Nhu cầu tuyển dụng quy mô lớn của ngành ngân hàng sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2022

23:55 20/01/2022

Theo báo cáo nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại thị trường Việt Nam quý IV/2021 và dự báo nhu cầu tuyển dụng trong quý I/2022, Navigos Group cho biết số lượng các yêu cầu tuyển dụng trong quý IV của các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng bị giảm so với hai quý trước đó do các ngân hàng cũng như các công ty trong mảng tài chính có xu hướng tập trung xây dựng kế hoạch cho năm mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Từ cuối quý IV mới bắt đầu xuất hiện các dự án tuyển dụng số lượng lớn cho các vị trí như Công nghệ thông tin (IT) trong các công ty tư vấn dịch vụ tài chính và các vị trí Bán hàng (Sales) từ các công ty bảo hiểm và ngân hàng để phục vụ cho việc mở rộng và phát triển kinh doanh năm 2022. 

"Đây cũng là những tín hiệu dự báo trong năm 2022 cho thấy nhu cầu tuyển dụng quy mô lớn trong mảng tại chính ngân hàng sẽ tiếp tục tăng cao. Một số ngân hàng và công ty chứng khoán cũng đang tìm kiếm nhân sự cấp cao cho các vị trí chủ chốt để dẫn dắt chiến lược kinh doanh mới," báo cáo cho biết.

Trong khi đó, theo quan sát của Navigos Search, trong mảng điện tử hiện nay có sự xuất hiện của nhiều dự án nhà máy gia công mới đến từ Trung Quốc, kéo theo yêu cầu nhân sự giỏi tiếng Trung cũng đặc biệt tăng theo.

Tuy nhiên khi địa điểm của các nhà máy là ở địa phương xa khu vực phía Bắc, các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực có chất lượng chuyên môn cao, đồng thời đáp ứng được khả năng ngôn ngữ tiếng Trung thành thạo.

Bên cạnh đó, với xu hướng chuyển đổi xe xăng sang sử dụng xe điện trên toàn cầu, có rất nhiều dự án nhà máy pin điện hiện đang được triển khai khắp thế giới. Tại Việt Nam, Vingroup cũng đang triển khai nhà máy sản xuất pin điện VINES. Dự án này cũng chào đón rất nhiều nhân sự cấp cao là các chuyên gia của ngành pin điện tới Việt Nam.

Dự báo trong năm 2022 và các năm tiếp theo, nhân sự trong mảng điện tử và pin điện đều tiếp tục là các ngành có nhu cầu tuyển dụng rất cao.

PV