Theo số liệu tổng hợp, doanh số bán lẻ tháng 9/2021 của Indonesia tiếp tục suy thoái với chỉ số bán lẻ giảm 1,1% so với tháng trước và giảm 1,8% so với cùng kỳ năm 2020. Sự suy giảm nhiều nhất được ghi nhận ở nhóm ngành thực phẩm và đồ uống.
Tuy nhiên, ngành hàng này cũng xuất hiện một số điểm sáng như chỉ số niềm tin tiêu dùng IKK do ngân hàng Trung ương Indonesia công bố, cho thấy tăng trưởng tháng 9/2021 với đạt mức 18.2 so với cùng kỳ tháng trước.
Mức tăng ở chỉ số này được ghi nhận được ở tất các nhóm chi tiêu bao gồm trình độ học vấn và độ tuổi, phù hợp với kỳ vọng về thu nhập, việc làm và hoạt động kinh doanh. Nguyên nhân là do Chính phủ Indonesia đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 và nới lỏng hạn chế hoạt động cộng đồng trong thời gian qua.
Duy Đức