Nikkei: Mẫu xe President giúp VinFast nâng tầm thương hiệu
- Sản phẩm
- 14:56 08/09/2020
DNHN - Hãng tin hàng đầu Nhật Bản nhận định, mẫu VinFast President không chỉ là sự lựa chọn mới trong phân khúc xe siêu sang mà còn là cơ hội để tỷ phú Phạm Nhật Vượng nâng tầm hãng xe Việt. Theo Nikkei, đây sẽ là nhân tố giúp VinFast quảng bá thương hiệu đặc biệt thành công.
SUV VinFast President là mẫu xe siêu sang đầu tiên dành cho thị trường Việt Nam, có giá 3.8 tỷ đồng (khoảng 164,000 USD). Đây là mức giá ưu đãi dành cho 100 khách hàng đầu tiên đặt mua. Thực tế, mức giá niêm yết của mẫu xe cao cấp nhất của VinFast có giá 4,6 tỷ đồng (khoảng 198,000 USD) và cũng chỉ có 500 chiếc được bán tại thị trường Việt Nam.
Hình ảnh nội thất và ngoại thất của mẫu xe VinFast President xuất hiện trên tờ Nikkei Asean Review.
Nikkei dẫn nguồn từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 2,7%. Việt Nam sẽ là một trong số ít các nền kinh tế có tăng trưởng GDP dương vào năm 2020. Sau đại dịch, kinh tế Việt Nam được dự báo có thể phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng ở mức 7% vào năm 2021.
Những tín hiệu tích cực của nền kinh tế đã khiến chỉ số tiêu dùng của Việt Nam tiếp tục tăng, đặc biệt khi Việt Nam thành công trong việc kiểm soát cả hai làn sóng Covid-19 vừa qua. Việc ra mắt mẫu xe siêu sang của VinFast trong thời điểm này, chứng tỏ sự tự tin của thương hiệu này hoàn toàn có cơ sở dựa trên năng lực chống dịch quốc gia.
Khách mua xe tìm hiểu về thông tin về màu sơn của VinFast President thông qua màn hình thông tin đặt tại Showroom VinFast tại Hà Nội
Nikkei cho rằng, mẫu xe VinFast President không còn là sản phẩm đơn thuần dành cho người tiêu dùng trong nước mà hơn thế, là một bước tiến tới nâng tầm thương hiệu. “Họ muốn cho thế giới thấy rằng Việt Nam hoàn toàn có năng lực sản xuất ô tô hạng siêu sang”, ông Vũ Tấn Công, Phó Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Công nghiệp và Thương mại Ô tô Việt Nam chia sẻ trên Nikkei.
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, PTGĐ thường trực của VinFast cũng khẳng định điều này: “Chiếc VinFast President cũng là lời khẳng định của chúng tôi với thế giới về năng lực sản xuất ô tô của Việt Nam.”
Theo Nikkei, VinFast là công ty đầu tiên sản xuất ô tô hoàn toàn trong khi hầu hết các xe thương mại tại Việt Nam chỉ là những hãng xe lắp ráp từ các linh kiện nhập khẩu. Sau 2 năm, VinFast đã sản xuất thành công 4 mẫu xe ô tô, 4 mẫu xe máy điện và đều nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường.
Mẫu xe VinFast President được trưng bày tại hệ thống Showroom và Đại lý chính thức tại 3 miền Bắc – Trung – Nam
Việc VinFast ra mắt mẫu xe phiên bản giới hạn vào thời điểm Việt Nam hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế GDP từ 5% xuống 2% - 2,5% là một chiến lược táo bạo. Người Việt Nam đặt kỳ vọng rất cao cho thương hiệu ô tô quốc dân vẫn còn non trẻ của họ. Bà Dennis Lien - Giám đốc Công ty tư vấn YCP Solidiance phân tích với Nikkei: “VinFast đang tiếp cận một cách tích cực và chủ động. Thương hiệu này đang tận dụng sự tạm lắng của nền kinh tế toàn cầu để đưa ra chiến lược nhằm nâng cao tên tuổi của thương hiệu.”
Đại dịch Covid-19 gây rất nhiều khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu, nhưng cũng mang đến cơ hội nâng cao vị thế của các quốc gia có năng lực kiểm soát dịch bệnh và sự linh hoạt trong việc điều chỉnh để phục hồi nền kinh tế.
Trong suốt nhiều tháng qua, thế giới nhắc đến Việt Nam như một hình mẫu trong việc kiềm chế sự lây lan của Covid-19 cũng như có những chiến lược chuyển đổi linh hoạt trong kinh doanh, tiêu biểu là Vingroup. Trong thời điểm này, tập đoàn này vẫn từng bước âm thầm hiện thực hoá các kế hoạch nghiên cứu và sản xuất ô tô, điện thoại, máy thở. Song song, Vingroup cũng tuyên bố kế hoạch xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ, châu Âu và Nga.
Nhiều người trong tầng lớp trung lưu có thể băn khoăn việc bỏ ra 4.6 tỷ đồng để sở hữu mẫu xe VinFast President, tuy nhiên, những khách hàng mục tiêu của VinFast President đôi khi không quan tâm đến giá cả - Nikkei kết luận.
PV (t/h)
Tin liên quan
#VinFast

Vinfast sản xuất pin cho xe ô tô điện tại Việt Nam
Đây là một bước đi chiến lược trong việc tự chủ công nghệ pin dành cho xe điện của VinFast, là tiền đề cho việc nghiên cứu, phát triển ra các dòng xe điện thông minh, tiên tiến trong tương lai.

Triết lý đưa VinFast nhanh chóng chiếm vị trí top 1 các phân khúc
VinFast đã chính thức cán đích năm 2020 ở vị trí số 1 các phân khúc. Hãng xe Việt đang dẫn dắt thị trường ô tô không chỉ bởi chất lượng mà còn ở cách kinh doanh thực sự coi khách hàng là số 1 - điều mà các đối thủ thường chỉ coi là "khẩu hiệu".

VinFast Fadil soán ngôi vương doanh số trong tháng 9
Vượt qua một loạt mẫu xe tên tuổi đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, VinFast Fadil trở lại ngôi vương phân khúc hatchback hạng A với tổng doanh số 1.515 xe.

'VinFast có thể làm nên điều kỳ diệu ở Đông Nam Á'
Việc có một nhà máy sản xuất xe điện như VinFast trong khu vực có thể làm nên điều kỳ diệu cho các thành phố khác ở Đông Nam Á - những nơi đau đầu về tắc nghẽn, vì chi phí nhập khẩu xe điện cao hơn từ các khu vực khác trên thế giới, Tech Wire Asia(*) nhận định.

Top ôtô bán chạy tháng 5: Lần đầu 2 mẫu xe VinFast góp mặt
Lần đầu tiên VinFast công bố số liệu bán hàng, với Fadil và Lux A2.0 lọt vào Top 10 xe bán chạy.

VinFast khai trương văn phòng tại Australia
Ngày 11/6/2020, VinFast chính thức khai trương văn phòng tại Melbourne (Australia). Mục tiêu của VinFast Australia là nghiên cứu - phát triển các dòng xe mới, đồng thời đặt nền móng mở rộng hoạt động ra quốc tế, hướng tới tầm nhìn trở thành thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast trong tương lai.
Đọc thêm Sản phẩm
Bình Thuận: Khởi động dự án sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP
Vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện cấp lại chứng nhận và chứng nhận mới diện tích sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP trong năm 2021 trên toàn địa bàn tỉnh.
Cá nước lạnh Lào Cai gắn tem truy xuất người tiêu dùng yên tâm với nguồn gốc cá cùng quy trình chăm sóc
Những con cá nước lạnh đầu tiên được nuôi ở Lào Cai đã được gắn tem truy xuất nguồn gốc, qua thực tế phát triển loại thủy sản này cho thấy dù đầu tư lớn nhưng giá bán cá thương phẩm cao và nguồn lợi thu về khá lớn. Chính bởi vậy mà những vùng có điều kiện tương đồng đã và đang được bà con nông dân khai thác để phát triển nguồn lợi thủy sản này. Vấn đề quan trọng hiện nay là cần thực hiện nuôi an toàn nhằm xây dựng bền vững thương hiệu cá nước lạnh Lào Cai.
Vượt qua Thái Lan, giá gạo Việt Nam vững ngôi đầu thế giới
Vượt qua Thái Lan, giá gạo Việt Nam vững ngôi đầu thế giới
Vì nhiều lý do, thép nội địa tăng giá chóng mặt
Chỉ trong vòng 10 ngày trở lại đây, giá thép trong nước với nhiều lý do đã tăng chóng mặt từ 15.000.000 đồng /tấn lên gần 16.000.000 đồng/tấn.
Lâm Đồng sản xuất nấm linh chi theo hướng công nghệ cao
Nấm linh chi là vị thuốc quý từ thiên nhiên đã được sử dụng hàng ngàn năm nay để bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh. Uống linh chi hàng ngày giúp khử độc, thải nhanh kim loại nặng, trợ tim, lọc máu, vững gan tỳ, lưu thông động mạch, ngăn chặn tiểu đường, chống suy thận, hỗ trợ an thần, tăng miễn dịch cơ thể.
Lĩnh vực nuôi trồng thủy sản của Thanh hóa mang lại hiệu quả cao, kiểm soát tốt dịch bệnh với mô hình nuôi tôm vụ Đông
Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Thanh Hóa, lĩnh vực nuôi trồng thủy sản (NTTS) của tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát triển ổn định về diện tích, đẩy mạnh phát triển nuôi thâm canh một số đối tượng, như: tôm thẻ chân trắng, ngao Bến Tre, cá chép, trắm đen, trắm cỏ, cá rô phi... góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế.
Đồng Nai: Phát triển mạnh diện tích vườn cây ăn trái
Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai, hiện toàn tỉnh hiện có trên 170 ngàn ha cây lâu năm, tăng 188 ha so cùng kỳ. Trong đó, diện tích cây công nghiệp lâu năm đạt gần 98,8 ngàn ha, diện tích cây ăn quả lâu năm đạt gần 70 ngàn ha.
Huyện Đông Anh: Phát triển vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao
Đi cùng quá trình đô thị hóa khiến diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp, tuy nhiên giá trị sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội) trong 5 năm gần đây đều đạt bình quân trên 2.000 tỷ đồng/năm; đồng thời đã xây dựng được vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa, chất lượng cao.
Trái Xoài Việt Nam rộng cửa tại thị trường Hàn Quốc
Theo thống kê, Việt Nam hiện đang là thị trường cung cấp trái xoài lớn thứ 4 và chiếm 6,2% tổng lượng nhập khẩu trái xoài của Hàn Quốc.
Kon Tum: Mắc ca được nhiều địa phương xác định là cây trồng chủ lực
Cây Mắc ca được đưa về trồng tại tỉnh Kon Tum bắt đầu từ năm 2012, đến nay phát triển được trên 360ha; trong đó, trồng thuần khoảng 250ha và trồng xen khoảng 110ha. Sản lượng thu bói ước đạt 30 tấn. Diện tích trồng xen chủ yếu trong vườn cà phê, cây ăn quả và hàng rào quanh vườn.