Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp đồ uống Việt Nam tại thị trường Trung Quốc
- 127
- Nhịp cầu giao thương
- 22:05 12/05/2022
DNHN - Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng đồ uống. Trà và cà phê của Việt Nam giữ một vị trí quan trọng tại thị trường Trung Quốc.
Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, trong 2 ngày (11 và 12/5) vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương đã phối hợp với Thương vụ, các chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc và Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (Vicofa) tổ chức “Hội nghị giao thương trực tuyến đồ uống Việt Nam - Trung Quốc 2022”.
Có gần 60 nhà nhập khẩu đồ uống Trung Quốc đã đăng ký giao thương trực tuyến với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp Trung Quốc tham dự hội nghị đến từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Côn Minh và Nam Ninh.

Tại phiên toàn thể, đại diện Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam đã giới thiệu cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư trong lĩnh vực cà phê, ca cao và đồ uống Việt Nam trong bối cảnh mới.
Về phía Trung Quốc, ông Trương Tế Đông, Chủ tịch Hiệp hội Đồ uống thành phố Trùng Khánh và ông Dư Cường, Phó Cục trưởng Cục Thương mại thành phố Toại Ninh, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), đã thông tin về thị trường và nhu cầu thị trường Trùng Khánh, Tứ Xuyên đối với sản phẩm đồ uống…
Sau phiên toàn thể, các phiên giao thương trực tuyến diễn ra giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc. Đây chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng từ thị trường Trung Quốc.
Là quốc gia có dân số lớn nhất thế giới, Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng đồ uống. Trà và cà phê của Việt Nam giữ một vị trí quan trọng tại thị trường Trung Quốc.
Trung Quốc là một thị trường lớn nhưng lại có tính cạnh tranh cao. Chính vì vậy, để xuất khẩu đồ uống Việt Nam sang thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam cần tích cực xúc tiến thương mại, đổi mới mẫu mã, bao bì sản phẩm và nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Trung Quốc hiện nay.
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho rằng, với những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, kết nối giao thương, cung cấp thông tin thị trường liên tục trong thời gian vừa qua và tiếp tục nối lại các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống với thị trường Trung Quốc, Cục Xúc tiến thương mại hy vọng ngành đồ uống của Việt Nam sẽ tiếp tục gia tăng lượng và chất của sản phẩm cung cấp cho thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.
Hiện nay, do chính sách chống dịch gắt gao của Trung Quốc nên việc xúc tiến thương mại trực tiếp đã không thể thực hiện trong hơn 2 năm qua. Mặc dù vậy, nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng để đẩy mạnh kết nối trực tuyến nên các doanh nghiệp Việt vẫn đang tìm được đối tác để mở rộng thị trường tại Trung Quốc.
PV
Bài liên quan
- Ban hành Thông tư hướng dẫn việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- HoREA ra đề xuất bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai
- Liệu kỳ nghỉ mùa hè có giúp phục hồi ngành du lịch sau cú sốc COVID-19?
- Talkshow Doanh nghiệp và chính sách: Động lực và triển vọng kinh tế Việt – Hàn (phần 2)
- Việt Nam sẽ khó duy trì lạm phát ở mức thấp như hiện tại?
- Việt Nam nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị thường niên lần thứ 52 Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF)
- Siết tín dụng, doanh nghiệp gặp khó
- Các công ty Nhật Bản nỗ lực tập trung vào phân tích rủi ro địa chính trị
- Chỉ số S&P 500 vượt lằn ranh của thị trường giá xuống khi lo ngại suy thoái gia tăng
- Doanh nghiệp kiến nghị thủ tục hỗ trợ phát triển thương mại điện tử qua biên giới
- Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp lành mạnh, minh bạch, ổn định
- Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Cấm mua, bán sổ bảo hiểm xã hội dưới mọi hình thức
- Cạnh tranh trong mức lương gây nên áp lực đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc
- Nhật Bản gỡ bỏ dần những hạn chế kiểm dịch đối với du khách để phục hồi du lịch
- Giảm thuế suất thuế nhập khẩu MFN đối với mặt hàng xăng để đa dạng hóa nguồn cung
- Bộ Tài chính muốn hoãn nộp thuế cho doanh nghiệp
- Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đề xuất ban hành thêm quy định về tiền lương tối thiểu vùng theo giờ
- Pfizer và Moderna đã tạo ra vắc xin cứu mạng con người. Vậy tại sao cổ phiếu của họ lại suy giảm?
- Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải vật lộn với đợt tăng giá
#thị trường Trung Quốc

Các bước cơ bản để doanh nghiệp đăng ký mã số xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc
Lệnh 248 của Cơ quan Hải quan Trung Quốc có hiệu lực từ 1/1/2022 ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất nông sản, thực phẩm của Việt Nam đã và đang có nhu cầu xuất khẩu đi thị trường Trung Quốc.

Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu nông sản, thực phẩm vào thị trường Trung Quốc
Để đảm bảo không làm gián đoạn thương mại nông sản giữa hai nước, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị Đại sứ quán Việt Nam làm việc với Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam
Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc vẫn tăng trưởng mạnh dù dịch bệnh Covid-19 và những khó khăn, trở ngại trong kiểm tra dịch bệnh giữa hai nước.

Nông nghiệp chưa 'an tâm' với thị trường Trung Quốc
Ngành nông nghiệp đặt mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang Trung Quốc phải tăng trưởng 9% trong năm nay. Tuy nhiên, sau dịch Covid-19, xuất khẩu chưa thể tăng tốc đã lo gặp rủi ro từ thị trường này.

Ai làm nhạc trưởng ngành hàng trái cây?
Ngành hàng trái cây Việt - vốn phụ thuộc lớn vào thị trường Trung Quốc, đang thiếu đi một “nhạc trưởng” với vai trò điều phối hiệu quả để thoát khỏi những bất trắc khi có biến động thị trường.

Những lưu ý dành cho doanh nghiệp khi muốn đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc
Vấn đề lớn nhất để xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc là các doanh nghiệp cần kiểm soát chặt chẽ vệ sinh khử khuẩn nhất là khâu bốc dỡ để giảm thiểu các lô hàng có thể bị cảnh báo chỉ tiêu liên quan đến Covid-19.
Đọc thêm Nhịp cầu giao thương
Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Tháng 6 là thời điểm các sản phẩm nông sản của nhiều địa phương bắt đầu vào mùa vụ. Các tỉnh Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên, Bắc Kạn… đã sẵn sàng các phương án tiêu thụ với sản lượng lớn và đặc biệt chú trọng mở rộng phân phối trên các sàn thương mại điện tử.
Tiềm năng lớn xuất khẩu mặt hàng nhựa vào thị trường Australia
Theo số liệu và Kế hoạch quốc gia của Australia, mỗi năm thị trường này tiêu thụ trên 3,5 triệu tấn nhựa; trong đó khoảng 60% là nguồn nhập khẩu, thị trường Australia vẫn còn nhiều dư địa đối với ngành xuất khẩu nhựa Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp cá tra đang nhắm mục tiêu sang Mexico, Ai Cập và Thái Lan
Các doanh nghiệp cá tra Việt Nam đang phát triển khá mạnh sang những thị trường tiềm năng như Mexico, Ai Cập và Thái Lan.
Gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế với thép tấm không gỉ Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp liên quan tiếp tục theo dõi sát diễn biến của vụ việc; chủ động hợp tác, cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra; có ý kiến kịp thời đối với các kết luận của DOC.
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Kuwait
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Kuwait sẽ phối hợp đồng tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Kuwait.
Vĩnh Phúc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với vương quốc Campuchia
Chiều 22/5/2022, đồng chí Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có buổi tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia Samdech Pichey Sena Tea Banh; Đại sứ vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth.
Trong nửa đầu tháng 5, Việt Nam nhập siêu 2,7 tỷ USD
Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết, nửa đầu tháng 5 (từ ngày 1 đến 15/5), kim ngạch nhập khẩu đạt 15,523 tỷ USD, trong khi xuất khẩu chỉ đạt 12,82 tỷ USD, nhập siêu khoảng 2,7 tỷ USD.
Năm 2022: An Giang phấn đấu thu hút vốn đầu tư trên 20 ngàn tỷ đồng
Trong Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022, tỉnh An Giang phấn đấu thu hút ít nhất 15 dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực ưu tiên của tỉnh, với tổng vốn đầu tư đạt trên 20.000 tỷ đồng.
Khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang EU giám sát chặt chẽ mức dư lượng hóa chất
Các doanh nghiệp cần giám sát chặt chẽ mức dư lượng hóa chất trong sản phẩm. Bên cạnh đó, những vấn đề như lao động, môi trường, tổ chức sản xuất... phải tuân thủ, bám sát theo các điều khoản trong Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU.
Tổng thống Hy Lạp đến TP.Hồ Chí Minh
Trưa 18-5, lễ đón Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou diễn ra tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.