Thứ tư 26/11/2025 12:39
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Nghệ An có 20 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu hàng hóa sang Australia

04/12/2022 17:45
Nghệ An hiện có 20 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu sang Australia, trong đó có 17 mặt hàng là thế mạnh như Xi măng, vật liệu xây dựng, đá trắng, viên nén sinh khối, gỗ ván ép, gỗ MDF...
Ảnh minh họa
Hội nghị trực tuyến giữa Lãnh sự Thương mại Việt Nam tại Australia với doanh nghiệp xuất, nhập khẩu Nghệ An.

Nhằm kết nối, tìm kiếm thêm thị trường xuất khẩu, Sở Công Thương Nghệ An đã tổ chức hội nghị trực tuyến giữa Lãnh sự Thương mại Việt Nam tại Australia với doanh nghiệp xuất, nhập khẩu Nghệ An. Tham dự hội nghị có gần 50 doanh nghiệp xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Được biết, hiện nhu cầu các doanh nghiệp Nghệ An muốn tiếp cận với thị trường xuất khẩu Australia khá lớn nhưng khả năng tiếp cận, hiểu biết về quy định, tiêu chuẩn hàng rào, kỹ thuật an toàn thực phẩm của hàng hóa khá hạn chế. Hơn thế, Australia là thị trường khó tính, đặc biệt sau dịch Covid-19 thì việc tiếp cận cũng khó khăn hơn. Thông qua hội nghị, doanh nghiệp Nghệ An mong muốn Lãnh sự Thương mại và Văn phòng thương vụ Việt Nam tại Australia cung cấp thông tin cụ thể hơn về thị trường này.

Ảnh minh họa
Đại diện một doanh nghiệp xuất khẩu của Nghệ An nêu vấn đề tại hội nghị trực tuyến.

Phát biểu mở đầu hội nghị, Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An Phạm Văn Hóa đã giới thiệu một số nét cơ bản về: Tình hình xuất, nhập khẩu 10 tháng đầu năm 2022 của tỉnh; một số mặt hàng xuất khẩu là thế mạnh của tỉnh sang Australia… Đề nghị Lãnh sự Thương mại và Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Australia hỗ trợ kết nối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Nghệ An tại Australia. Mong muốn trong thời gian tới, Sở và Văn phòng Thương vụ sẽ có những chương trình, kế hoạch hợp tác cụ thể hơn nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp Nghệ An.

Ảnh minh họa
Hàng hoá xuất nhập khẩu tại Cảng Cửa Lò (Nghệ An).

Tiếp đến, Lãnh sự thương mại Việt Nam tại Australia đã chia sẻ một số nét về: Tình hình thị trường tại quốc gia này; điều kiện, tiêu chuẩn hàng hóa khi vào Australia; mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Australia. Yếu tố thuận lợi là kim ngạch xuất, nhập khẩu giữa Việt Nam - Australia đang tăng trưởng khá tốt; về cơ bản thị trường Australia không áp dụng hạn ngạch; tâm lý các doanh nghiệp Australia trước khi kết nối, hợp tác thì tìm hiểu rất kỹ đối tác, quan tâm đến uy tín kinh doanh…Bên cạnh đó, cộng đồng người Việt tại Australia có hơn 300 nghìn người, có nhiều cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh các mặt hàng từ Việt Nam…

Ảnh minh họa
Bà Nguyễn Thu Hường - Lãnh sự Thương mại Việt Nam tại Australia giải đáp các nội dung mà doanh nghiệp Nghệ An nêu lên tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp Nghệ An đã nêu một số mặt hàng thế mạnh xuất khẩu sang Australia; một số khó khăn, vướng mắc; cách nào để tham gia triển lãm hội chợ hoặc gửi mẫu sản phẩm giới thiệu..., mong được Lãnh sự thương mại và Văn phòng thương vụ Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thêm thông tin để mở rộng thị trường. Trên cơ sở các vấn đề doanh nghiệp Nghệ An nêu lên, Lãnh sự Thương mại Việt Nam tại Australia đã giải đáp và cho biết về nhu cầu của thị trường Australia đối với một số mặt hàng chủ lực của tỉnh Nghệ An như chè trà, cà phê, hàng dệt may...Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp Nghệ An thường xuyên vào truy nhập trang của Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Australia, nơi có các địa chỉ và các chủng loại hàng hóa để tìm hiểu, khai thác thông tin để lên chiến lược, kế hoạch kinh doanh

Văn Cương

Bài liên quan
Tin bài khác
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.