Nissan xây dựng nhà máy pin EV trị giá 1,4 tỷ USD ở Anh cùng với đối tác Trung Quốc
- 10
- Thương hiệu
- 14:14 02/07/2021
DNHN - Nhà máy dự kiến sẽ cung cấp pin cho khoảng 100.000 chiếc Nissan EV mỗi năm.
Nissan Motor chuẩn bị xây dựng một nhà máy pin xe điện khổng lồ ở Anh, cam kết đầu tư 1 tỷ bảng Anh (tương đương 1,4 tỷ USD) cùng với một công ty pin Trung Quốc và hội đồng thành phố địa phương khi họ nỗ lực đáp ứng tham vọng không phát thải của mình .
Mối quan hệ của Nissan với Envision Group diễn ra khi các nhà sản xuất ô tô toàn cầu gấp rút đảm bảo nguồn cung pin, thành phần xe điện đắt nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở châu Âu. Envision trong tuần này cũng đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy trị giá 2 tỷ euro (tương đương 2,4 tỷ USD) tại Pháp với đối tác liên minh của Nissan là Renault.
"Đây là một dự án mang tính chiến lược, mang tính chuyển đổi", Giám đốc Điều hành Nissan Ashwani Gupta cho biết hôm thứ Năm (1/7) trong chuyến thăm nhà máy Sunderland của công ty ở miền Bắc nước Anh. "Điều này sẽ hỗ trợ nghiên cứu và phát triển tại Vương quốc Anh, giúp các nhà cung cấp chuyển sang điện khí hóa, cải thiện khả năng cạnh tranh của nhà máy và nâng cao kỹ năng của lực lượng lao động Nissan hơn nữa."
Theo dự án, được đặt tên là Nissan EV36Zero, đơn vị pin Envision AESC sẽ phân bổ 450 triệu bảng Anh để xây dựng một nhà máy công suất 9 GW gần nhà máy của họ ở Sunderland, nơi đã cung cấp pin cho chiếc Leaf EV của Nissan. Nhà máy mới sẽ cung cấp năng lượng lên tới 100.000 chiếc Nissan EV mỗi năm.
Nhà máy có thể được mở rộng lên 35 GW với 1,8 tỷ bảng Anh cùng với đầu tư của công ty pin Trung Quốc, một tuyên bố cho biết.
Nissan sẽ chi tới 423 triệu bảng Anh để sản xuất một chiếc crossover chạy điện mới ở Sunderland, nơi hãng đã sản xuất chiếc xe thể thao đa dụng Leaf và Qashqai.
Hội đồng thành phố Sunderland sẽ cung cấp 100% năng lượng sạch cho nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và các nhà cung cấp lân cận bằng cách thiết lập 10 trang trại năng lượng mặt trời. Dự án dự kiến sẽ tạo ra 6.200 việc làm.
Nissan, công ty đặt mục tiêu có các lựa chọn về dòng sản phẩm điện khí hóa cho tất cả các phương tiện chở khách của mình ở châu Âu vào năm 2023. Công ty cũng đã bán khối pin ô tô điện của Công ty Cung cấp Năng lượng Ô tô (AESC) cho Envision vào năm 2018, dưới thời cựu Chủ tịch Carlos Ghosn nhằm cắt giảm chi phí. Họ giữ lại 20% cổ phần trong Envision AESC.
Liên minh Pháp-Nhật này là một trong số các nhà sản xuất ô tô chủ yếu đang tìm cách bảo đảm pin EV. General Motors và LG Chem hồi tháng 4 thông báo sẽ đầu tư 2,3 tỷ USD để thành lập một địa điểm sản xuất pin trong khuôn viên nhà máy GM ở Mỹ, trong khi Stellantis, công ty sở hữu các thương hiệu như Alfa Romeo và Fiat, có hai dự án ở châu Âu thông qua liên doanh với công ty con của TotalEnergies.
Volkswagen - công ty ủng hộ một công ty sản xuất pin của Thụy Điển và Tesla, trong khi đó, đang tăng cường sản xuất pin của riêng họ ở Đức.
Châu Âu đã trở thành động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường xe điện. Xe điện chiếm 10% lượng ô tô mới bán ra trong năm ngoái, tăng so với mức 3,2% của năm 2019, do trợ giá và áp lực quy định đối với ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel.
Bảo Bảo (Theo Nikkei Asia)
Bài liên quan
#nhà máy pin

Panasonic cân nhắc xây dựng nhà máy pin mới ở Mỹ để cung cấp cho Tesla
Tập đoàn Panasonic đang xem xét xây dựng một nhà máy pin mới ở Mỹ để cung cấp cho nhà sản xuất ô tô điện Tesla. Địa điểm sẽ được quyết định dựa trên các khoản trợ cấp và các biện pháp hỗ trợ khác từ chính quyền địa phương.
Đọc thêm Thương hiệu
Giải thưởng VinFuture mùa 2 chính thức bước vào vòng sơ khảo
Ngày 18/05/2022, Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2022 chính thức bước vào vòng Sơ khảo. Với chủ điểm “Hồi Sinh và Tái Thiết”, tổng số hồ sơ đề cử tham gia quá trình đánh giá của Giải thưởng VinFuture mùa 2 lên đến 970, đến từ các nhà khoa học, tổ chức uy tín từ hơn 70 quốc gia trên khắp 6 châu lục.
MEDLATEC đưa dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, chính xác, tiện ích ra quốc tế
Ra đời mang trong mình sứ mệnh đem dịch vụ y tế tiện ích phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân Việt, đến nay sau 26 năm phát triển, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đã khẳng định thương hiệu y tế yêu thích số 1 và vươn mình phát triển vươn ra quốc tế.
Muốn doanh nghiệp phát triển bền vững hãy ứng dụng tư tưởng đạo phật
Ngày nay khi mà xã hội phát triển việc kinh doanh là một trong những yếu tố đưa đất nước phát triển theo hướng tích cực nên việc ứng dụng tư tưởng đạo Phật vào kinh doanh không còn mới mẻ. Bởi lẽ, khi doanh nghiệp đưa triết lý của nhà Phật vào trong kinh doanh là lúc những sản phẩm doanh nghiệp tạo ra sẽ đề cao chất lượng sản phẩm, đề cao thương hiệu sẽ ngày càng được người tiêu dùng biết đến từ đó người tiêu dùng tin tưởng và đưa thương hiệu đến người tiêu dùng nhiều hơn.
Đắk Lắk: Nâng cao chất lượng các sản phẩm có nguồn gốc từ Ca cao
Đã từ lâu người tiêu dùng Việt không còn xa lạ gì với các sản phẩm được làm từ Ca cao. Cây Ca cao được trồng rộng rãi ở nhiều nơi trong tỉnh Đăk Lăk, được đánh giá là có điều kiện lý tưởng nhất cho phát triển giống cây này.
Việt Nam có 5 đại diện trong danh sách 2.000 công ty lớn nhất trên thế giới
Theo công bố của Forbes, Việt Nam có 5 đại diện trong danh sách 2.000 công ty lớn nhất trên thế giới - Global 2000.
Việt Nam có 5 đại diện lọt vào danh sách Global 2000 của Forbes năm 2022
Việt Nam có 5 đại diện lọt vào danh sách Global 2000 của Forbes năm 2022 là Vietcombank, VietinBank, Hòa Phát, BIDV và Techcombank.
TNI Holdings Vietnam được vinh danh Thương hiệu mạnh ASEAN 2022
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển TNI Holdings Việt Nam (TNI Holdings Vietnam) vừa được vinh danh Thương hiệu mạnh ASEAN 2022 vì những đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước.
Nét đẹp độc đáo ứng dụng mỹ thuật vào các sản phẩm làng nghề
Nói đến mỹ thuật là nói đến nghệ thuật, hiện nay đang chạm vào mọi mặt của đời sống xã hội. Đặc biệt trong thời đại 4.0 kinh tế hội nhập, việc phát triển mỹ thuật ứng dụng với các sản phẩm có thiết kế tốt sẽ góp phần xây dựng, thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa nước nhà. Việc gia tăng những yếu tố truyền thống trong các sản phẩm nghệ thuật đời sống hiện đại sẽ mang lại thành công, cải thiện thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn văn hóa, đóng góp hiệu quả cho cộng đồng và xã hội.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam và môi trường kinh doanh toàn cầu
Chuyên gia từ giới học thuật và cộng đồng doanh nghiệp đều cho rằng, đã đến lúc cần có cách tiếp cận toàn diện và cụ thể trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam.
Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt
Việc xây dựng thương hiệu quốc gia là một bệ phóng quan trọng để tăng hạng cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới.