Nghệ An ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2021

19:16 01/04/2021

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2021…

Theo đó, UBND Nghệ An tỉnh yêu cầu tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch, thương mại trong suốt mùa du lịch như: Họp báo và phát động cuộc thi báo chí tuyên truyền du lịch Nghệ An, trong đó có du lịch Cửa Lò. Tổ chức Lễ khai mạc du lịch Cửa Lò năm 2021. Các giải thể thao cấp thị xã, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Hội chợ thương mại, chợ đêm gắn với quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu của tỉnh Nghệ An. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu trong năm du lịch. 

  Cửa Lò - Biển xanh vẫy gọi du khách.

Bên cạnh đó, tổ chức quảng bá du lịch Cửa Lò tại các thị trường trọng điểm gắn với kế hoạch xúc tiến, quảng bá hình ảnh của tỉnh trong cả nước và quốc tế. Đồng thời, tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch. Đặc biệt là các điểm đến du lịch của Cửa Lò tạo điểm nhấn độc đáo, ấn tượng, nhằm thu hút du khách.

Đáng chú ý, trong mùa du lịch biển Cửa Lò, tập trung tổ chức hoạt động tuyên truyền, quảng bá trọng tâm: Tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Nghệ An, các điểm du lịch mới, sản phẩm du lịch mới, trong đó có du lịch Cửa Lò. Tuyên truyền về việc xây dựng môi trường du lịch Cửa Lò an toàn, thân thiện, mến khách. Tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân nâng cao ý thức về văn hóa ứng xử, phong cách giao tiếp văn minh, lịch sự, thân thiện. Tuyên truyền và cung cấp thông tin cho người dân và du khách. Tuyên truyền về điểm nhấn du lịch Cửa Lò. Tuyên truyền tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là khu du lịch Cửa Lò. Tuyên truyền, khuyến cáo du khách không tham gia các hoạt động trái quy định. 

  Nhìn từ đảo Lan Châu vào, du khách sẽ thấy được cảnh quan thơ mộng hữu tình của Đô thị du lịch biển Cửa Lò.

UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Ban tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức đợt tuyên truyền cao điểm về các hoạt động du lịch Nghệ An nói chung và Cửa Lò nói riêng. Ưu tiên đưa nội dung tuyên truyền về du lịch Cửa Lò vào nội dung giao ban báo chí trên địa bàn tỉnh trước và trong mùa du lịch. Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho Lãnh đạo UBND tỉnh ban hành các văn bản liên quan đến hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2021. Đồng thời, tham mưu và đôn đốc các sở, ngành liên quan triển khai các hoạt động theo kế hoạch. Tổng hợp báo cáo kết quả triển khai và tham mưu xử lý kịp thời những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Phối hợp UBND thị xã Cửa Lò lập danh sách khách mời tham dự khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2021 và tổ chức đón tiếp các đại biểu Trung ương về dự Lễ khai mạc.

Sở Du lịch ưu tiên tuyên truyền, quảng bá du lịch Cửa Lò trong các kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch. Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Cửa Lò trên website Du lịch Nghệ An, trên các biển quảng cáo tấm lớn do Sở quản lý và trên các ấn phẩm du lịch của tỉnh. Chủ trì, kết nối các điểm du lịch trong tỉnh để phối hợp, tuyên truyền, quảng bá du lịch Nghệ An gắn với các địa bàn trọng điểm về du lịch như Cửa Lò, Vinh, Nam Đàn. Tổ chức khảo sát các tour, tuyến du lịch mới của tỉnh để đưa vào khai thác. Chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn xây dựng các chương trình du lịch kết nối các điểm đến du lịch trong tỉnh...

Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp với UBND thị xã Cửa Lò tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2021 và các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao phục vụ du lịch. Ưu tiến tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao tại thị xã Cửa Lò, đặc biệt là các sự kiện văn hóa, giải thể thao quy mô lớn và có sức lan tỏa để thu hút khách du lịch. 

  Ốc đảo chè ở huyện Thanh Chương (Nghê An) là điểm đến lý tưởng cho du khách thập phương.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh thực hiện các nội dung đã được phân công tại kế hoạch này. UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai sâu rộng bộ quy tắc ứng xử du lịch và chủ động kết nối, giới thiệu các hoạt động văn hoá, du lịch trên địa bàn với du lịch Cửa Lò.

UBND thị xã Cửa Lò chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan triển khai có hiệu quả Kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2021. Làm tốt công tác quy hoạch đô thị, nghiên cứu xây dựng và triển khai tuyến đường đặc trưng phục vụ du lịch như phố ẩm thực, chợ đêm. Phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức chương trình Lễ khai mạc du lịch Cửa Lò năm 2021. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo, phát động cuộc thi báo chí giới thiệu về du lịch Cửa Lò và các hoạt động văn hóa, du lịch trong năm du lịch 2021…

Được biết, việc tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò lần này nhằm thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm xã hội toàn tỉnh năm 2021 đạt ở mức trên 9% trở lên, trong đó: Cửa Lò đón và phục vụ 3 triệu 150 ngàn lượt khách, tăng 42,5% so với năm 2020 (1 triệu 610 ngàn lượt khách lưu trú, tăng 46% so với năm 2020; doanh thu du lịch đạt 3360 tỷ đồng, tăng 47,7% so với năm 2020).

Văn Cương