Thứ sáu 05/12/2025 21:29
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Bất động sản

Nỗi niềm môi giới bất động sản: Phơi mình phát tờ rơi, miệt mài chạy quảng cáo vẫn không hiệu quả

12/08/2022 10:56
Giữa cái nắng nóng hơn 40 độ, ứng dụng dự báo thời tiết trên điện thoại thông báo nhiệt độ ngoài đường cảm nhận lên đến 50 độ, một nhóm môi giới bất động sản vẫn đang miệt mài phát tờ rơi, tìm kiếm khách hàng. Họ bất chấp nắng nóng, không ngại làn da

Phơi mình phát tờ rơi, chi mạnh tiền chạy ads

Đó là sự thực chúng tôi gặp trên nhiều khu dân cư, nhất là quanh các khu vực có dự án bất động sản (BĐS) đang triển khai. Nhiều môi giới (sale) bất động sản trong trang phục gọn gàng, lịch sự đang đi phát tờ rơi giới thiệu về dự án mà mình đang phân phối.

Một ngày cuối hè đổ lửa, chúng tôi đã theo chân một nhóm môi giới bất động sản của sàn Newstarland đi phát tờ rơi để cảm nhận được những vất vả, nhọc nhằn của nghề.

Chị Phương Nga, Trưởng nhóm phát tờ rơi chia sẻ: “Phát tờ rơi gần như là phương thức truyền thống rồi, mặc dù xác suất thành công đem lại không cao nhưng không phải hoàn toàn không có khả năng. Mình từng chốt được 2 - 3 căn nhờ nó nhưng tỷ lệ là rất thấp so với 4 năm mình bán bất động sản. Các bạn môi giới có thể lựa chọn đi hoặc không đi, vì suy cho cùng lãnh đạo cũng chỉ nhìn vào kết quả doanh thu hàng tháng. Mình dẫn mọi người đi hôm nay cốt để trải nghiệm”.

Nhiều môi giới bất động sản vẫn đang sử dụng phương thức truyền thống nhưng chưa thực sự đạt hiệu quả
Nhiều môi giới bất động sản vẫn đang sử dụng phương thức truyền thống nhưng chưa thực sự đạt hiệu quả.

Theo chị Nga, với môi giới mới vào nghề, không có mối quan hệ hay chạy quảng cáo không ra khách thì phát tờ rơi là cách đáng để thử, vì chỉ tốn công sức thôi và ít tốn kém chi phí nhất. Hơn nữa đây lại là một cách rất hay để các bạn luyện tập nói chuyện với khách hàng, tư vấn nhuần nhuyễn thông tin dự án, học được cách xử lý tình huống và thuyết phục khách hàng. Là cách miễn phí để thu được kinh nghiệm môi giới thực tế.

Về những khó khăn từng gặp phải trong quá trình phát tờ rơi, chị Hà Thị Mai (môi giới mới vào nghề) nói: “Trong 100 người thì may ra mới có 1 người thực sự để tâm đến điều mình nói. Đa số người ta thường nói bận hoặc không có nhu cầu để từ chối nghe tư vấn, từ chối nhận tờ rơi. Nhưng từ chối thẳng như thế vẫn hơn việc vừa giây trước tờ giới thiệu còn trên tay, giây sau người ta đã vứt xuống đất ngay trước mặt mình”.

Có nhiều kinh nghiệm hơn, không phải đi khắp nơi rải tờ rơi như nhóm của Phương Nga, chị Thiên Ân - Giám đốc kinh doanh của một sàn BĐS (xin giấu tên) lại phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải khác. Từ gạ tình, cám dỗ công việc tới những lần mất hàng chục triệu đồng chạy quảng cáo nhưng không có khách nào.

Chị và đồng nghiệp đã cùng nhau bỏ hàng chục triệu đồng để chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội, mong sẽ kết nối được với khách hàng, dẫu vậy để có được khách không phải là điều dễ dàng gì. Chi hết 20 triệu tiền quảng cáo nhưng chỉ một khách hỏi thăm rồi...đi.

“Nhóm bọn em có 03 người góp tổng 60 triệu đồng để chạy quảng cáo. Chạy đến bây giờ hết 20 triệu mà không ký được hợp đồng nào. Có được một khách duy nhất muốn tìm mảnh đất rộng khoảng 500 - 1000m nhưng khi bọn em tìm được thì khách đó đã đầu tư chỗ khác rồi. Thế là coi như bằng không”, chị Đoàn Thị Thu Thủy, nhân viên sale BĐS chia sẻ.

Cách bán hàng truyền thống khiến không ít môi giới bất động sản gặp khó khăn
Cách bán hàng truyền thống khiến không ít môi giới bất động sản gặp khó khăn.

Không chỉ mất tiền, mất sức mà nhiều khi rơi vào hoàn cảnh oái ăm bởi cách bán hàng truyền thống. Chị phân tích, các nhà đầu tư, khách hàng thường họ rất bận, nên họ thường tranh thủ đi xem dự án lúc rảnh bất chợt hoặc vô tình đi qua dự án nào khiến họ hứng thú. Chính vì vậy, những cuộc gọi hỏi về dự án, rủ đi xem đất lúc sáng sớm hay đêm khuya là việc xảy ra như cơm bữa.

“Không cứ gì 2,3 giờ sáng khách gọi đâu. Nhiều khi còn nhận được cuộc gọi đi xem đất ở hoàn cảnh oái ăm hơn nhiều. Nhưng mình phải đi chứ. Bất cứ lúc nào khách cần là phải có mặt ngay lập tức. Chưa kể ban ngày thường sẽ không thể liên lạc với họ, cứ 10 - 11 giờ đêm mới trao đổi được thông tin dự án, nhiều khi tâm sự với khách đến sáng để tạo mối quan hệ. Giờ làm việc của bọn em là 24/7”, chị Thủy chia sẻ.

Để tư vấn được cho khách thì môi giới phải hiểu biết về rất nhiều dự án. Hàng nghìn dự án thì hàng nghìn quy định, chế độ ưu đãi, chính sách khác nhau, mức giá, số lượng sản phẩm cũng khác nhau, thực sự không thể nào nhớ hết nổi. Em cũng chỉ tập trung vào một số dự án nhất định, khi khách hỏi ngoài luồng thì em mới tìm hiểu thêm. Dễ cho mình nhưng đấy cũng là điểm yếu vì mình không thể tư vấn lập tức cho nhà đầu tư được. Thế nên nếu có các ứng dụng, phần mềm để hỗ trợ sale BĐS thì sẽ đỡ vất vả hơn nhiều.

Cần lắm một ứng dụng hỗ trợ quản lý, chăm sóc khách hàng

Đó là chia sẻ của nhiều lãnh đạo sàn môi giới, những môi giới hàng đầu khi bàn đến vai trò của chuyển đổi số đối với nghề môi giới.

“Những cách làm truyền thống, cách làm thủ công không phải không còn đất sống, nhưng để tiến xa, tiến mạnh, tiến vững chắc thì không thể thiếu sự hỗ trợ của công nghệ, mà cụ thể là những ứng dụng, phần mềm hỗ trợ môi giới”, chị Hà Thị Như Quỳnh, Giám đốc kinh doanh của sàn L.K.L chia sẻ.

Đồng quan điểm với chị Quỳnh, anh Ngô Quốc Long - quán quân “Săn nhà triệu đô” cũng đánh giá cao vai trò của công nghệ, của chuyển đổi số với nghề môi giới.

Theo anh Ngô Quốc Long, marketing online là kênh phổ biến được các môi giới bất động sản sử dụng, tôi cũng sử dụng kênh này nhiều nhất. Ngoài ra, tận dụng các mối quan hệ với khách hàng cũ để bán hàng. Đây là kênh có chi phí thấp nhất và đem lại hiệu quả khá cao.

Theo anh Long, với những môi giới bất động sản không am hiểu về marketing online sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề hoạch định kinh tế này. Nếu dồn ngân sách vào một chiến dịch quảng cáo sai, không phù hợp với sản phẩm mình bán sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro và thiệt hại lớn về kinh tế.

Trong thực tế, có nhiều bạn môi giới chạy quảng cáo hết 2-5 triệu đồng chưa ra khách là bắt đầu thấy xót ruột, thậm chí cảm thấy hoang mang. Khi đó rất dễ dẫn đến tâm lý cắt lỗ, dừng lại chiến dịch quảng cáo mà họ không biết, số tiền 2-5 triệu đồng kia chưa đạt đến ngưỡng để có khách. Ngưỡng để có khách của dòng sản phẩm này và ở chiến dịch quảng cáo này phải ở mức 10 triệu đồng. Tình trạng này xảy ra phổ biến ở những môi giới mới vào nghề hoặc không hoạch định được bộ khung chi phí mà như tôi đã chia sẻ.

Môi giới BĐS đang tìm kiếm những ứng dụng/phần mềm để tăng hiệu quả quản lý khách hàng, quản lý nguồn hàng…
Môi giới BĐS đang tìm kiếm những ứng dụng/phần mềm để tăng hiệu quả quản lý khách hàng, quản lý nguồn hàng…

“Hiện nay tôi và nhiều đồng nghiệp vẫn đang dùng phần mềm excel để quản lý nguồn hàng và data khách hàng của mình. Tuy nhiên, tôi thấy việc sử dụng phần mềm này chưa thuận tiện để kiểm soát chi tiết thông tin khách hàng.

Nếu có một hay một số ứng dụng nào đó có thể hỗ trợ cho người môi giới quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa. Hay các nền tảng công nghệ hỗ trợ khách hàng, giúp khách hàng có thể xem dự án mà không cần phải đến thực địa và vẫn có thể chốt được hàng đã được nhiều sàn giao dịch bất động sản đưa vào phục vụ khách hàng”, anh Long chia sẻ.

Theo đánh giá của anh Long, trong thời gian tới, chắc chắn các nền tảng công nghệ sẽ còn thay đổi, trải nghiệm của khách hàng sẽ cần sâu hơn và rõ hơn. Điều đó giúp khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn, người môi giới chốt deal dễ dàng hơn. Khách hàng ở Hà Nội vẫn có thể chốt các bất động sản ở Thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh khác một cách dễ dàng mà không cần tốn nhiều thời gian và tiền bạc đến tận nơi.

Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 - 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP.Hà Nội

Website chính thức Meey CRM: https://meeycrm.com/

Email: contact@meeyland.com

Số ĐT: 0249 999 2999

Nguyên Anh

Tin bài khác
Phục Hưng Holdings tăng tốc công trình đô thị trung tâm Thái Nguyên

Phục Hưng Holdings tăng tốc công trình đô thị trung tâm Thái Nguyên

Những ngày cuối năm, không khí thi công tại Dự án Khu đô thị mới kết hợp Phố đi bộ trung tâm TP. Thái Nguyên đang được đẩy lên cao độ. Phục Hưng Holdings – đơn vị tổng thầu – đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị, tổ chức thi công theo ba mũi chủ lực: hạ tầng, tầng hầm và công trình thấp tầng. Nhiều mũi thi công duy trì hoạt động xuyên đêm, liên tục đến 24 giờ mỗi ngày để tăng tốc toàn bộ tiến độ dự án.
Kích hoạt đại dự án đô thị sinh thái hơn 100 nghìn tỷ đồng tại Phú Thọ

Kích hoạt đại dự án đô thị sinh thái hơn 100 nghìn tỷ đồng tại Phú Thọ

UBND tỉnh Phú Thọ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị phức hợp sinh thái Phú Thọ, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 102.800 tỷ đồng, hướng tới hình thành đô thị thông minh, hiện đại, đẳng cấp quốc tế.
Đà Nẵng: Nguồn thu từ nhà đất tăng gần gấp đôi, thị trường bất động sản phục hồi tích cực

Đà Nẵng: Nguồn thu từ nhà đất tăng gần gấp đôi, thị trường bất động sản phục hồi tích cực

Thị trường nhà đất Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi tích cực, với sự tăng trưởng mạnh mẽ, chỉ trong 11 tháng năm 2025 nguồn thu từ nhà, đất đạt trên 7.650 tỷ đồng (chiếm 13,9% tổng thu), con số này cũng tăng gần gấp đôi (99,8%) so với cùng kỳ năm 2024.
Đô thị mở rộng, nhu cầu ở thực bùng nổ: Cơ hội vàng cho bất động sản phía Nam

Đô thị mở rộng, nhu cầu ở thực bùng nổ: Cơ hội vàng cho bất động sản phía Nam

Tại diễn đàn Bất động sản Vùng động lực phía Nam lần thứ I do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam tổ chức chiều ngày 3/12. Cho thấy Vùng động lực phía Nam sau sắp xếp địa giới hành chính, người dân có nhiều cơ hội tiếp cận sở hữu nhà tại đô thị TP.Hồ Chí Minh và vùng lân cận khi hạ tầng giao thông được kết nối.
Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond

Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond

Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
TP. Hồ Chí Minh mở cửa đất nông nghiệp: Cơ hội và thách thức từ mô hình thí điểm phát triển nhà ở thương mại

TP. Hồ Chí Minh mở cửa đất nông nghiệp: Cơ hội và thách thức từ mô hình thí điểm phát triển nhà ở thương mại

Việc ban hành Thông báo 241/TB-UBND mới đây của UBND Thành phố đã đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành địa phương tiên phong áp dụng cơ chế cho phép doanh nghiệp thỏa thuận nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp để làm dự án nhà ở thương mại. Với 54 doanh nghiệp được chấp thuận bước đầu, thành phố kỳ vọng cơ chế mới sẽ giải phóng hàng triệu mét vuông đất đang “đóng băng” và tạo đột phá nguồn cung nhà ở.
Ông Matthew Powell: Mất cân đối cung – cầu là gốc rễ khiến giá nhà tăng không ngừng

Ông Matthew Powell: Mất cân đối cung – cầu là gốc rễ khiến giá nhà tăng không ngừng

Theo ông Matthew Powell, giá nhà tăng nhanh vượt xa thu nhập khiến sức mua suy yếu, nguồn cung lệch pha và thủ tục pháp lý kéo dài đang là rào cản lớn, đòi hỏi chính sách mạnh hơn để thị trường phát triển bền vững.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm dự án thoát “án treo” khi hơn 100 ha đất nông nghiệp được làm nhà ở thương mại

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm dự án thoát “án treo” khi hơn 100 ha đất nông nghiệp được làm nhà ở thương mại

54 dự án nhà ở thương mại tại TP. Hồ Chí Minh đã được thí điểm cho phép nhà đầu tư được thỏa thuận nhận quyền sử dụng với đất nông nghiệp, phi nông nghiệp trong cùng thửa để làm dự án nhà ở thương mại. Điều này sẽ giúp thị trường bất động sản gia tăng nguồn cung nhà ở.
Sài Gòn Land 2 – Long Nguyên: "Vịnh tránh bão" pháp lý tại cực tăng trưởng phía Bắc TP. Hồ Chí Minh

Sài Gòn Land 2 – Long Nguyên: "Vịnh tránh bão" pháp lý tại cực tăng trưởng phía Bắc TP. Hồ Chí Minh

Ngày 29/11/2025, Sài Gòn Land Group đã long trọng tổ chức Lễ Bàn giao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (QSDĐ) đợt 3 và Tri ân khách hàng thuộc dự án Khu nhà ở Sài Gòn Land 2. Sự kiện không chỉ đánh dấu cột mốc pháp lý quan trọng mà còn khẳng định vị thế của dự án như một "vịnh tránh bão" an toàn, đồng thời là bệ phóng lợi nhuận vững chắc cho các nhà đầu tư trước thềm năm tài chính 2026.
Casa Villa: Công thức “nghỉ dưỡng sang, sống có gu” tại đô thị biển quốc tế Blanca City

Casa Villa: Công thức “nghỉ dưỡng sang, sống có gu” tại đô thị biển quốc tế Blanca City

Trong hành trình Vũng Tàu vươn mình thành trung tâm logistics - du lịch quốc tế của TP.HCM, dòng sản phẩm biệt thự tại phân khu Casa 2 - Blanca City xuất hiện như tuyên ngôn sống khác biệt, nơi chuẩn mực nghỉ dưỡng hòa cùng giá trị đầu tư bền vững, thu hút sự quan tâm đặc biệt của tầng lớp tinh anh.
Hà Nội tổ chức đối thoại trực tiếp về chính sách nhà ở xã hội vào ngày 3/12

Hà Nội tổ chức đối thoại trực tiếp về chính sách nhà ở xã hội vào ngày 3/12

Ngày 3/12 tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại với chủ đề “Từ thủ tục liên thông đến an cư: Tháo gỡ khó khăn cho người dân mua nhà ở xã hội”, nhằm giúp người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, quy trình và giải đáp trực tiếp các vướng mắc khi thực hiện chính sách nhà ở xã hội.
“Quận Nhất” của siêu đô thị ESG++ Vinhomes Green Paradise lộ diện

“Quận Nhất” của siêu đô thị ESG++ Vinhomes Green Paradise lộ diện

Tại Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM), Vịnh Tiên đang “bước ra ánh sáng” như “Quận Nhất” mới - trung tâm văn hóa, du lịch và giao thương trong lòng siêu đô thị ESG++. Với vị trí chiến lược, hệ tiện ích quốc tế vượt chuẩn thượng lưu, cùng cộng đồng tinh hoa, Vịnh Tiên hứa hẹn trở thành biểu tượng sống, đầu tư, tích sản hàng đầu phía Nam trong thập kỷ tới.
Phú Thọ công bố thông tin dự án nhà ở xã hội quy mô hơn 240 căn tại Phúc Yên

Phú Thọ công bố thông tin dự án nhà ở xã hội quy mô hơn 240 căn tại Phúc Yên

Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ vừa công bố công khai thông tin về Dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Phúc Yên do Công ty Thân Hà làm chủ đầu tư, với quy mô gần 850 cư dân.
Bất động sản Hà Nội giữ nhịp ổn định, TP. Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ tăng tốc mới trong năm 2026

Bất động sản Hà Nội giữ nhịp ổn định, TP. Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ tăng tốc mới trong năm 2026

Nhờ sự cộng hưởng của tăng trưởng kinh tế, pháp lý được khơi thông, FDI duy trì tích cực, tín dụng lành mạnh hóa và hạ tầng liên tục bứt phá, thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục ổn định trong khi TP. Hồ Chí Minh bước vào giai đoạn tăng tốc mạnh mẽ sau thời kỳ trầm lắng.
Biệt thự Casa, Blanca City: Kiệt tác sống giữa tâm điểm đầu tư mới của TP. Hồ Chí Minh

Biệt thự Casa, Blanca City: Kiệt tác sống giữa tâm điểm đầu tư mới của TP. Hồ Chí Minh

Đồng loạt hạ tầng “khủng” về đích đưa Vũng Tàu thành điểm nóng đầu tư quý IV/2025. Trong dòng chảy đó, biệt thự Casa thuộc đô thị biển Blanca City do Sun Property phát triển xuất hiện như một “di sản sống”, không chỉ là tác phẩm kiến trúc đậm tính nghệ thuật, mà còn mang giá trị sinh lời bền vững.