Nhà máy mới của Canon sẽ đi vào hoạt động bắt đầu từ năm 2025

17:05 05/10/2022

Việc xây dựng sẽ bắt đầu ở Utsunomiya vào năm 2023 và nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2025, phát ngôn viên của Canon, Hiroki Kobayashi, nói với Bloomberg News hôm thứ Tư (5/10).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Canon Inc sẽ chi hơn 50 tỷ yên (tương đương 350 triệu USD) để xây dựng một nhà máy ở tỉnh Tochigi, miền Trung Nhật Bản nhằm mở rộng sản xuất các máy in thạch bản hiện có của công ty để sản xuất chip.

Việc xây dựng sẽ bắt đầu ở Utsunomiya vào năm 2023 và nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2025, phát ngôn viên của Canon, Hiroki Kobayashi, nói với Bloomberg News hôm thứ Tư (5/10). Công ty cũng có thể sử dụng cơ sở này để sản xuất thiết bị sản xuất chip thế hệ tiếp theo - xung quanh một kỹ thuật mà họ gọi là Nanoimprint, tuy nhiên công ty vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng vì công nghệ đó vẫn đang được phát triển, Kobayashi cho biết.

Máy in thạch bản là thiết bị quan trọng trong quá trình sản xuất chip. Washington đã đảm bảo rằng Trung Quốc không thể mua công nghệ in thạch bản tiên tiến nhất từ ​​nhà lãnh đạo ngành ASML Holding NV và đang tập trung nỗ lực để hạn chế hơn nữa quyền tiếp cận của Trung Quốc với các thiết bị in thạch bản hoàn thiện hơn.

Canon có trụ sở tại Tokyo đang theo đuổi người đồng hương Nikon Corp và ASML của Hà Lan trong việc cung cấp thiết bị sản xuất chip, và các sản phẩm của hãng được sử dụng để chế tạo chất bán dẫn kém tiên tiến. Theo Founder Securities của Trung Quốc, máy in thạch bản của Canon chỉ có thể tạo ra những con chip 130 nanomet, một công nghệ lần đầu tiên xuất hiện cách đây hơn 20 năm.

Lyly