Những điều cần lưu ý khi du lịch Tết 2021

20:52 09/01/2021

Sau khi đã lựa chọn được điểm đến thích hợp thì bạn cần lên danh sách những món đồ cần chuẩn bị trong chuyến du xuân đầu năm của mình để đảm bảo mình có chuyến du lịch thật thoải mái.

Đi du lịch Tết không thể thiếu những kinh nghiệm nhỏ bỏ túi (Ảnh minh họa)
Đi du lịch Tết không thể thiếu những kinh nghiệm nhỏ bỏ túi (Ảnh minh họa).

Để tránh bị bỏ sót hay quên đồ nọ đồ kia, cách tốt nhất là bạn nên viết chúng ra một tờ giấy, sau đó lựa đồ và đặt luôn vào trong vali du lịch của mình. Dưới đây là checklist đầy đủ những thứ cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Tết 2021. 

Các giấy tờ tùy thân

Những giấy tờ tùy thân cần chuẩn bị như: chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, bằng lái xe, hộ chiếu, visa, vé máy bay là những giấy tờ nhất định không được quên. Nếu bạn đi du lịch cùng trẻ nhỏ thì cần chuẩn bị thêm giấy khai sinh của bé để có thể làm thủ tục tại sân bay.

Ngoài ra, cần kiểm tra cả những giấy tờ khi đặt khách sạn, thuê xe máy hay các dịch vị khác cần có trong chuyến đi của mình.

Tiền mặt và thẻ tín dụng là những vật bất li thân
Tiền mặt và thẻ tín dụng là những vật bất li thân.

Tiền mặt và thẻ ATM

Chắc chắn bạn cần phải chuẩn bị sẵn một khoản tiền riêng để phục vụ cho chuyến du lịch tết 2020 của mình. Bạn có thể để trong thẻ và chỉ để một khoản tiền mặt nhất định mà thôi.

Đối với những ai đi du lịch nước ngoài, các bạn cần đổi tiền trước khi đi tại ngân hàng hoặc địa chỉ đổi tiền uy tín. Việc đổi tiền tại sân bay thường tốn nhiều chi phí hơn.

 Quần áo

Đi du lịch mặc gì, nên mang theo mấy bộ,…vô vàn những câu hỏi xuất hiện trong đầu mỗi khi sắp xếp hành lý. Đặc biệt với các chị em, việc chuẩn bị quần áo sẽ tốn khá nhiều thời gian. Để tiết kiệm thời gian khi chọn đồ cũng như giúp hành lý của bạn không bị quá tải hãy chọn đồ theo set mặc từng ngày hoặc theo từng địa điểm. Điều đó sẽ giúp bạn mang theo nhiều đồ mà không mặc hết.

 Giày dép và các phụ kiện khác

Khi đi du lịch, bạn không nên mang theo quá nhiều giày dép, đặc biệt là những đôi giày cao gót sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi di chuyển. 1 đôi giày đế bằng, 1 đôi dép sandal, 1 đôi dép xỏ ngón là gợi ý lý tưởng để bạn có thể chuẩn bị trong hành lý du lịch của mình.

Một cuốn sổ nhỏ để ghi chép những vật dụng cần thiết
Một cuốn sổ nhỏ để ghi chép những vật dụng cần thiết.

 Mỹ phẩm và đồ vệ sinh cá nhân

Mỹ phẩm hay những món đồ vệ sinh cá nhân là không thể thiếu đối với một chuyến du lịch. Mặc dù một số khách sạn cao cấp thường chuẩn bị sẵn cho bạn những món đồ này nhưng để đảm bảo an toàn và thoải mái các bạn hãy chuẩn bị những món đồ cá nhân của riêng mình.

Với những phụ kiện nhỏ như bông tai, tuban, mũ, vòng cổ,….các bạn nên đựng trong một chiếc túi đựng riêng để tránh bị thất lạc nhé.

 Một số loại thuốc men cơ bản

Đi du lịch tết 2021 ở một vùng đất mới có thể sẽ không hợp đồ ăn hay thời tiết. Vì thế hãy mang theo trong hành lý của mình một số loại thuốc uống và đồ dùng y tế cơ bản như: thuốc cảm, thuốc giảm sốt, thuốc đau bụng, thuốc trị côn trùng, thuốc say tàu xe,…

 Pin dự phòng và các thiết bị công nghệ

Pin dự phòng và các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy ảnh, flycam (nếu có),…là những dụng cụ cần thiết giúp bạn lưu lại những bức ảnh hay những đoạn clip trong chuyến du xuân của mình. Chính vì thế đừng quên thêm chúng vào trong list những vật dụng cần mang khi đi du lịch tết 2021 bạn nhé.

 Khẩu trang, nước rửa tay, nhiệt kế

Dù là du lịch trong nước hay nước ngoài thì những món đồ bảo hộ cơ bản như khẩu trang, nước rửa tay, nhiệt kế là những thứ không thể thiếu. Hãy tuân thủ theo quy định an toàn về phòng chống dịch Covid để bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Lên danh sách những đồ dùng cần mang sau đó xếp gọn vào vali du lịch của bạn để hạn chế tình trạng quên đồ.

Chuẩn bị đầy đủ đồ sẽ cho bạn một chuyến du lịch thật sự thoải mái vui vẻ
Chuẩn bị đầy đủ đồ sẽ cho bạn một chuyến du lịch thật sự thoải mái vui vẻ.

 Một số lưu ý quan trọng khi đi du lịch mùa tết

Bên cạnh việc lựa chọn điểm đến, chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cần mang thì du lịch trong dịp tết bạn cũng đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây.

 Xem dự báo thời tiết trước chuyến đi

Dự báo thời tiết đôi khi chỉ là những dự đoán chung chung. Để đảm bảo có một chuyến du xuân vui vẻ, an toàn các bạn nên xem dự báo thời tiết trước chuyến đi khoảng vài ngày để biết được thời tiết chính xác. Bạn có thể hỏi chủ khách sạn bạn đặt để biết chính xác thông tin này.

 Đặt phòng khách sạn sớm nhất có thể

Du lịch mùa tết thì tình trạng full phòng thường xuyên xảy ra. Đặc biệt là phòng khách sạn đẹp tại các địa điểm du lịch nổi tiếng. Để có cho mình nhiều sự lựa chọn cũng như không lâm vào tình trạng bị ép giá các bạn nên đặt phòng càng sớm càng tốt nhé.

 Book vé máy bay sớm

Khi đã có kế hoạch du lịch tết 2021 thì việc bạn cần tìm hiểu đầu tiên chính là giá vé. Gía vé máy bay tết thường tăng cao, đặc biệt nếu bạn đặt sát ngày đi thì chắc chắn sẽ không mua được vé rẻ. Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình, các bạn nên book vé sớm thì hơn.

 Cẩn thận với những lời mời chào mua hàng tại các địa điểm du lịch

Du lịch tết 2021 bạn cần thận trọng với những lời mời chào mua hàng tại các điểm du lịch. Hầu hết các chủ thương thường tăng giá trong những ngày tết. Trước khi mua bạn cần hỏi giá trước và mặc cả giá. Nếu phù hợp thì mới mua.

 Tình trạng đông đúc là không tránh khỏi

Hiện nay nhu cầu đi du lịch tết Nguyên Đán ngày một tăng cao. Do đó các địa điểm du lịch thường khá đông đúc  du khách đến mỗi ngày. Tuy nhiên, để bạn chế tình trạng này bạn có thể lựa chọn tham quan vào những giờ thấp điểm trong ngày như sáng sớm hoặc chiều muộn.

Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch tết Nguyên Đán 2021 mà Tạp chí DNHN đã tổng hợp,  hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong chuyến du Xuân đầu năm. Chúc các bạn và gia đình có một kỳ nghỉ Tết ngập tràn hạnh phúc.

Nguyên Phúc