Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021

11:05 17/04/2021

Ngày 17-4, tại TP Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang tổ chức họp báo thông tin về ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đăng trưng các tỉnh, thành năm 2021 với chủ đề "Sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của các tỉnh, thành". Ngày hội sẽ khai mạc vào lúc 18h ngày 22/4 tại Quảng trường phường Châu Phú A và 3 tuyến đường chính trong nội ô TP Châu Đốc, và giờ mở cửa từ 8h sáng đến 22h từ ngày 22/4 đến 25/4/2021, khách tham quan vào cổng miễn phí.

 Mô hình các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của các tỉnh, thành

Ban tổ chức sẽ bố trí trên 40 gian hàng giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP và sản phẩm dịch vụ - du lịch của tỉnh An Giang với các tỉnh, thành trong cả nước. Gần đó là 20 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản vùng miền và 20 gian hàng trưng bày sản phẩm của An Giang. Cùng với đó là khu không gian văn hóa ẩm thực với hơn 50 gian hàng giới thiệu các món ngon của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các gian hàng được bố trí thành các khu theo hướng khách tham quan và các chủ thể sản phẩm có cơ hội gần nhau hơn nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu trực tiếp sản phẩm, nhất là sản phẩm OCOP, hàng hóa đặc trưng của các địa phương. Ngoài ra, Ban Tổ chức Ngày hội còn thực hiện một số hoạt động nổi bật nhằm tạo sân chơi cho các doanh nghiệp và du khách như: Tiểu cảnh “Vườn hoa OCOP các tỉnh thành” nhằm vinh danh một số sản phẩm OCOP tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư - cho biết:  Ngày hội OCOP là dịp gắn kết khách hàng và giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng của cả nước. Ban tổ chức xác định không chạy theo quy mô, số lượng gian hàng mà mục tiêu hướng đến chất lượng của ngày hội từ thiết kế - trưng bày - tiêu chuẩn sản phẩm tham gia.

Đặc biệt, tại ngày hội, Ban tổ chức sẽ giới thiệu và trình diễn những món ăn ngon, sản phẩm địa phương có tính tiêu biểu ở 11 huyện, thị xã, Thành phố. Đây cũng là dịp khẳng định tiềm năng ẩm thực An Giang mang tính bản địa phục vụ khách du lịch.

Giang.Pham