Nhà bán lẻ các sản phẩm làm đẹp trực tuyến của Ấn Độ Purplle đạt trạng thái kỳ lân

18:05 09/06/2022

Bất chấp tâm lý nhà đầu tư đang dần suy yếu, hệ sinh thái khởi nghiệp của Ấn Độ đã sinh ra hai kỳ lân trong tuần này: công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục PhysicsWallah và Purplle.

Nhà bán lẻ sản phẩm làm đẹp trực tuyến Purplle của Ấn Độ tuyên bố có 7 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, hơn 1000 thương hiệu và 60.000 sản phẩm trên nền tảng của mình. (Ảnh của Ken Kobayashi)

Nhà bán lẻ sản phẩm làm đẹp trực tuyến Purplle của Ấn Độ tuyên bố có 7 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, hơn 1000 thương hiệu và 60.000 sản phẩm trên nền tảng của mình. (Ảnh của Ken Kobayashi).

Nhà bán lẻ sản phẩm làm đẹp trực tuyến Purplle đã trở thành công ty khởi nghiệp Ấn Độ mới nhất đạt được trạng thái kỳ lân (chỉ những công ty khởi nghiệp đạt định giá từ 1 tỷ đô la trở lên) sau khi huy động được 33 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series E của mình.

Purplle đã huy động được số tiền từ Paramark Ventures của Hàn Quốc và các nhà đầu tư hiện tại Blume Ventures, Kedaara và Premji Invest, công ty cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm (9/6).

Vòng đàm phán định giá công ty là 1,1 tỷ đô la. Bất chấp tâm lý nhà đầu tư đang dần suy yếu, hệ sinh thái khởi nghiệp của Ấn Độ đã sinh ra hai kỳ lân trong tuần này: Công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục PhysicsWallah và Purplle, nâng tổng số doanh nghiệp tư nhân ở Ấn Độ có giá trị hơn 1 tỷ USD lên 102.

Với vòng này, tính đến nay Purplle đã huy động được tổng cộng 215 triệu đô la.

Được tài trợ bởi ngân hàng đầu tư Hoa Kỳ Goldman Sachs, Purplle cạnh tranh với Nykaa, công ty đã đánh dấu một trong những lần ra mắt thị trường thành công nhất trên sàn Ấn Độ vào năm ngoái. Nykaa do Falguni Nayar sáng lập hiện được định giá 8,7 tỷ USD.

Ngành công nghiệp chăm sóc và làm đẹp của Ấn Độ đã chứng kiến ​​sức hút mạnh mẽ nhờ tiếp thị mạnh mẽ, sự phát triển của thương mại điện tử và các nền tảng tập trung vào phân khúc, cũng như xu hướng của người tiêu dùng đối với các thương hiệu hữu cơ.

Năm ngoái, việc niêm yết công khai của Nykaa và việc MyGlamm được Amazon hậu thuẫn gia nhập câu lạc bộ kỳ lân đã báo hiệu một giai đoạn mới trong phân khúc làm đẹp.

Lyly