![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/14/600x400_b81233e04afb8ea5d7ea-1663150620.jpg)
Nhật muốn đẩy mạnh xuất khẩu nông lâm thủy sản sang Việt Nam
Kim ngạch nông lâm thủy sản Nhật xuất khẩu Nhật sang các quốc gia đạt 1.000 tỉ yên/năm, Việt Nam đứng hàng thứ 5 so với các nước đang nhập khẩu hàng Nhật.
Chiều 20/7, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM - Watanabe Nobuhiro đã có buổi làm việc với Công ty Akuruhi (đơn vị tiên phong nhập khẩu hàng Nhật vào Việt Nam). Ông Watanabe Nobuhiro cho biết, Chính phủ Nhật rất mong muốn đẩy mạnh nông lâm thủy sản sang Việt Nam.
![Nhật muốn đẩy mạnh xuất khẩu nông lâm thủy sản sang Việt Nam Nhật muốn đẩy mạnh xuất khẩu nông lâm thủy sản sang Việt Nam](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/07/21/vai-1658372575.jpg)
Theo ông Watanabe Nobuhiro, hiện kim ngạch nông lâm thủy sản Nhật xuất khẩu Nhật sang các quốc gia đạt 1.000 tỉ yên một năm. Trong đó, Việt Nam đứng hàng thứ 5 so với các nước đang nhập khẩu hàng Nhật. Trên cơ sở đó, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM đề nghị đẩy mạnh kết nối tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam hợp tác giao thương để cung cấp đa dạng sản phẩm cho người tiêu dùng.
Việt Nam và Nhật Bản là đối tác cùng tham gia nhiều hiệp định thương mại như: Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản (VJEPA) Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện ASEAN-Nhật Bản (AJCEP), Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác Kinh tế Khu vực (RCEP)… Tận dụng lợi thế này, thời gian qua, doanh nghiệp 2 nước đã tích cực tăng cường kết nối giao thương, đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu… để khai thác hiệu quả tiềm năng thị trường của nhau.
Nhiều doanh nghiệp của Nhật đã đầu tư mở các chuỗi trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, các chuỗi nhà hàng, quán ăn…, qua đó giới thiệu hàng hóa của Nhật vào thị trường Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã gặt hái thành công, xác định Việt Nam là thị trường chiến lược và đang tăng tốc mở rộng đầu tư.
Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM đề nghị, đẩy mạnh kết nối tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam hợp tác giao thương để cung cấp đa dạng sản phẩm cho người tiêu dùng, đặc biệt là hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm chức năng và y dược.
PV
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/14/600x400_b81233e04afb8ea5d7ea-1663150620.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/14/600x400_go-dan-1663122654.jpg)
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/13/600x400_3301-image001-1663077727.png)
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/14/600x400_3-chuan-1663119676.jpg)
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/13/600x400_tpci-indian-rice-1663036072.jpg)
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/12/600x400_san-xuat-may-moc-1662975523.jpg)
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao