Nữ Sinh 14 tuổi của Việt Nam đăng quang Miss Eco Teen International 2021

09:38 22/12/2021

Vào lúc 0h sáng ngày 21/12/2021, chung kết Miss Eco Teen International 2021 đã diễn ra tại Ai Cập. Đại diện Việt Nam Vũ Huyền Diệu đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất.

 

Đại diện Việt Nam Vũ Huyền Diệu đăng quang
Đại diện Việt Nam Vũ Huyền Diệu đăng quang "Miss Eco Teen International". (Ảnh: Miss Eco)

Miss Eco Teen International là phiên bản dành cho thí sinh từ 14 đến 19 tuổi của Miss Eco International - Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế. Cuộc thi được tổ chức từ năm 2017, năm nay - mùa thứ tư, Việt Nam lần đầu có đại diện tham gia.

Đêm chung kết với sự góp mặt của 30 thí sinh đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ở phần thi trang phục dân tộc và dạ hội, thí sinh Việt Nam gây ấn tượng bởi phong thái tự tin, giàu năng lượng trên sân khấu. Được biết trước đó, cô bé 14 tuổi từng được Hoa hậu Minh Tú huấn luyện để có những kinh nghiệm cần thiết "chinh chiến" nơi xứ người.

Trong phần ứng xử, câu hỏi của Ban giám khảo dành cho Vũ Huyền Diệu là về nạn lãng phí thức ăn. Cô bé trả lời: " Trên thế giới này có rất nhiều đồ ăn thừa, đặc biệt là Bắc Mỹ, hàng năm họ đã bỏ đi rất nhiều đồ ăn thừa, đến hơn cả tấn đồ ăn thừa. Theo tôi, giải pháp ngăn việc chống thừa thức ăn là chúng ta chỉ lấy vừa đủ phần thức ăn của mình, vì chúng ta ăn không hết sẽ bỏ đi. Điều đó dẫn đến ô nhiễm môi trường, làm Trái đất nóng lên". 

Vũ Huyền Diệu diện trang phục dân tộc trong đêm chung kết
Vũ Huyền Diệu diện trang phục dân tộc trong đêm chung kết. (Ảnh: Miss Eco)

Vũ Huyền Diệu vô cùng xúc động và bất ngờ khi được xướng tên cho ngôi vị cao nhất tại Miss Eco Teen International 2021. Cô bé 14 tuổi nhận vương miện từ người tiền nhiệm là Roberta Tamondong (Philippines). Ngoài ra, đại diện Việt Nam còn được gọi tên vào Top 10 phần thi tài năng, giải nhất trang phục về môi trường. Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về các thí sinh đến từ Philippines, Mỹ, Bỉ và Ai Cập.

Vũ Huyền Diệu chia sẻ sau khi nhận giải: "Em tự hào với chiếc vương miện danh giá này. Em cảm ơn tất cả mọi người đã bên cạnh, yêu thương, đồng hành và hỗ trợ em, giúp em trọn vẹn với giấc mơ bay cao màu cờ sắc áo Việt Nam trên đấu trường quốc tế". 

Bella Vũ Huyền Diệu là đại diện Việt Nam đầu tiên giành ngôi hậu tại cuộc thi
Bella Vũ Huyền Diệu là đại diện Việt Nam đầu tiên giành ngôi hậu tại cuộc thi "Miss Eco Teen International". (Ảnh: Miss Eco)

Vũ Huyền Diệu sinh năm 2008, có mẹ là người Việt, bố người Singapore. Từ nhỏ, Huyền Diệu được gia đình định hướng theo đuổi nghệ thuật, học ca hát và piano. Ở tuổi 14, cô bé đã sở hữu ngoại hình vô cùng xinh đẹp, chiều cao 1,68m có phần vượt trội hơn so với các bạn đồng trang lứa. Ngoài cương vị Hoa hậu của Miss Eco Teen, Vũ Huyền Diệu còn được khán giả biết đến với tên gọi “Công chúa tài năng” khi cô đoạt giải thưởng Công chúa tài năng Prince and Princess International 2018 tổ chức ở Thái Lan. Ngoài ra, cô từng đoạt huy chương bạc piano solo tại một liên hoan âm nhạc châu Á ở Singapore năm 2015, huy chương bạc Piano Duel (đánh đàn bốn tay, kết hợp cùng với anh trai Quang Dũng) ở cùng cuộc thi năm 2016... Năm 2019, Huyền Diệu thi Little Miss Universe tại Georgia, đoạt giải Hoa hậu nhí thanh lịch.

(T/h)