Chủ nhật 14/12/2025 02:14
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ngày Làm sạch thế giới: Cùng La Vie và Decathlon “Mang chai - Đổi áo”

17/09/2022 16:35
Thông qua Thách thức Green Activ “Mang Chai - Đổi áo”, những người yêu thích vận động được khuyến khích kết hợp thu gom chai nhựa khi luyện tập thể thao. Toàn bộ vỏ chai thu gom từ chương trình sẽ được tái chế thành áo.

Đây là chiến dịch do hãng nước khoáng thiên nhiên La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé (Thụy Sĩ), và thương hiệu bán lẻ sản phẩm thể thao từ Pháp - Decathlon chung tay thực hiện, nhằm mang lại vòng đời thứ hai cho chai nhựa, góp phần bảo vệ môi trường. Đồng thời, hưởng ứng Ngày Làm sạch thế giới (World CleanUp Day 2022 - ngày 17/09).

La Vie và Decathlon giới thiệu Thách thức Mang chai - Đổi áo, nhằm đem lại vòng đời thứ hai cho chai nhựa.
La Vie và Decathlon giới thiệu Thách thức Mang chai - Đổi áo, nhằm đem lại vòng đời thứ hai cho chai nhựa..

Chương trình có sự phối hợp từ đối tác sản xuất của Decathlon (nhà máy tái chế Hợp Thành, và nhà máy sản xuất thành phẩm TNG).

Theo đó, dù chạy bộ, đạp xe, bơi lội hay chơi bất kỳ môn thể thao nào, người chơi đều có thể góp phần bảo vệ sân chơi chung với những hành động nhỏ, như thu gom vỏ chai nước đã qua sử dụng.

Chỉ cần hoàn thành thử thách vận động 8 km và thu gom 8 chai nhựa, người tham gia có thể đem chai đến cửa hàng Decathlon để nhận phần thưởng, bao gồm áo thun được làm từ chai nhựa tái chế phiên bản giới hạn dành cho 6.000 người đăng ký sớm nhất.

Thông tin về Thách thức Green Activ “Mang Chai - Đổi áo” được công bố chính thức trên fan page của La Vie và Decathlon từ ngày 17/09. Thời gian đăng ký tham gia từ nay đến ngày 09/10/2022.

Qua chương trình, doanh nghiệp còn muốn truyền tải thông điệp: Vỏ chai nhựa khi được phân loại và thu gom đúng cách, hoàn toàn có thể trở thành sản phẩm mới và có giá trị.

Được thành lập tại Việt Nam cách đây 30 năm, La Vie hiện là nhãn hiệu nước khoáng thiên nhiên số 1 Việt Nam, theo NielsenIQ La Vie là nhà sản xuất đứng đầu về thị phần doanh thu trong phân khúc Nước khoáng trong ngành hàng Nước đóng chai trên thị trường Thành thị (ở 114 thành phố trong Kênh bán lẻ truyền thống và Kênh bán lẻ hiện đại, ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam và kênh sỉ lẻ) tính từ 08/2019 đến 07/2022, đồng thời là một trong những doanh nghiệp tiên phong về phát triển bền vững.

Là hãng nước khoáng thiên nhiên, ưu tiên của La Vie là gìn giữ nguồn nước khoáng quý và thực hiện các sáng kiến để cung cấp sản phẩm nước uống chất lượng cao đến người tiêu dùng theo cách thức bền vững về môi trường, tập trung vào 3 lĩnh vực: Bảo vệ tài nguyên nước, giảm phát thải nhựa và khí carbon.

Trong đó, nhằm giảm tác động của bao bì đến môi trường, La Vie đang có nhiều nỗ lực, hướng đến tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.

Hiện hầu hết sản phẩm La Vie được thiết kế để có thể tái chế 100%. Ngoài ra, La Vie đang phát triển các loại chai làm từ nguyên liệu thay thế nhằm giảm sử dụng nhựa nguyên sinh. Trong đó, từ đầu năm 2021, La Vie ra mắt thị trường dòng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên sử dụng chai được làm từ 50% nhựa tái sinh đạt chất lượng tiếp xúc thực phẩm.

Bên cạnh đó, La Vie đang hỗ trợ doanh nghiệp tái chế trong nước, góp phần thúc đẩy việc thu gom, phân loại và tái chế chai nước đã qua sử dụng để trở thành nguồn nguyên liệu có giá trị cao, giảm thải nhựa.

Decathlon là một trong số hơn 120 thương hiệu thời trang và nhà bán lẻ đã cam kết tuân thủ các nguyên tắc và mục tiêu trong Điều lệ Liên Hợp Quốc về các tác động biến đổi khí hậu trong ngành công nghiệp thời trang, trong đó, tầm nhìn toàn cầu của ngành là giảm 45% lượng khí phát thải nhà kính vào năm 2030 và phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Mục tiêu của Decathlon là không chỉ mang thể thao và niềm vui trong việc chơi thể thao đến nhiều người mà còn phát triển bền vững để giữ gìn sân chơi của chúng ta. Dù bạn đang làm gì, ở đâu, mỗi người chúng ta đều có thể góp sức giữ gìn sân chơi của mình.

Phạm Hà

Bài liên quan
Tin bài khác
CEO Brandall: ‘Thiết kế là công cụ chiến lược nâng tầm giá trị thương hiệu VIệt’

CEO Brandall: ‘Thiết kế là công cụ chiến lược nâng tầm giá trị thương hiệu VIệt’

Theo anh Trần Mạnh Tùng, CEO Công ty Cổ phần Brandall, thiết kế không chỉ là mỹ thuật mà là công cụ chiến lược, giúp doanh nghiệp Việt kết nối khách hàng và gia tăng giá trị thương hiệu.
Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã chấp thuận niêm yết hơn 1,067 tỷ cổ phiếu của Masan Consumer (MCH). Với mức giá 214.600 đồng/cổ phiếu tại thời điểm 10h30 ngày 11/12, doanh nghiệp có vốn hóa xấp xỉ 227.000 tỷ đồng và được dự báo sẽ trở thành cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất sàn, đón dòng vốn mạnh sau chuyển sàn.
Doanh nghiệp Hải Phòng bứt phá xuất khẩu cùng Amazon: Cơ hội vàng đưa thương hiệu thành phố Cảng vươn tầm thế giới

Doanh nghiệp Hải Phòng bứt phá xuất khẩu cùng Amazon: Cơ hội vàng đưa thương hiệu thành phố Cảng vươn tầm thế giới

Sự kiện “Doanh nghiệp Hải Phòng: Bứt phá xuất khẩu cùng Amazon”, diễn ra vào ngày 12/12, đánh dấu bước tiến quan trọng khi Amazon Global Selling chính thức đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp thành phố Cảng. Đây được xem là cơ hội vàng để doanh nghiệp Hải Phòng tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 7-12, Công ty TNHH Thương Mại AISEN Việt Nam (AISEN Việt Nam) và Tập đoàn Shanghai Hoenergy Power Technology Co., Ltd. (HOENERGY), đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực Hệ thống lưu trữ Năng lượng (BESS), đã tổ chức lễ ký kết phân phối độc quyền Hệ thống lưu trữ năng lượng thông minh (BESS) thương hiệu HOENERGY tại Khách sạn REX (TP HCM).
Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ) tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025 diễn ra vào ngày 5/12/2025 tại Hà Nội.
Cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tỉnh Thanh Hoá nhanh chóng triển khai Nghị quyết 68

Cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tỉnh Thanh Hoá nhanh chóng triển khai Nghị quyết 68

Kỳ họp thứ 37, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra trong 1,5 ngày (08 và 09 tháng 12) đưa ra và giải quyết nhiều nội dung quan trọng mà cử tri quan tâm. Trong đó, cử tri là cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tỉnh triển khai quyết liệt Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân để truyền cảm hứng, tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển.
Nathan Ho – Doanh nhân 9X đưa fintech Mỹ về quê hương Việt Nam

Nathan Ho – Doanh nhân 9X đưa fintech Mỹ về quê hương Việt Nam

Ở tuổi ngoài 30, Nathan Ho không chỉ là một doanh nhân trẻ Việt thành công tại Mỹ, mà còn là người đang dẫn dắt Onfa Fintech – một nền tảng tài sản số hoạt động tại Mỹ, Việt Nam, Nhật, Mexico và Anh.
Thêm hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11, hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh

Thêm hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11, hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh

Báo cáo mới nhất của Cục Thống kê cho thấy bức tranh khởi sắc của cộng đồng doanh nghiệp trong tháng 11/2025, khi hoạt động sản xuất – kinh doanh phục hồi rõ nét, kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.
Nhiều doanh nghiệp niêm yết sớm công bố kế hoạch 2026, xuất hiện mục tiêu tăng trưởng mạnh

Nhiều doanh nghiệp niêm yết sớm công bố kế hoạch 2026, xuất hiện mục tiêu tăng trưởng mạnh

Loạt doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực bất động sản, phân bón, bao bì và cao su đã bắt đầu đưa ra kế hoạch kinh doanh năm 2026. Trong đó, một số đơn vị đặt mục tiêu tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận, thể hiện quyết tâm mở rộng hoạt động ngay từ đầu chu kỳ kế hoạch mới.
EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, tái lập nguồn điện toàn diện cho đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, tái lập nguồn điện toàn diện cho đặc khu Phú Quốc

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tái lập nguồn điện toàn diện cho Phú Quốc thông qua đường dây 110kV trên không sau 5 ngày thi công liên tục, khắc phục sự cố cáp ngầm Hà Tiên – Phú Quốc. Công trình không chỉ vượt tiến độ mà còn bảo đảm ổn định nguồn điện, hỗ trợ sản xuất – kinh doanh và sinh hoạt trên đảo ngọc.
TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

Dựa trên Tứ Trụ – Bát Tự và dữ liệu thị trường, Master Phùng Phương chỉ ra 5 ngành sẽ dẫn dắt tăng trưởng năm 2026, từ công nghệ, marketing đến nông nghiệp xanh và phong thủy ứng dụng trong quản trị doanh nghiệp.
Nhà máy sản xuất thức ăn cho thú cưng đi vào hoạt động tại KCN Phú Mỹ II mở rộng

Nhà máy sản xuất thức ăn cho thú cưng đi vào hoạt động tại KCN Phú Mỹ II mở rộng

Vừa qua Công ty Cổ phần PetLike chính thức khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn thú cưng tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ II mở rộng (TP.HCM). Sự kiện quy tụ gần 700 khách mời là đối tác, đại lý và chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc thú cưng, tạo không gian kết nối toàn ngành và khẳng định vị thế tiên phong của PetLike, đồng thời đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn tại Việt Nam.
Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi lớn nhờ giá ure tăng mạnh

Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi lớn nhờ giá ure tăng mạnh

Giá ure trong nước bật tăng trong quý III/2025 cùng chính sách áp thuế VAT 5% đối với phân bón đã giúp nhiều doanh nghiệp trong ngành ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc, thậm chí vượt xa kế hoạch năm.
AB Classic – Khi thời trang trở thành phong thái của nữ lãnh đạo

AB Classic – Khi thời trang trở thành phong thái của nữ lãnh đạo

Trong thế giới phụ nữ hiện đại, vẻ đẹp không chỉ được đo bằng tri thức hay bản lĩnh, mà còn bằng phong thái – thứ ngôn ngữ thầm lặng nhưng đầy quyền lực. AB Classic, thương hiệu thời trang cao cấp do doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích sáng lập, chính là tuyên ngôn về vẻ đẹp chuẩn mực, tinh tế và đậm chất Việt, dành riêng cho những nữ lãnh đạo Việt Nam thời đại mới.
Lãnh đạo Gelex được đề cử vào Hội đồng Quản trị FPT Telecom

Lãnh đạo Gelex được đề cử vào Hội đồng Quản trị FPT Telecom

Ông Nguyễn Trọng Trung – Phó Tổng giám đốc Gelex và Tổng giám đốc Gelex Electric – được đề cử vào Hội đồng Quản trị FPT Telecom trong kỳ Đại hội cổ đông bất thường 2025, diễn ra ngày 24/12 tới.