Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud ra mắt Trợ lý Ảo tổng đài AI
- Doanh nghiệp tự giới thiệu
- 20:09 05/02/2021
DNHN - Ngày 04/02, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức ký hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo và Điện toán đám mây.
Theo đó, SeABank sẽ trở thành đơn vị đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam đưa vào vận hành Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI, mang tới các trải nghiệm liền mạch cho khách hàng, nâng cao hiệu suất vận hành ngân hàng và đảm bảo hoạt động chăm sóc khách hàng liên tục trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.
Nhu cầu gia tăng nhanh chóng của hơn 1,6 triệu người dùng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của SeABank là một thuận lợi nhưng cũng là thách thức đối với ngân hàng trong việc chăm sóc và tư vấn kịp thời cho khách hàng thông qua hệ thống tổng đài, trong khi phải đảm bảo hiệu quả vận hành, tối ưu nhân sự. Vì lý do này, SeABank đã lựa chọn hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud, trở thành ngân hàng đầu tiên trong hệ thống ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông qua giải pháp Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI, tạo nên sự đột phá trong năng lực chăm sóc khách hàng.
Với khả năng thực hiện hàng ngàn cuộc hội thoại đồng thời, thời lượng cuộc gọi từ 1 đến 2 phút, Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI là giải pháp tối ưu giúp SeABank hiện thực hóa hành trình chuyển đổi số, đồng thời mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ “không dừng lại ở mức nhanh chóng, mà phải tức thì”.
Bà Lê Thu Thủy - Tổng Giám đốc SeABank cho biết: “Trong quá trình phát triển, SeABank luôn xác định chiến lược hội tụ số và kiến trúc hạ tầng công nghệ đồng bộ, hiện đại là trụ cột chính để phát triển ngân hàng, góp phần gia tăng trải nghiệm khách hàng. SeABank cũng tiên phong đầu tư nền tảng trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence) trong hoạt động hàng ngày thông qua việc ra mắt ứng dụng tài chính SeAMobile cũng như áp dụng trong quá trình vận hành nghiệp vụ. Việc hợp tác với FPT Smart Cloud triển khai Trợ lý Ảo tổng đài nằm trong lộ trình chiến lược của SeABank để nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như tối ưu hóa vận hành!”
Khi tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp thời gian gần đây, việc triển khai giải pháp Trợ lý Ảo tổng đài còn giúp ngân hàng đảm bảo khả năng vận hành và kinh doanh liên tục. Hoạt động chăm sóc khách hàng qua tổng đài được thông suốt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp tại một số địa phương phải cắt giảm số lượng nhân viên trực hệ thống để đảm bảo giãn cách xã hội.
Cụ thể, tại SeABank, giải pháp Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI giúp ngân hàng tối ưu vận hành, đặc biệt vào thời gian cao điểm, tự động hóa quy trình, tập trung nguồn lực con người cho các tác vụ quan trọng, phức tạp hơn. Bên cạnh đó, giải pháp cho phép khách hàng trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội như được tư vấn và giải đáp thắc mắc trong thời gian ngắn nhất, 24/7.
Ông Lê Hồng Việt - Tổng giám FPT Smart Cloud nhấn mạnh: “Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI sẽ tạo nên bước nhảy vọt trong hoạt động vận hành, giúp SeABank bứt phá trên lộ trình chuyển đổi số ngành ngân hàng trong thời gian tới đây”.
Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI được triển khai tại SeABank sẽ thực hiện 2 nghiệp vụ tự động là Gia hạn thẻ và sổ tiết kiệm cùng với Nhắc lịch thanh toán khách hàng.
- Nghiệp vụ gia hạn thẻ/sổ tiết kiệm: Tự động thực hiện cuộc gọi với khách hàng tới hạn tất toán hạn thẻ tín dụng/đến hạn sổ tiết kiệm, gợi ý khách hàng gia hạn hiệu lực thẻ/sổ tiết kiệm cùng với các thông tin chương trình khuyến mại theo từng loại dịch vụ
- Nghiệp vụ nhắc lịch thanh toán: Tự động gọi điện nhắc lịch tới từng khách hàng khi đến hạn thanh toán khoản vay, tương tác tự động hai chiều với khách hàng để nhận được các thông tin: thời gian thanh toán, hình thức thanh toán, xác nhận tình trạng thanh toán.
Ứng dụng các công nghệ AI tân tiến nhất hiện nay, Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI là giải pháp cho phép thực hiện cuộc hội thoại tự động qua kênh tổng đài, bao gồm thực hiện cuộc gọi đi và tiếp nhận cuộc gọi đến, hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh, một cách thân thiện, tự nhiên và liền mạch. Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI có khả năng xử lý hàng nghìn cuộc hội thoại cùng một lúc với độ chính xác và đồng nhất cao. Ngoài ra, Trợ lý Ảo tổng đài cung cấp hệ thống quản lý giúp dễ dàng cấu hình, lưu trữ, trích xuất thông tin theo thời gian thực.
Trong năm 2020, Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI đã được Home Credit Việt Nam triển khai áp dụng vào nghiệp vụ trực tổng đài, phục vụ nhu cầu của hàng trăm nghìn khách hàng một cách tự động hoàn toàn, từ xử lý thắc mắc tới nhắc lịch thanh toán. Sau 3 tháng vận hành, giải pháp giúp Home Credit Việt Nam đạt được những thành công bước đầu như tự động thực hiện 300.000 cuộc hội thoại với khách hàng, với thời lượng mỗi cuộc hội thoại vào khoảng từ 1 đến 2 phút và nâng cao 40% hiệu suất vận hành của công ty tài chính này.
Khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của SeABank có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SeABank trên toàn quốc, gọi Contact Center 1900 555 587 hoặc truy cập website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí.
Hiện tại FPT.AI đang cung cấp miễn phí bản dùng thử không giới hạn tính năng tới khách hàng để trải nghiệm. Người dùng có thể truy cập website https://fpt.ai để tìm hiểu về dịch vụ và trải nghiệm ngay hôm nay.
Hạnh Nguyễn
Tin liên quan
#Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
SeABank tự hào nhận liên tiếp các giải thưởng uy tín
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) được biết đến là một trong nhóm dẫn đầu các ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam về qui mô vốn điều lệ, mạng lưới hoạt động, mức độ nhận biết thương hiệu và tốc độ tăng trưởng ổn định. Sự phát triển của SeABank đã được ghi nhận thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín trong và ngoài nước.
Seabank nhận bằng khen của Bộ Tài chính về công tác kê khai, nộp thuế năm 2017
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa vinh dự được Bộ Tài chính trao tặng bằng khen “Thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2017” ghi nhận sự đóng góp vào ngân sách và tuân thủ các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước của SeABank.

“Gia đình chạy vì tương lai - Seabank run for the future” gây quỹ học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học
Nhân ngày Gia đình Việt Nam, ngày 23/6/2018 tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã phối hợp với Vụ Gia đình - Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch tổ chức giải chạy “Gia đình chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future” nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam đồng thời kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ các trẻ em nghèo hiếu học.
Đọc thêm Doanh nghiệp tự giới thiệu
HDBank ưu đãi hàng loạt dịch vụ, quà tặng đến khách hàng dịp 8/3
Với thông điệp yêu thương cùng những lời chúc tốt đẹp nhất đến một nửa của thế giới, HDBank dành tặng hàng ngàn món quà hấp dẫn đến chị em phụ nữ trên khắp cả nước.
Hưởng dịch vụ tiện ích phí 0 đồng cùng gói HDBank Pro
Khuyến khích khách hàng tăng giao dịch online, không dùng tiền mặt, HDBank tiếp tục đẩy mạnh chính sách miễn - giảm phí dịch vụ cho khách hàng sử dụng gói Tài khoản HDBank Pro.
Vì màu xanh của những cánh rừng
Ban quản lý Khu Dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, phát triển rừng đặc dụng; bảo tồn thiên nhiên, phát huy các giá trị đa dạng sinh học, các giá trị văn hóa, lịch sử, nghiên cứu khoa học, hợp tác Quốc tế...
Xí nghiệp May Hà Quảng - những con số ấn tượng
Xí nghiệp May Hà Quảng thuộc Tổng Công ty May 10 (Tập đoàn dệt may Việt Nam) chính thức đi vào hoạt động từ tháng 01/2005. Lúc mới thành lập, Xí nghiệp đạt công suất: 1 triệu sản phẩm/năm, thu hút 800 lao động...
BRG Diamond Residence - Biểu tượng phong cách sống mới trong giới tinh hoa
Ngoài những nhu cầu mới về phong cách sống, giới tinh hoa ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn về chốn an cư của mình. Đó phải là những căn hộ cao cấp, nơi thư giãn tận hưởng được nâng tầm thành một nghệ thuật sống.
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một năm vượt khó
Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai đối với Quảng Bình nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung, hoạt động du lịch giảm mạnh. Người dân vùng đệm thiếu việc làm, gia tăng áp lực đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng của đơn vị...
Bamboo Airways tiếp tục sẵn sàng vận chuyển vaccine COVID-19 về Việt Nam
Trong nhiều tháng qua, hãng hàng không Bamboo Airways đã tích cực chuẩn bị các nguồn lực cần thiết để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan trong công tác vận chuyển vaccine, phòng chống dịch bệnh.
Tập đoàn VsetGroup sẽ tiêm miễn phí vắcxin Covid – 19 cho toàn bộ hệ thống cán bộ, nhân viên
Ngày 18/2/2021 vừa qua, Nhà nước đã đồng ý chủ trương mua và sử dụng vắcxin phòng Covid 19 cho toàn dân với kinh phí chủ yếu từ ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, Tập đoàn VsetGroup vẫn quyết định sẽ tài trợ 100% chi phí tiêm ngừa cho tập thể CBNV.
Tập đoàn Hưng Thịnh: Hỗ trợ 100% chi phí tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 cho hơn 14.000 cán bộ nhân viên và người thân
Dự kiến tổng số lượng vắc xin do Tập đoàn Hưng Thịnh đăng ký mua và tài trợ tiêm miễn phí cho cán bộ nhân viên và người thân của Tập đoàn lên đến trên 14.000 liều.
Tân Xuân về nhà mới, đón xe sang và nhận lộc vàng tại Vinhomes Star City
Lựa chọn an cư tại khu đô thị đẳng cấp nhất Thanh Hóa - Vinhomes Star City, khách hàng không chỉ được nhận nhà vào ở ngay mà còn có cơ hội trúng Vàng Tài Lộc và rinh xe sang VinFast, cùng chính sách ưu đãi vượt trội khai xuân Tân Sửu.