Nông sản, thực phẩm Việt Nam hút khách trên sàn Alibaba.com
Các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng thương mại điện tử để không bị tụt hậu, việc phát triển thương mại điện tử phù hợp với sự chuyển dịch xuất khẩu.
Chiều 13/5, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với sàn thương mại điện tử quốc tế Alibaba.com tổ chức hội thảo chuyên đề về thị trường nông sản và thực phẩm, đồ uống.
Tại đây, Alibaba.com dẫn dữ liệu riêng cho thấy từ tháng 1/2021 đến tháng 1/2022, ngành hàng nông nghiệp và thực phẩm có chỉ số cơ hội kinh doanh tăng 14% so với cùng kỳ năm trước; tốc độ tăng nhu cầu lớn gấp 3 lần tốc độ tăng nguồn cung; lượng người mua đối với nhóm này của Việt Nam tăng 50% mỗi năm.
Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản - Nguyễn Quốc Toản, lưu ý các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng thương mại điện tử để không bị tụt hậu. Việc phát triển thương mại điện tử phù hợp với sự chuyển dịch xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Trung Quốc từ tiểu ngạch sang chính ngạch, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc biên giới đường bộ.
PV
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn