
Ngày càng nhiều công ty chuyển sang thiết kế bao bì tối giản
Trong thời gian dài, ý thức thông thường là để nổi bật giữa hàng nghìn sản phẩm cạnh tranh, các công ty cần phải tạo ra bao bì độc đáo và ấn tượng. Tuy nhiên, gần đây, xu hướng đã chuyển hướng về sự đơn giản.

Trong nhiều thập kỷ, các nhà tiếp thị hàng tiêu dùng đã tập trung vào việc thiết kế bao bì trang trí đẹp mắt, sử dụng màu sắc đậm, văn bản bắt mắt, phim hoạt hình và hình minh họa để thu hút sự chú ý của người mua hàng.
Trong thời gian dài, ý thức thông thường là để nổi bật giữa hàng nghìn sản phẩm cạnh tranh, các công ty cần phải tạo ra bao bì độc đáo và ấn tượng. Tuy nhiên, gần đây, xu hướng đã chuyển hướng về sự đơn giản. Thiết kế bao bì đơn giản, gợi nhớ đến nghệ thuật tối giản phát triển mạnh mẽ từ những năm 1960.
Nghiên cứu gần đây của các giáo sư tiếp thị Rosanna K. Smith và Julio Sevilla, đã khám phá liệu người mua hàng có ưa thích bao bì đơn giản hay không và nếu có, vì sao lại như vậy.
Đầu tiên, phân tích hơn 1.000 mặt hàng tiêu dùng và nhận thấy rằng các sản phẩm có bao bì đơn giản thường có giá bán lẻ cao hơn so với các sản phẩm tương tự không có bao bì tương tự. Điều này cho thấy người mua hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm với bao bì đơn giản.
Thử nghiệm tiếp theo với sinh viên từ một trường đại học công lập cũng xác nhận rằng sự đơn giản trong thiết kế bao bì gửi đi một tín hiệu tinh tế nhưng mạnh mẽ: sự tinh khiết. Sự đơn giản này khiến người mua nghĩ rằng sản phẩm có ít thành phần hơn và ít chất bảo quản, màu sắc hoặc hương vị nhân tạo hơn.
Một số thương hiệu minh họa khả năng của bao bì đơn giản trong việc thu hút người mua hàng.
Các hộp ngũ cốc của Kashi sử dụng bảng màu trầm và tránh làm quá tải gói hàng với các tuyên bố hoặc mô tả sản phẩm quá rộng rãi. Hộp đựng sữa chua của Siggi bao gồm các khoảng trắng, màu sắc nhẹ nhàng và hình ảnh đơn giản, chỉ làm nổi bật những chi tiết quan trọng của sản phẩm.
Bao bì sản phẩm khử mùi và sữa tắm gốc nổi bật với nền trong suốt kết hợp với kiểu chữ ngắn gọn. Và các thương hiệu chăm sóc tóc như OUAI và Hims thường sử dụng màu sắc trầm và kiểu chữ đơn giản để trình bày ngắn gọn thông tin về sản phẩm của họ.
Tuy nhiên, sự đơn giản không phải lúc nào là hiệu quả. Các sản phẩm từ các thương hiệu chung thường không thu được lợi nhuận như sản phẩm có thương hiệu tương đương với bao bì đơn giản. Điều này có thể là do người mua hàng tin rằng thương hiệu chung đầu tư ít hơn vào chất lượng sản phẩm của họ.
Mong muốn cá nhân của người mua hàng cũng ảnh hưởng đến sở thích về bao bì đơn giản. Những người tìm kiếm lựa chọn lành mạnh hơn thường sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm có bao bì đơn giản, trong khi những người muốn thưởng thức đồ ăn vặt có thể ưa chuộng bao bì phức tạp hơn, báo hiệu nhiều thành phần và độ tinh khiết thấp hơn.
Vậy nên, trong thế giới thiết kế bao bì, ít hơn thường có thể là nhiều hơn, nhưng không phải lúc nào cũng là quy tắc tuyệt đối.
PV t/h
- Tỷ lệ lãi suất giữ nguyên sẽ được Ngân hàng Anh duy trì ổn định
- Cần thêm nhiều công nhân 'có tay nghề cao' để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh
- Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cà Mau quy hoạch tỉnh phải đi trước một bước, tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược
- Góp sức mình làm nên những mùa cà phê chín đỏ
- Người Úc khuyến khích tặng 'câu chuyện thay vì đồ đạc' để thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ
Cùng chuyên mục


Bí kíp tạo nên đoạn quảng cáo bắt trend của hãng mì tôm thanh long

Gia Lai: Ngộ độc do ăn trứng cóc hấp, một người tử vong

10 sai lầm gây mất an toàn thực phẩm và giải pháp xử lý

Người dân, phụ huynh, học sinh cẩn thận, đề phòng đối với các thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Xem xét các xu hướng tiếp thị có ảnh hưởng
-
Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú: Nghị định 80 tác động tích cực ổn định giá xăng những tháng cuối năm
-
Ông Thomas Rooney: Trung tâm dữ liệu của Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất thế giới
-
PGS.TS.KTS. Nguyễn Vũ Phương: Thuê mua nhà ở xã hội sẽ an toàn cho người thu nhập thấp
-
Ông Thomas Krause: Áp dụng kinh tế tuần hoàn cho nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ để hướng tới phát triển đô thị bền vững
-
TS. Cấn Văn Lực: Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã phục hồi dù vẫn còn rào cản