáng tạo của WPP tích hợp nội dung từ các tổ chức như Adobe và Getty Images với AI tổng quát để tạo ra các chiến dịch quảng cáo “hiệu quả hơn và ở quy mô lớn hơn”, theo WPP. Điều này sẽ cho phép các công ty tạo ra khối lượng lớn nội dung quảng cáo, chẳng hạn như hình ảnh hoặc video, “phù hợp hơn và hấp dẫn hơn”, công ty cho biết thêm.

Ngoài tốc độ và hiệu suất, hệ thống mới vượt trội hơn so với các phương pháp hiện tại khi không yêu cầu các nhà sáng tạo tạo ra các nội dung thủ công bằng việc lấy dữ liệu không liên kết từ các công cụ và hệ thống không liên quan. Hệ thống nội dung mới sẽ sớm được triển khai độc quyền cho khách hàng của WPP trên toàn thế giới.

Giống như các chiến dịch quảng cáo có thể được điều chỉnh nhanh chóng cho các quốc gia hoặc thành phố khác nhau, chúng cũng có thể được tùy chỉnh cho các kênh kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn như Facebook hoặc TikTok và người dùng của họ.

“Bạn có thể xây dựng các chiến lược được điều chỉnh rất tinh vi để thu hút khán giả. Mặt khác, bạn có thể tạo ra các kịch bản có trong tưởng tượng và chưa từng tồn tại trong đời thực”, Greg Estes, phó chủ tịch chương trình nhà phát triển tại Nvidia nói với CNN.

Thông cáo báo chí của WPP cho biết, công nghệ AI tạo sinh sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung quảng cáo bao gồm hình ảnh và video với số lượng lớn theo cách hấp dẫn hơn và phù hợp hơn với nhu cầu.

Stephan Pretorius, Giám đốc công nghệ của WPP, cho biết nhiều khách hàng bắt đầu yêu cầu hãng sử dụng AI tạo sinh.

“Giờ đây, chúng tôi có thể sử dụng AI tạo sinh để cá nhân hóa và  tùy chỉnh quảng cáo cho mọi môi trường trên thế giới. Với công nghệ này, chúng tôi có thể tạo 10.000 phiên bản quảng cáo khác nhau trong vòng vài phút”, Pretorius nói.

“Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang thay đổi thế giới marketing một cách nhanh chóng,” Mark Read, CEO của WPP nói. “Nvidia đã mang lại cho WPP một lợi thế cạnh tranh lớn thông qua một giải pháp AI chưa có ở bất kỳ nơi nào khác trên thị trường hiện nay. Công nghệ mới này sẽ thay đổi cách mà các thương hiệu tạo nội dung cho việc sử dụng thương mại, và củng cố vị trí của WPP trong ngành.“

Nền tảng mới này là ví dụ mới nhất về cách AI đang được các công ty lớn triển khai nhanh chóng nhằm nâng cao năng suất và cung cấp sản phẩm mới cho khách hàng. Nhiều người trong ngành quảng cáo và truyền thông lo ngại về các mối đe dọa đối với công việc của họ do cách AI có thể tổng hợp thông tin và tạo nội dung trực quan.

“Các ngành công nghiệp trên thế giới, bao gồm cả ngành quảng cáo kĩ thuật số trị giá 700 tỷ USD, đang chạy đua với nhau để áp dụng lợi ích từ trí tuệ nhân tạo,” CEO Nvidia Jensen Huang nói.

Phương Anh (t/h)