Người Mỹ gốc Á đang dần phá vỡ tiêu chuẩn của ngành công nghiệp làm đẹp
Ngành công nghiệp làm đẹp trên thế giới đang thay đổi nhanh chóng với nhiều xu hướng mới ra đời. Ở phương Tây, nếu như mọi người vốn quen với những nét đẹp đậm chất Âu thì giờ đây những doanh nhân trẻ như Deepica Mutyala và Patrick Ta đang dần phá vỡ tiêu chuẩn đó.
"Ban đầu, tôi thành lập công ty có tên là Deep Beauty, công ty thu hút bởi các màu son dưỡng đa dang, nhưng sau đó cô cũng muốn tạo ra những sản phẩm tôn lên màu da ngăm quyến rũ. Tôi muốn những người như tôi tìm đến thương hiệu này", cô chia sẻ.
Mutyala là một phần của làn sóng gần đây, gồm các doanh nhân và người có tầm ảnh hưởng là người Mỹ gốc Á sử dụng kiến thức chuyên môn về văn hóa của họ để đa dạng hóa một lĩnh vực vốn từ lâu đã bỏ quên những người da màu.
"Khi tôi mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực trang điểm tại MAC Cosmetics, hãng sản xuất mỹ phẩm hàng đầu tại Mỹ, tôi đã có thể trang điểm với những người ở mọi độ tuổi khác nhau và mọi làn da khác nhau. Điều này đã thực sự giúp ích rất nhiều để sự nghiệp của tôi có thể được như bây giờ. Thay vì làm thay đổi một con người, tôi cố gắng làm mọi thứ để nâng lên vẻ đẹp riêng của họ", Patrick nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.
Một khách hàng nổi tiếng khác của Patrick, nữ diễn viên Olivia Munn - người có cả nguồn gốc Trung Quốc lẫn châu Âu, đã nhiều lần khen ngợi cách anh ấy làm việc . "Là một người Mỹ gốc Á, tôi luôn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các chuyên gia trang điểm có thể khiến tôi cảm thấy tốt nhất. Hầu hết các nghệ sĩ trang điểm chỉ làm những điều tương tự như họ sẽ làm với những phụ nữ khác và không biết làm thế nào để làm việc trên một người mang cả nét Á lẫn nét Âu. Nhưng Patrick ngay lập tức hiểu khuôn mặt của tôi. Anh ấy cực kỳ chu đáo và tỉ mỉ", cô nói với Tạp chí The Hollywood Reporter khi các dòng sản phẩm làm đẹp của Patrick Ta Beauty được ra mắt.
Patrick cho biết, sự thấu hiểu này không chỉ đến từ kỹ năng ngày càng hoàn thiện của anh ấy với tư cách là một chuyên gia trang điểm mà còn từ việc nắm bắt được bản sắc Việt - Mỹ của anh ấy. Anh là người gốc Việt nhưng sinh sống ở Mỹ. "Tôi lớn lên xung quanh rất nhiều người da trắng ở San Diego. Khi lần đầu tiên tôi trang điểm cho phụ nữ châu Á, tôi đã sử dụng phong cách phương Tây nhiều hơn. Nhưng bây giờ tôi biết mình hoàn toàn là người châu Á. Tôi chấp nhận điều đó. Tôi theo dõi những người nổi tiếng châu Á và xu hướng làm đẹp châu Á. Tôi cố gắng mang các xu hướng châu Á trở lại Hoa Kỳ để thử trên người Mỹ gốc Á."
Patrick nói rằng, khi làm việc với khách hàng gốc Á, anh ấy tránh dùng phấn phủ và thay vào đó là sử dụng các sản phẩm có đường viền tinh tế hơn với nhiều tông màu xám hơn. "Làm như vậy giúp giữ cho làn da tươi sáng và rõ ràng ", anh ấy chia sẻ.
Patrick cũng nói: "Mắt một mí là một đặc điểm phổ biến của người châu Á, thay vì làm thay đổi tôi sẽ gây ấn tượng bởi việc biến nó trở nên thu hút khác lạ hơn".
Đón nhận nét đẹp mang bản sắc riêng
Chae nói: “Chúng tôi (người châu Á) luôn thích vẻ đẹp tự nhiên, ưa thích những sản phẩm là tôn lên làn da tự nhiên, vẻ ngoài rạng rỡ. Bây giờ, người Mỹ đang dần tiến tới việc đón nhận thêm nhiều nét độc đáo mang bản sắc văn hóa riêng".
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu