Thứ bảy 15/11/2025 07:42
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Ngành Denim dệt kim và chuỗi cung ứng quần áo thể thao có tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm

10/06/2024 17:44
Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Denim, dệt kim và chuỗi cung ứng quần áo thể thao của Denimsandjeans sẽ diễn ra vào ngày 26-27 tháng 6 năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh do Công ty Balaji Enterprises tổ chức.
Nhiều doanh nghiệp quan tâm đến ngành Denim
Nhiều doanh nghiệp quan tâm đến ngành Denim.

Triển lãm năm nay quy tụ các nhà sản xuất denim lớn từ Việt Nam và hơn 10 quốc gia trên thế giới, giới thiệu những đổi mới quan trọng trong sản xuất với trọng tâm là phát triển bền vững.

Trong lần thứ 6 tại Việt Nam, triển lãm sẽ tiếp tục triển khai “DENIM BAZAAR” – khu vực để các local brand Việt Nam trưng bày các sản phẩm denim sáng tạo của mình, bao gồm denim tái chế. Đây là cơ hội để khách tham quan trải nghiệm và sở hữu các sản phẩm chất lượng cao được sáng tạo ra bởi người Việt.

Denimsandjeans sẽ dành cho họ một khu vực đặc biệt để dễ dàng gặp gỡ những người có tư duy toàn cầu trong ngành denim, cũng như để bán sản phẩm của mình cho khách tham quan trong nước và quốc tế.

Nhiều sản phẩn từ jean được thiết kế thành các sản phảm thời trang
Nhiều sản phẩn từ jean được thiết kế thành các sản phẩm thời trang.

Khi đến tham quan triển lãm, khách tham quan từ nước ngoài và Việt Nam sẽ có cái nhìn sâu hơn về năng lực sản xuất denim của Việt Nam. Việt Nam đã xuất khẩu hơn 65-70 triệu sản phẩm quần áo denim mỗi năm và số lượng này dự kiến sẽ tăng lên vào năm 2024, với các đơn đặt hàng lớn đang đến với đất nước và ngày càng nhiều đầu tư được thực hiện để tận dụng EVFTA. Điều quan trọng cần xem xét là Việt Nam không sản xuất các sản phẩm giá rất thấp mà chuyên về các danh mục trung và cao cấp với các tiêu chuẩn bền vững mạnh mẽ. Bên cạnh đó, tình hình địa chính trị toàn cầu đặt Việt Nam vào vị trí rất cao trong ngành này và dự kiến sẽ tăng trưởng hơn 10% mỗi năm trong 5-7 năm tới. Denimsandjeans nhằm sử dụng nền tảng này để đưa thêm trọng tâm vào vị thế của Việt Nam thông qua triển lãm của mình.

Các sản phẩm thể thao làm từ jean được các tín đồ yoga đón nhận
Các sản phẩm thể thao làm từ jean được các tín đồ yoga đón nhận.

Năm nay chủ đề của chương trình – "Room to Roam" minh họa sự pha trộn độc đáo của xu hướng baggy fit và loose denim! Chủ đề này gợi ý rằng, Denim có đủ cơ hội để tiếp tục phát triển. Chủ đề cũng phản ánh khả năng của Denim để thâm nhập và lan tỏa đến các phân khúc khác nhau của dân số – đi sâu vào các sử dụng hàng ngày của con người, và song song đó lan tỏa các giá trị trên hành trình phát triển sản xuất bền vững.

Khách thăm quan quan tâm các sản phẩm denim tại triển lãm
Khách thăm quan quan tâm các sản phẩm denim tại triển lãm.

Triển lãm Denimsandjeans đem đến sự trao đổi kiến thức từ các chuyên gia toàn cầu. Cuộc thảo luận “Dệt nên tương lai: Kết nối ngành Công nghiệp Denim và Giáo dục” sẽ tập trung vào nhu cầu giáo dục về denim và việc tìm kiếm các chuyên gia denim có tay nghề cao tại Việt Nam. Bà Corinna từ Đại học RMIT và đại diện từ Tập đoàn MGF sẽ dẫn dắt thảo luận này, cùng với sự góp mặt của các diễn giả khác trong hai ngày sự kiện.

David Tring, với hơn 30 năm kinh nghiệm tại các công ty denim lớn (Lee, Wrangler, VF, C&A) và hiện là nghiên cứu sinh tại Học viện Thiết kế Hong Kong, sẽ chia sẻ về “Jeaneration Z - Xu hướng denim tại Mỹ - độ tuổi 12-27”.

Bà Tinh, thuộc dân tộc Thái tại Việt Nam và ông Mitchell Vassi, Giáo sư tại Trường Cao đẳng Thiết kế và Thời trang London (Hà Nội), sẽ thuyết trình về “Những người vô địch Chàm - tương lai nằm ở quá khứ”, nhấn mạnh vai trò của các nhóm dân tộc trong việc bảo tồn truyền thống.

Ông Yuzi Honzawa, người thiết lập kinh doanh denim của Uniqlo và nhiều thương hiệu khác tại Nhật Bản, sẽ chia sẻ về “3 Fs của các Thương hiệu Denim hàng đầu Nhật Bản” và giới thiệu một Denim Selvedge Corner với ông Toma, trưng bày các sản phẩm selvedge đặc biệt từ hơn 20 công ty toàn cầu.

Thiên Minh

Bài liên quan
Tin bài khác
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.
Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Phòng, từ ngày 5 đến 9/11/2025. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Từ ngày 16 – 22/11/2025, tỉnh Cà Mau sẽ rộn ràng trong không khí Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II, sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp tỉnh, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu Cua Cà Mau, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.
Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Từ ngày 05 đến 09/11/2025, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, thành phố Hải Phòng sẽ sôi động trong không khí của Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025 – sự kiện xúc tiến thương mại quy mô cấp vùng do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.