Thứ bảy 06/12/2025 00:10
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Nghệ An có 20 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu hàng hóa sang Australia

04/12/2022 17:45
Nghệ An hiện có 20 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu sang Australia, trong đó có 17 mặt hàng là thế mạnh như Xi măng, vật liệu xây dựng, đá trắng, viên nén sinh khối, gỗ ván ép, gỗ MDF...
Ảnh minh họa
Hội nghị trực tuyến giữa Lãnh sự Thương mại Việt Nam tại Australia với doanh nghiệp xuất, nhập khẩu Nghệ An.

Nhằm kết nối, tìm kiếm thêm thị trường xuất khẩu, Sở Công Thương Nghệ An đã tổ chức hội nghị trực tuyến giữa Lãnh sự Thương mại Việt Nam tại Australia với doanh nghiệp xuất, nhập khẩu Nghệ An. Tham dự hội nghị có gần 50 doanh nghiệp xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Được biết, hiện nhu cầu các doanh nghiệp Nghệ An muốn tiếp cận với thị trường xuất khẩu Australia khá lớn nhưng khả năng tiếp cận, hiểu biết về quy định, tiêu chuẩn hàng rào, kỹ thuật an toàn thực phẩm của hàng hóa khá hạn chế. Hơn thế, Australia là thị trường khó tính, đặc biệt sau dịch Covid-19 thì việc tiếp cận cũng khó khăn hơn. Thông qua hội nghị, doanh nghiệp Nghệ An mong muốn Lãnh sự Thương mại và Văn phòng thương vụ Việt Nam tại Australia cung cấp thông tin cụ thể hơn về thị trường này.

Ảnh minh họa
Đại diện một doanh nghiệp xuất khẩu của Nghệ An nêu vấn đề tại hội nghị trực tuyến.

Phát biểu mở đầu hội nghị, Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An Phạm Văn Hóa đã giới thiệu một số nét cơ bản về: Tình hình xuất, nhập khẩu 10 tháng đầu năm 2022 của tỉnh; một số mặt hàng xuất khẩu là thế mạnh của tỉnh sang Australia… Đề nghị Lãnh sự Thương mại và Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Australia hỗ trợ kết nối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Nghệ An tại Australia. Mong muốn trong thời gian tới, Sở và Văn phòng Thương vụ sẽ có những chương trình, kế hoạch hợp tác cụ thể hơn nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp Nghệ An.

Ảnh minh họa
Hàng hoá xuất nhập khẩu tại Cảng Cửa Lò (Nghệ An).

Tiếp đến, Lãnh sự thương mại Việt Nam tại Australia đã chia sẻ một số nét về: Tình hình thị trường tại quốc gia này; điều kiện, tiêu chuẩn hàng hóa khi vào Australia; mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Australia. Yếu tố thuận lợi là kim ngạch xuất, nhập khẩu giữa Việt Nam - Australia đang tăng trưởng khá tốt; về cơ bản thị trường Australia không áp dụng hạn ngạch; tâm lý các doanh nghiệp Australia trước khi kết nối, hợp tác thì tìm hiểu rất kỹ đối tác, quan tâm đến uy tín kinh doanh…Bên cạnh đó, cộng đồng người Việt tại Australia có hơn 300 nghìn người, có nhiều cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh các mặt hàng từ Việt Nam…

Ảnh minh họa
Bà Nguyễn Thu Hường - Lãnh sự Thương mại Việt Nam tại Australia giải đáp các nội dung mà doanh nghiệp Nghệ An nêu lên tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp Nghệ An đã nêu một số mặt hàng thế mạnh xuất khẩu sang Australia; một số khó khăn, vướng mắc; cách nào để tham gia triển lãm hội chợ hoặc gửi mẫu sản phẩm giới thiệu..., mong được Lãnh sự thương mại và Văn phòng thương vụ Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thêm thông tin để mở rộng thị trường. Trên cơ sở các vấn đề doanh nghiệp Nghệ An nêu lên, Lãnh sự Thương mại Việt Nam tại Australia đã giải đáp và cho biết về nhu cầu của thị trường Australia đối với một số mặt hàng chủ lực của tỉnh Nghệ An như chè trà, cà phê, hàng dệt may...Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp Nghệ An thường xuyên vào truy nhập trang của Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Australia, nơi có các địa chỉ và các chủng loại hàng hóa để tìm hiểu, khai thác thông tin để lên chiến lược, kế hoạch kinh doanh

Văn Cương

Bài liên quan
Tin bài khác
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành ngày 4/12/2025, góp phần mở rộng hiện diện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.
VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA và NHN KCP phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.
Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Thời trang YODY chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU), mở ra bước chuyển mạnh mẽ trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Thỏa thuận không chỉ tạo nền tảng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành thời trang – vật liệu, mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, lan tỏa giá trị bền vững và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên Việt Nam.
Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Ngày 2/12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Brunei Darussalam, Ngài Haji Hassanal Bolkiah, đã đến thăm và làm việc tại Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Cùng tham dự có Hoàng tử Abdul Mateen và đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Brunei.
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Mở đường bay quốc tế kết nối Phú Quốc từ 2026, ra mắt loạt dự án chiến lược khắp cả nước như Rixos Phu Quoc, Hilton Quang Hanh Onsen, Ba Na Hills Hotel Complex,..., tăng tốc chuyển đổi số với ứng dụng Sun PhuQuoc Airways, Sun Loyalty,...Sun Group đang hứa hẹn một năm 2026 với nhiều dấu ấn mới ấn tượng.
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.