Ngày mua sắm trực tuyến khu vực ASEAN online sale day 2020

00:00 12/10/2020

Hôm nay, ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN Online Sale Day chính thức diễn ra với sự tham gia cùng lúc của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực.

Duy nhất trong ngày 08/8/2020, các doanh nghiệp sẽ mang đến những chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng trong khối để chào mừng Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN nhân ngày kỉ niệm thành lập ASEAN. Đây sẽ là hoạt động thường niên giai đoạn 2020 -2025 nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

215 doanh nghiệp trong toàn khối ASEAN với 2 nhóm hoạt động chính đã đăng ký đến thời điểm này là nhóm mua sắm nội địa - ASEAN Pavilion, và nhóm mua sắm xuyên biên giới 2 ASEAN Cross-border. Trong đó, Việt Nam hiện có 19 doanh nghiệp trong nước tham gia.

Website chính thức cập nhật thông tin về sự kiện và các doanh nghiệp tham gia: www.aseanonlinesaleday.com đã được tích hợp với Trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin của ASEAN do Ban Thư ký thực hiện cùng 10 nước trong khối.

Đây là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN, đặc biệt là với các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt qua dịch Covid-19.

ATW