Doanh nhân Nguyễn Thị Minh Luận: Phụ nữ hiện đại phải dám nghĩ, dám thay đổi

DNHN - Từ bỏ công việc văn phòng ổn định, bước chân vào thương trường Nguyễn Thị Minh Luận đã từng bước khẳng định được bản thân cũng như vai trò và vị thế của người phụ nữ hiện đại. Cô đã trở thành động lực để nhiều chị em phụ nữ mạnh mẽ thay đổi bản thân. Nguyễn Thị Minh Luận hiện tại là BIG BOSS của hệ thống hơn 7.000 “mẹ bỉm”, đang kinh doanh sản phẩm Ngũ cốc BEONE ở khu vực Bình Định.

Trước khi đến với BEONE, chị đã từng trải qua những công việc gì và vì sao chị quyết định từ bỏ để chuyển sang kinh doanh online?

Tôi đã từng làm kế toán, quản lý công nhân đào tạo, kế toán kiêm quản lý công ty tài chính trước khi đến với BEONE. Động lực để tôi từ bỏ những công việc trước kia và bước tiến, đồng hành cùng BEONE là khi tôi bị người khác coi thường; tôi không chấp nhận cuộc sống cam chịu, lệ thuộc và khao khát làm giàu, muốn tự chủ kinh tế, làm chủ cuộc sống của mình. Quan trọng nhất là tôi muốn khẳng định bản thân, khẳng định vai trò của người phụ nữ trong thời đại ngày nay. 

Khi mới bắt đầu kinh doanh online chị có gặp khó khăn gì không và chị đã vượt qua chúng bằng cách nào?

Khi mới đến với BEONE, tôi không nhận được sự tin tưởng, ủng hộ từ gia đình, đến chồng cũng ngăn cản tôi bỏ ngang công việc cũ. Một số bạn bè, người quen cũng không còn liên lạc nữa. Không những vậy lúc đó tôi gần như không biết gì về kinh doanh online, tất cả mọi kiến thức trước đó khi đến với lĩnh vực mới này hầu như không thể sử dụng. Mọi thứ đều bắt đầu từ con số không tròn trĩnh. Đối mặt với những khó khăn đó, tôi luôn tự nhủ bản thân rằng phải nỗ lực hơn nữa, thay đổi hoặc là chết. Và tôi biết khi mình không ngừng cố gắng cuối cùng thành công cũng sẽ mỉm cười. Dần dần khi công việc có nhiều biến chuyển tốt đẹp gia đình cũng đã tin tưởng và không còn cấm cản tôi nữa.

Bản thân và cuộc sống của chị đã thay đổi như thế nào kể từ khi kết hợp với BEONE?

Tôi cảm thấy bản thân rất may mắn khi chọn đúng sản phẩm kinh doanh, chọn đúng hệ thống LP Natural Beauty và chọn đúng người dẫn đường để phát triển hệ thống! Nếu không đến với BEONE, có lẽ tôi vẫn mãi là người nhút nhát – rụt rè và sống cuộc sống lệ thuộc. Đến với BEONE tôi đã thay đổi trở nên vui vẻ, tự tin, tự chủ hơn.

Sau hơn 3 năm đến với BEONE điều gì khiến chị tự hào và cảm thấy có ý nghĩa nhất?

Hiện tại sau gần 4 năm đến với BEONE tôi đã xây dựng hệ thống được hơn 18.000 thành viên. Trong năm 2021 khi rất nhiều người đang lao đao vì dịch bệnh thì rất nhiều chị em trong hệ thống không những vẫn giữ được mức thu nhập mà còn có thêm cho mình những tài sản tích lũy. Không chỉ vậy, hệ thống của Luận vẫn tiếp tục được mở rộng cả trong và ngoài nước như Campuchia, Malaysia và Đài Loan. Được giúp đỡ những chị em khác, những người còn đang gặp khó khăn là điều tôi cảm thấy tự hào nhất, ý nghĩa nhất. Đây cũng chính là sứ mệnh của Luận và của BEONE đã và đang theo đuổi. 

Bằng chính nỗ lực của mình, đến nay chị đã trở thành hình mẫu phụ nữ hiện đại, thành công, tự chủ tài chính và tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng, chị hãy chia sẻ bí quyết để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay?

Thực ra, tôi cũng không có bí quyết gì lớn lao. Tôi nghĩ mọi việc đều nên làm với thái độ tích cực, thật sự cố gắng. Mọi thứ tôi đi qua có thể không dễ dàng, thậm chí là vấp phải nhiều khó khăn và ý kiến từ mọi người nhưng tôi không bao giờ có suy nghĩ bỏ cuộc. Trong mọi vấn đề đều cần nổ lực và cố gắng, có lẽ chính điều này đã tạo nên uy tín và sự tin tưởng của khách hàng dành cho tôi.

Chị hãy nhắn nhủ và truyền tải động lực phấn đấu cho hàng ngàn cô gái trẻ hay các mẹ bỉm sữa mạnh mẽ thay đổi để nâng cao chất lượng cuộc sống, dần khẳng định được giá trị cả bản thân?

Theo tôi, muốn thành công thì phải thay đổi. Để vững bước trên con đường đi đến thành công, tôi đã từng bắt đầu nhiều gian khó, từng phải chịu đựng nhiều lời nói không hay từ người ngoài nhưng chẳng vì thế mà tôi nản lòng. Tôi luôn coi đó là động lực để bản thân thay đổi, tôi sẽ ngày càng tiến bộ để chứng minh cho mọi người thấy giá trị bản thân bằng chính những điều tôi làm được.

Chị có định hướng hay mục tiêu gì để phát triển sự nghiệp trong tương lai?

Với thương hiệu hiện tại, để giữ vững và phát triển hơn thì tôi sẽ cố gắng học hỏi mỗi ngày, theo dõi thị trường online để đưa ra chiến lược mới hợp lý và thích nghi với môi trường kinh doanh mới. Tôi luôn đặt ra cho mình một mục tiêu, đó là hỗ trợ các mẹ bỉm thoát khỏi cảnh ăn bám, giúp người có nỗi đau lớn có cuộc sống tốt hơn và nhân bản thủ lĩnh.

Bá Lưu (t/h)

Tin liên quan