Chủ nhật 14/12/2025 10:13
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Nhiều năm thua lỗ liên tiếp, Lotteria khẳng định sẽ không đóng cửa tại Việt Nam

18/04/2021 14:48
Lotteria Việt Nam khẳng định thông tin chuỗi cửa hàng sẽ đóng cửa là không chính xác và đang có cách hiểu chưa chính xác trong thông tin từ báo chí Hàn Quốc.

Ngày 16/4, thông tin về việc Tập đoàn Lotte sẽ đóng cửa chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ ăn nhanh Lotteria tại Việt Nam do thua lỗ trong kinh doanh được đăng trên một tờ báo của Hàn Quốc.

Ngay sau đó, các tờ báo và mạng xã hội Việt Nam đã nhanh chóng dẫn lại và lan truyền thông tin này, khiến dư luận Việt Nam đặt câu hỏi liệu có phải toàn bộ chuỗi cửa hàng ăn nhanh của Lotteria Việt Nam sắp sửa biển mất.

Phản về thông tin trên, chiều ngày 17/4 fanpage chính thức của Lotteria Việt Nam đã đăng tải thông báo phủ nhận việc này. Theo đó Lotteria Việt Nam khẳng định thông tin chuỗi cửa hàng sẽ đóng cửa là không chính xác và đang có cách hiểu chưa chính xác trong thông tin từ báo chí Hàn Quốc.

Lotteria khẳng định sẽ không đóng cửa tại Việt Nam
Lotteria khẳng định sẽ không đóng cửa tại Việt Nam.

Lotteria Việt Nam cho biết: “Hiện tại, thông tin dựa trên bài viết của The Korea Times đang được phổ biến trên mạng xã hội, nhưng Lotteria Việt Nam xin một lần nữa khẳng định chúng tôi không có bất cứ kế hoạch nào về việc dừng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam”.

Tuy tuyên bố sẽ không đóng cửa tại thị trường Việt Nam nhưng thông tin về việc Lotteria kinh doanh thua lỗ lại được nhắc tới rất nhiều. Thống kê cho thấy trong khoảng 5 năm gần đây nhất, doanh thu của Lotteria Việt Nam luôn đạt trên 1.000 tỷ đồng nhưng liên tục báo lỗ. Cụ thể, khoản lỗ của Lotteria trong năm 2015 là 118 tỷ đồng.

Năm 2016, doanh thu thuần của Lotteria Việt Nam đạt 1.306 tỷ đồng, lãi gộp 766 tỷ, tương ứng với biên lợi nhuận gộp 59% (mức trung bình so với các doanh nghiệp cùng ngành). Cuối năm, đơn vị báo lỗ 135 tỷ đồng.

Năm 2017 có vẻ khả quan hơn khi nguồn thu tăng 17%, lên 1.530 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp cũng tăng lên là 839 tỷ. Dù vậy cuối năm, thương hiệu này vẫn báo lỗ 20 tỷ đồng do chưa kiểm soát tốt các khoản phải chi.

Năm 2018, Lotteria cho biết vẫn duy trì doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng/năm nhưng khoản lỗ lũy kế của hãng đã lên đến 400 tỷ. Qua đó có thể thấy, doanh nghiệp này càng kinh doanh, càng mở rộng thì càng thua lỗ.

Sang năm 2019, doanh thu Lotteria Việt Nam đạt 1.683 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 987 tỷ. Đơn vị này tiếp tục báo lỗ 22 tỷ vào cuối năm. Tại thời điểm 31/12/2019, quy mô tổng tài sản của đơn vị này đạt 1.005 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu gần 500 tỷ đồng. Nợ phải trả là 505 tỷ đồng.

Kể từ tháng 6/2020, ông Lee Seung Joo (sinh năm 1970, quốc tịch Hàn Quốc) lên nắm vai trò tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty, thay ông Kim Dong Jin (sinh năm 1969, quốc tịch Hàn Quốc). Theo Korea Times, giá trị sổ sách của Lotteria Việt Nam ở mức 26,8 tỷ won (gần 554 tỷ đồng) vào đầu năm 2020, nhưng đã giảm xuống còn 15,6 tỷ won (gần 323 tỷ đồng), sau khi ghi nhận khoản lỗ định giá 11,2 tỷ won (gần 232 tỷ đồng).

Linh Anh

Bài liên quan
Tin bài khác
Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Startup công nghệ sinh học Growlab giành ngôi quán quân Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2025 với công nghệ nuôi cấy mô dừa quy mô lớn, đại diện Việt Nam dự Startup World Cup 2026 tại Mỹ.
Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tối nay (13/12) tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đánh dấu sự kiện khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất năm với không gian mở, trải nghiệm công nghệ và thông điệp “khởi nghiệp toàn dân” gắn với chuyển đổi số, AI.
Cơ hội “đi tắt đón đầu” thị trường tiền số

Cơ hội “đi tắt đón đầu” thị trường tiền số

Xuất phát điểm muộn nhưng thị trường tiền số Việt Nam được đánh giá có nhiều lợi thế để bứt phá, từ chi phí vận hành thấp, nguồn nhân lực chất lượng đến cơ hội “nhảy cóc” công nghệ khi khung pháp lý dần hoàn thiện.
Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Hội thảo Quốc tế “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng nền tảng dữ liệu khởi nghiệp quốc gia – Kết nối Startup với hệ sinh thái toàn cầu” nhằm thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Tiềm năng xuất khẩu rộng mở đang tạo động lực cho ngành thủ công mỹ nghệ, nhưng để bứt phá, các làng nghề và doanh nghiệp cần đổi mới thiết kế, chuẩn hóa sản phẩm và nâng tầm thương hiệu.
TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tối đa 150 triệu đồng cho mỗi chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và khu chế xuất - khu công nghiệp, hỗ trợ 50% kinh phí cho sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP.
Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

“Mạng lưới mối quan hệ của bạn chính là tài sản dòng mạnh nhất trong sự nghiệp lãnh đạo của bạn”. Câu nói ấy không còn là một triết lý trừu tượng, mà đã trở thành kim chỉ nam hành động của hàng ngàn lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu – những người đang cùng nhau viết nên một chương mới cho hành trình phát triển bền vững, thông qua cộng đồng CorporateConnections (CC).
Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, với quy mô dự kiến đạt 547 tỷ USD vào năm 2030, tăng khoảng 77% so với năm 2025. Con số này không chỉ phản ánh sức bật của nền kinh tế tiêu dùng, mà còn cho thấy quá trình chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh truyền thống sang kênh bán lẻ hiện đại đang diễn ra với tốc độ nhanh chưa từng có.
Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready – bộ chỉ số mới của Ngân hàng Thế giới – đang định hình cách nhìn toàn cầu về môi trường kinh doanh. Việt Nam được ghi nhận nhiều điểm sáng về hiệu quả vận hành, nhưng vẫn còn những “vùng trũng” cần cải thiện để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.
Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các dòng chè cao cấp, chè pha lạnh… đang gia tăng mạnh trên toàn cầu, trong đó có thị trường Trung Quốc. Xu hướng này mở ra cơ hội thúc đẩy xuất khẩu cho các sản phẩm chè chất lượng cao của Việt Nam.
Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực, nguồn lực hỗ trợ, triển khai phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững và hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bền vững còn thiếu cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt trong những lĩnh vực tư vấn chuyên sâu.
Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo của Việt Nam đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc vào những tuần cuối năm khi nhu cầu từ nhiều thị trường tăng trở lại và các rào cản thương mại dần được tháo gỡ.
Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Việt Nam có truyền thống lâu đời về sản xuất – tiêu thụ trà, hiện đứng thứ 5 thế giới về diện tích và thứ 7 về sản lượng, với thị trường xuất khẩu tại 70 quốc gia.
Giữ chân người tài giữa hành trình tinh gọn: Bài toán chiến lược của lãnh đạo thời AI

Giữ chân người tài giữa hành trình tinh gọn: Bài toán chiến lược của lãnh đạo thời AI

Công nghệ và dữ liệu đang tái định hình cách doanh nghiệp vận hành, một thách thức ngày càng rõ ràng hiện ra trước mắt các nhà lãnh đạo: Làm thế nào để giữ chân người tài giữa làn sóng tinh gọn mạnh mẽ?
Doanh nghiệp gia đình - “mảnh đất vừa màu mỡ vừa phức tạp”

Doanh nghiệp gia đình - “mảnh đất vừa màu mỡ vừa phức tạp”

Doanh nghiệp gia đình đang là lực lượng trụ cột trong nền kinh tế tư nhân Việt Nam. Tuy nhiên, để phát huy hết tiềm năng và đóng góp bền vững vào mục tiêu phát triển quốc gia, khu vực này cần nhanh chóng thích ứng với các nguyên tắc quản trị hiện đại, ưu tiên tính minh bạch và xây dựng cơ chế kế nhiệm hiệu quả. Chuyển đổi tư duy từ “doanh nghiệp của gia đình” sang “doanh nghiệp vì sự phát triển dài hạn” chính là bước ngoặt cần thiết trong hành trình hội nhập và bứt phá.