Nghệ An: Thị xã Cửa Lò phối hợp thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2022

18:33 10/03/2022

Thường trực Thị ủy Cửa Lò vừa tổ chức buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An về công tác phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2022…

Ảnh minh họa

Thường trực Thị ủy Cửa Lò làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An về công tác phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2022.

Theo đó, tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe Kế hoạch tổ chức Tuần lễ hội và nội dung chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022, bắt đầu từ ngày 9/4/2022. Đặc biệt, Báo cáo kết quả công tác phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch giữa UBND thị xã Cửa Lò với các sở, ban, ngành liên quan trong thời gian qua đã chỉ rõ: Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn nhiều hạn chế. Đáng chú ý, trong 2 năm 2020 - 2021, tình hình dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Một số hoạt động trọng tâm như lễ hội, xúc tiến, quảng bá du lịch, hội chợ du lịch, thương mại... phải tạm dừng.

Ảnh minh họa
Bà Phạm Thị Hồng Toan - Bí thư Thị ủy Cửa Lò phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thị ủy Cửa Lò Phạm Thị Hồng Toan đã ghi nhận sự đồng tình cao của các sở, ngành trong việc đẩy mạnh phát triển du lịch Cửa Lò. Đồng thời, mong muốn các sở, ngành tiếp tục ủng hộ, đồng hành và phối hợp cùng Thị xã Cửa Lò thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Hơn nữa, tiếp tục nghiên cứu, xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch của tỉnh kết nối các vùng miền của Nghệ An. Tổ chức và đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao cấp tỉnh, quốc gia tại Thị xã Cửa Lò. Hỗ trợ thị xã lựa chọn, xây dựng danh thắng để đăng ký xếp hạng. Kết nối tổ chức các Show diễn của các ca sỹ nổi tiếng trong nước. Đặc biệt là quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất như nhà hát, trung tâm tổ chức sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế…

Ảnh minh họa
Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao Trần Thị Mỹ Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đại diện các sở, ngành tham gia buổi làm việc cơ bản nhất trí với Kế hoạch tổ chức Tuần lễ hội và nội dung chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò cũng như kiến nghị, đề xuất của thị xã. Bên cạnh đó, các đại diện của sở, ngành đã gợi mở một số nội dung nhằm giúp Cửa Lò tổ chức tốt công tác tuyên truyền phát triển du lịch, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao trong năm 2022. Trọng tâm là đẩy mạnh công tác truyền thông và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Đưa các hoạt động văn hóa và thể thao tầm quốc gia về tổ chức tại Cửa Lò. Khuyến khích phát triển thêm các hoạt động thể thao, giải trí trên biển. Triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Mở rộng liên kết vùng với các điểm du lịch, công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Văn Cương – Hoàng Lan