Thứ sáu 07/11/2025 11:06
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Nỗi niềm môi giới bất động sản: Phơi mình phát tờ rơi, miệt mài chạy quảng cáo vẫn không hiệu quả

12/08/2022 10:56
Giữa cái nắng nóng hơn 40 độ, ứng dụng dự báo thời tiết trên điện thoại thông báo nhiệt độ ngoài đường cảm nhận lên đến 50 độ, một nhóm môi giới bất động sản vẫn đang miệt mài phát tờ rơi, tìm kiếm khách hàng. Họ bất chấp nắng nóng, không ngại làn da

Phơi mình phát tờ rơi, chi mạnh tiền chạy ads

Đó là sự thực chúng tôi gặp trên nhiều khu dân cư, nhất là quanh các khu vực có dự án bất động sản (BĐS) đang triển khai. Nhiều môi giới (sale) bất động sản trong trang phục gọn gàng, lịch sự đang đi phát tờ rơi giới thiệu về dự án mà mình đang phân phối.

Một ngày cuối hè đổ lửa, chúng tôi đã theo chân một nhóm môi giới bất động sản của sàn Newstarland đi phát tờ rơi để cảm nhận được những vất vả, nhọc nhằn của nghề.

Chị Phương Nga, Trưởng nhóm phát tờ rơi chia sẻ: “Phát tờ rơi gần như là phương thức truyền thống rồi, mặc dù xác suất thành công đem lại không cao nhưng không phải hoàn toàn không có khả năng. Mình từng chốt được 2 - 3 căn nhờ nó nhưng tỷ lệ là rất thấp so với 4 năm mình bán bất động sản. Các bạn môi giới có thể lựa chọn đi hoặc không đi, vì suy cho cùng lãnh đạo cũng chỉ nhìn vào kết quả doanh thu hàng tháng. Mình dẫn mọi người đi hôm nay cốt để trải nghiệm”.

Nhiều môi giới bất động sản vẫn đang sử dụng phương thức truyền thống nhưng chưa thực sự đạt hiệu quả
Nhiều môi giới bất động sản vẫn đang sử dụng phương thức truyền thống nhưng chưa thực sự đạt hiệu quả.

Theo chị Nga, với môi giới mới vào nghề, không có mối quan hệ hay chạy quảng cáo không ra khách thì phát tờ rơi là cách đáng để thử, vì chỉ tốn công sức thôi và ít tốn kém chi phí nhất. Hơn nữa đây lại là một cách rất hay để các bạn luyện tập nói chuyện với khách hàng, tư vấn nhuần nhuyễn thông tin dự án, học được cách xử lý tình huống và thuyết phục khách hàng. Là cách miễn phí để thu được kinh nghiệm môi giới thực tế.

Về những khó khăn từng gặp phải trong quá trình phát tờ rơi, chị Hà Thị Mai (môi giới mới vào nghề) nói: “Trong 100 người thì may ra mới có 1 người thực sự để tâm đến điều mình nói. Đa số người ta thường nói bận hoặc không có nhu cầu để từ chối nghe tư vấn, từ chối nhận tờ rơi. Nhưng từ chối thẳng như thế vẫn hơn việc vừa giây trước tờ giới thiệu còn trên tay, giây sau người ta đã vứt xuống đất ngay trước mặt mình”.

Có nhiều kinh nghiệm hơn, không phải đi khắp nơi rải tờ rơi như nhóm của Phương Nga, chị Thiên Ân - Giám đốc kinh doanh của một sàn BĐS (xin giấu tên) lại phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải khác. Từ gạ tình, cám dỗ công việc tới những lần mất hàng chục triệu đồng chạy quảng cáo nhưng không có khách nào.

Chị và đồng nghiệp đã cùng nhau bỏ hàng chục triệu đồng để chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội, mong sẽ kết nối được với khách hàng, dẫu vậy để có được khách không phải là điều dễ dàng gì. Chi hết 20 triệu tiền quảng cáo nhưng chỉ một khách hỏi thăm rồi...đi.

“Nhóm bọn em có 03 người góp tổng 60 triệu đồng để chạy quảng cáo. Chạy đến bây giờ hết 20 triệu mà không ký được hợp đồng nào. Có được một khách duy nhất muốn tìm mảnh đất rộng khoảng 500 - 1000m nhưng khi bọn em tìm được thì khách đó đã đầu tư chỗ khác rồi. Thế là coi như bằng không”, chị Đoàn Thị Thu Thủy, nhân viên sale BĐS chia sẻ.

Cách bán hàng truyền thống khiến không ít môi giới bất động sản gặp khó khăn
Cách bán hàng truyền thống khiến không ít môi giới bất động sản gặp khó khăn.

Không chỉ mất tiền, mất sức mà nhiều khi rơi vào hoàn cảnh oái ăm bởi cách bán hàng truyền thống. Chị phân tích, các nhà đầu tư, khách hàng thường họ rất bận, nên họ thường tranh thủ đi xem dự án lúc rảnh bất chợt hoặc vô tình đi qua dự án nào khiến họ hứng thú. Chính vì vậy, những cuộc gọi hỏi về dự án, rủ đi xem đất lúc sáng sớm hay đêm khuya là việc xảy ra như cơm bữa.

“Không cứ gì 2,3 giờ sáng khách gọi đâu. Nhiều khi còn nhận được cuộc gọi đi xem đất ở hoàn cảnh oái ăm hơn nhiều. Nhưng mình phải đi chứ. Bất cứ lúc nào khách cần là phải có mặt ngay lập tức. Chưa kể ban ngày thường sẽ không thể liên lạc với họ, cứ 10 - 11 giờ đêm mới trao đổi được thông tin dự án, nhiều khi tâm sự với khách đến sáng để tạo mối quan hệ. Giờ làm việc của bọn em là 24/7”, chị Thủy chia sẻ.

Để tư vấn được cho khách thì môi giới phải hiểu biết về rất nhiều dự án. Hàng nghìn dự án thì hàng nghìn quy định, chế độ ưu đãi, chính sách khác nhau, mức giá, số lượng sản phẩm cũng khác nhau, thực sự không thể nào nhớ hết nổi. Em cũng chỉ tập trung vào một số dự án nhất định, khi khách hỏi ngoài luồng thì em mới tìm hiểu thêm. Dễ cho mình nhưng đấy cũng là điểm yếu vì mình không thể tư vấn lập tức cho nhà đầu tư được. Thế nên nếu có các ứng dụng, phần mềm để hỗ trợ sale BĐS thì sẽ đỡ vất vả hơn nhiều.

Cần lắm một ứng dụng hỗ trợ quản lý, chăm sóc khách hàng

Đó là chia sẻ của nhiều lãnh đạo sàn môi giới, những môi giới hàng đầu khi bàn đến vai trò của chuyển đổi số đối với nghề môi giới.

“Những cách làm truyền thống, cách làm thủ công không phải không còn đất sống, nhưng để tiến xa, tiến mạnh, tiến vững chắc thì không thể thiếu sự hỗ trợ của công nghệ, mà cụ thể là những ứng dụng, phần mềm hỗ trợ môi giới”, chị Hà Thị Như Quỳnh, Giám đốc kinh doanh của sàn L.K.L chia sẻ.

Đồng quan điểm với chị Quỳnh, anh Ngô Quốc Long - quán quân “Săn nhà triệu đô” cũng đánh giá cao vai trò của công nghệ, của chuyển đổi số với nghề môi giới.

Theo anh Ngô Quốc Long, marketing online là kênh phổ biến được các môi giới bất động sản sử dụng, tôi cũng sử dụng kênh này nhiều nhất. Ngoài ra, tận dụng các mối quan hệ với khách hàng cũ để bán hàng. Đây là kênh có chi phí thấp nhất và đem lại hiệu quả khá cao.

Theo anh Long, với những môi giới bất động sản không am hiểu về marketing online sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề hoạch định kinh tế này. Nếu dồn ngân sách vào một chiến dịch quảng cáo sai, không phù hợp với sản phẩm mình bán sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro và thiệt hại lớn về kinh tế.

Trong thực tế, có nhiều bạn môi giới chạy quảng cáo hết 2-5 triệu đồng chưa ra khách là bắt đầu thấy xót ruột, thậm chí cảm thấy hoang mang. Khi đó rất dễ dẫn đến tâm lý cắt lỗ, dừng lại chiến dịch quảng cáo mà họ không biết, số tiền 2-5 triệu đồng kia chưa đạt đến ngưỡng để có khách. Ngưỡng để có khách của dòng sản phẩm này và ở chiến dịch quảng cáo này phải ở mức 10 triệu đồng. Tình trạng này xảy ra phổ biến ở những môi giới mới vào nghề hoặc không hoạch định được bộ khung chi phí mà như tôi đã chia sẻ.

Môi giới BĐS đang tìm kiếm những ứng dụng/phần mềm để tăng hiệu quả quản lý khách hàng, quản lý nguồn hàng…
Môi giới BĐS đang tìm kiếm những ứng dụng/phần mềm để tăng hiệu quả quản lý khách hàng, quản lý nguồn hàng…

“Hiện nay tôi và nhiều đồng nghiệp vẫn đang dùng phần mềm excel để quản lý nguồn hàng và data khách hàng của mình. Tuy nhiên, tôi thấy việc sử dụng phần mềm này chưa thuận tiện để kiểm soát chi tiết thông tin khách hàng.

Nếu có một hay một số ứng dụng nào đó có thể hỗ trợ cho người môi giới quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa. Hay các nền tảng công nghệ hỗ trợ khách hàng, giúp khách hàng có thể xem dự án mà không cần phải đến thực địa và vẫn có thể chốt được hàng đã được nhiều sàn giao dịch bất động sản đưa vào phục vụ khách hàng”, anh Long chia sẻ.

Theo đánh giá của anh Long, trong thời gian tới, chắc chắn các nền tảng công nghệ sẽ còn thay đổi, trải nghiệm của khách hàng sẽ cần sâu hơn và rõ hơn. Điều đó giúp khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn, người môi giới chốt deal dễ dàng hơn. Khách hàng ở Hà Nội vẫn có thể chốt các bất động sản ở Thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh khác một cách dễ dàng mà không cần tốn nhiều thời gian và tiền bạc đến tận nơi.

Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 - 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP.Hà Nội

Website chính thức Meey CRM: https://meeycrm.com/

Email: [email protected]

Số ĐT: 0249 999 2999

Nguyên Anh

Tin bài khác
Từ điểm nghỉ dưỡng đến đô thị biển đáng sống - hành trình tái định vị Nha Trang, Khánh Hòa

Từ điểm nghỉ dưỡng đến đô thị biển đáng sống - hành trình tái định vị Nha Trang, Khánh Hòa

Suốt nhiều năm qua, Nha Trang luôn là “nam châm” hút khách quốc tế cho Khánh Hòa. Trong hành trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và trung tâm kinh tế biển quốc gia, điểm đến bên vịnh cũng được xác định là mũi nhọn chiến lược cho tỉnh, với vị thế “đô thị đáng sống” tầm cỡ khu vực.
Thái Nguyên: Nghiệm thu dự án nhà ở xã hội giá 16 triệu/m2

Thái Nguyên: Nghiệm thu dự án nhà ở xã hội giá 16 triệu/m2

Thái Nguyên vừa nghiệm thu tòa chung cư NOXH đầu tiên tại Khu dân cư Đại Thắng, với 361 căn hộ với giá dưới 16 triệu đồng/m², chất lượng thiết kế như nhà thương mại.
Hải Phòng có thêm dự án bất động sản công nghiệp từ Core5 Việt Nam

Hải Phòng có thêm dự án bất động sản công nghiệp từ Core5 Việt Nam

Indochina Kajima, liên doanh giữa Indochina Capital và Tập đoàn Kajima, cùng Tập đoàn Itochu (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ khởi công dự án bất động sản công nghiệp Core5 Hải Phòng (giai đoạn 2) tại Khu công nghiệp Deep C II Hải Phòng.
Khi lãi suất siết chặt, bất động sản liệu có “ngạt thở”?

Khi lãi suất siết chặt, bất động sản liệu có “ngạt thở”?

Lãi suất ngân hàng nhích tăng đang tạo áp lực thanh khoản lớn lên thị trường BĐS. Doanh nghiệp và nhà đầu tư cần kiểm soát đòn bẩy để vượt qua giai đoạn thách thức này.
Bùng nổ sự kiện khẳng định vị thế Bcons City: Từ an cư tới điểm đến thương mại, giải trí năng động

Bùng nổ sự kiện khẳng định vị thế Bcons City: Từ an cư tới điểm đến thương mại, giải trí năng động

Một trong những tâm điểm thu hút giới đầu tư và cộng đồng cư dân trẻ là chuỗi sự kiện đặc sắc trong khuôn khổ khai trương trung tâm thương mại Bcons City Mall rộng 10.000m² tại phường Đông Hòa, TP. Hồ Chí Minh.
Căn hộ cho thuê: Kỳ vọng tăng trưởng từ chuyên gia nước ngoài tại các dự án FDI

Căn hộ cho thuê: Kỳ vọng tăng trưởng từ chuyên gia nước ngoài tại các dự án FDI

Chuyên gia Savills dự báo nhu cầu về căn hộ cho thuê sẽ được thúc đẩy bởi sự phục hồi và xu hướng gia tăng của lao động nước ngoài khi vốn FDI đăng ký mới tại khu vực TP. Hồ Chí Minh mới đạt 1,5 tỷ USD từ 1.433 dự án.
Green Valley City: Khi kiến trúc trở thành tuyên ngôn về chuẩn sống mới

Green Valley City: Khi kiến trúc trở thành tuyên ngôn về chuẩn sống mới

Khi nhiều dự án vẫn loay hoay trong lối mòn, Green Valley City chọn một con đường khác. Giữa bối cảnh thị trường bất động sản đang chuyển mình mạnh mẽ, dự án này không chỉ xây nhà, mà đang dùng kiến trúc bền vững để thách thức và thiết lập lại một chuẩn mực sống hoàn toàn mới.
Bộ Xây dựng: Giải mã cơn sốt đất ảo và 6 giải pháp hạ nhiệt giá nhà

Bộ Xây dựng: Giải mã cơn sốt đất ảo và 6 giải pháp hạ nhiệt giá nhà

Giá bất động sản bị đầu cơ và quy hoạch chi phối. Bộ Xây dựng đề xuất Nghị quyết kiểm soát, kéo giảm giá nhà, kiểm soát lợi nhuận doanh nghiệp để ổn định thị trường.
TP. Hồ Chí Minh: Khách sạn tái định vị, công suất văn phòng tăng nhờ FDI và du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Khách sạn tái định vị, công suất văn phòng tăng nhờ FDI và du lịch

Trong quý III/2025, nguồn cung văn phòng tại TP.Hồ Chí Minh tiếp tục tăng 5% theo năm, đạt 2,9 triệu m2, còn nguồn cung khách sạn lại giảm do một số khách sạn 3 và 4 sao đóng cửa để cải tạo.
Bộ Xây dựng chỉ rõ nguyên nhân khiến giá nhà đất tăng mạnh, đề xuất nhiều giải pháp kiểm soát

Bộ Xây dựng chỉ rõ nguyên nhân khiến giá nhà đất tăng mạnh, đề xuất nhiều giải pháp kiểm soát

Theo Bộ Xây dựng, trong nhiều trường hợp, giá nhà đất hiện nay không phản ánh đúng quy luật cung – cầu thực tế mà bị chi phối bởi hoạt động đầu cơ, tâm lý đám đông và thông tin quy hoạch chưa minh bạch.
Côn Đảo sẽ triển khai 73 dự án đến năm 2030

Côn Đảo sẽ triển khai 73 dự án đến năm 2030

UBND TP.HCM chính thức ban hành Kế hoạch thực hiện Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo đến năm 2045, theo Quyết định số 566/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đánh dấu một bước ngoặt chiến lược trong tiến trình phát triển đặc khu này. Với quy mô 73 dự án hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và đầu tư phát triển, tổng vốn đầu tư công giai đoạn 2025–2030 lên tới gần 21.650 tỷ đồng.
Sun Group ra mắt “siêu phẩm” Charmora City, tiên phong mô hình Sponge City tại Khánh Hòa

Sun Group ra mắt “siêu phẩm” Charmora City, tiên phong mô hình Sponge City tại Khánh Hòa

Tháng 11/2025, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức giới thiệu Charmora City – đại đô thị trung tâm Nha Trang, tiên phong áp dụng mô hình Sponge City tại Việt Nam. Trên quy mô 227ha, 60ha mặt nước, dự án được quy hoạch thành 3 hòn đảo và 9 công viên đa sắc thái trải nghiệm, kiến tạo nên biểu tượng sống xanh, bền vững, phồn vinh giữa lòng phố biển.
Nhà đầu tư dự án 145 triệu USD nhìn thấy những tiềm năng to lớn từ vùng đất Nghệ An

Nhà đầu tư dự án 145 triệu USD nhìn thấy những tiềm năng to lớn từ vùng đất Nghệ An

Đó là khẳng định của Chủ tịch Tập đoàn Radiant Opto – Electronics tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An. Tập đoàn này đang đầu tư dự án Nhà máy Radiant Opto - Electronics Việt Nam Nghệ An với tổng vốn 145 triệu USD
TP. Hồ Chí Minh triển khai Kế hoạch thực hiện điều chỉnh tổng thể quy hoạch Côn Đảo đến năm 2045

TP. Hồ Chí Minh triển khai Kế hoạch thực hiện điều chỉnh tổng thể quy hoạch Côn Đảo đến năm 2045

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2045, nhằm cụ thể hóa định hướng phát triển của Đồ án điều chỉnh quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 566/QĐ-TTg ngày 26/6/2025.
Bất động sản TP. Hồ Chí Minh: Kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới giai đoạn 2025-2026

Bất động sản TP. Hồ Chí Minh: Kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới giai đoạn 2025-2026

Sau giai đoạn điều chỉnh và những thay đổi lớn về hành chính, thị trường bất động sản (BĐS) TP Hồ Chí Minh (bao gồm các khu vực sáp nhập mới) đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực. Dù nguồn cung vẫn còn thấp so với thời điểm trước dịch, lực cầu duy trì ở mức cao và sự thúc đẩy từ hạ tầng đang tạo đà cho một chu kỳ tăng trưởng mới.