Nissan và Mitsubishi tăng sản lượng xe ô tô điện lên 20%

18:10 25/09/2022

Nissan tiếp thị những chiếc xe mini chạy điện với tên gọi Sakura trong khi Mitsubishi bán chúng với cái tên eK X EV. Doanh số bán hàng đã tăng nhanh kể từ khi công bố vào tháng 6, với tổng số đơn đặt hàng đã đạt 35.000 chiếc.

Doanh số bán xe điện do Nissan và Mitsubishi cùng phát triển đã tăng nhanh kể từ khi được phát hành vào tháng 6.

Giá cao và thiếu cơ sở hạ tầng sạc đã khiến người tiêu dùng do dự trong việc chuyển đổi. 

Nissan Motor và Mitsubishi Motors sẽ cùng tăng sản lượng xe kei (có tên gọi bắt nguồn từ Kei jidosha, có nghĩa là xe hạng nhẹ trong tiếng Nhật. Những chiếc xe sedan, xe tải, bản tải siêu nhỏ đều được gọi chung là xe Kei) chạy điện lên khoảng 20% ​​trong năm tài chính 2023, nhờ doanh số bán hàng tăng vọt tại quê nhà. 

Nissan tiếp thị những chiếc xe mini chạy điện với tên gọi Sakura trong khi Mitsubishi bán chúng với cái tên eK X EV. D

Sản lượng sẽ được tăng lên tại Nhà máy Mizushima của Mitsubishi Motors ở tỉnh Okayama, với sản lượng cho năm tài chính 2023 dự kiến ​​đạt khoảng 70.000 chiếc, tăng khoảng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà cung cấp phụ tùng chính của Mitsubishi đã được thông báo về kế hoạch và dự kiến ​​sẽ có quyết định chính thức vào tháng 11. Việc tăng sản lượng sẽ được xử lý bằng cách tăng ca làm việc, thay vì bổ sung thiết bị. 

Doanh số bán hàng xe điện của Nhật Bản đạt tổng cộng 21.000 chiếc trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 8, với các mẫu xe Nissan và Mitsubishi chiếm 10.200 chiếc, tương đương 50%.

Doanh số bán xe điện tại Nhật Bản là khoảng 24.000 chiếc trong năm tài chính 2021, tăng 68%. Được thúc đẩy bởi hiệu suất mạnh mẽ của những chiếc xe điện này, doanh số bán hàng dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp đôi trong năm tài chính 2022. 

Suzuki Motor và Daihatsu Motor cũng đang lên kế hoạch tung ra các mẫu xe điện mini, xe mini định vị, chiếm 40% doanh số bán xe mới tại Nhật Bản, nhằm thúc đẩy sự chuyển dịch sang sự dụng xe điện trên toàn quốc.

Cho đến nay, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cung cấp rất hạn chế các mẫu xe chạy điện. Giá cao và thiếu cơ sở hạ tầng sạc đã khiến người tiêu dùng do dự trong việc chuyển đổi. 

Xe điện chỉ chiếm 1% doanh số bán xe mới trong nước trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6. Con số này quá thấp so với 19% ở Trung Quốc và hơn 8% ở Hàn Quốc. Tỷ lệ này ở các quốc gia lớn ở châu Âu là 13%.

Lyly